Thợ rèn huyền thoại - Chương 1: Tham lam và man trá

Sau hành trình kéo dài ba tháng, Young Woo vô tình tìm thấy lối vào của Bắc Biên Động. Tại đây, cậu sửng sốt khi thấy vô sô trang thiết bị chất đống như một ngọn núi.

"Wow, cái gì thế này?"

Cậu kiểm tra tên của các thiết bị trước mặt. Chúng hiện lên chi chít và tạo thành một hỗn hợp đầy màu sắc: màu xanh lá cây, vàng và tím. Chỉ cần lấy được vài món trong số này, Young Woo sẽ trở thành một người giàu có!

Không, thậm chí cậu còn muốn lấy tất cả những thiết bị này, nhưng...

[Vật phẩm này không lấy được.]

"AAA! Khốn nạn!"

Dù gần ngay trước mắt mà lại như xa tận chân trời! Mỗi khi Young Woo đặt một món đồ vào túi, nó sẽ trở về vị trí ban đầu giống như ảo ảnh.

Tình huống này giống như một chiếc bánh treo lơ lửng trên trời, hoặc một người phụ nữ xinh đẹp nhưng đã có chồng.

À không, gái có chồng thì vẫn có thể tán được mà, miễn là mặt đủ dày, tiền đủ nhiều và mồm đủ dẻo.

Đại loại là, mẹ kiếp, Young Woo chỉ có thể nhìn chằm chằm vào những món đồ trước mặt với cảm xúc khao khát và hối tiếc.

‘Haizz. Thực ra thì, mình hiểu chứ. Nếu ai đó lấy được hết đống đồ này, cán cân kinh tế của thế giới này sẽ sụp đổ.'

Ngay cả Young Woo cũng không đến đây để tìm trang thiết bị. Thứ cậu tìm là một món khác.

Young Woo bình tâm lại rồi đưa mắt ra khỏi núi trang bị kia. Cậu quay sang một cuốn sách cũ được đặt trên một chiếc bàn vàng sáng bóng.

Cuối cùng ...

Những ngày tháng gian nan ùa về trong tâm trí cậu. Young Woo cười khúc khích trong khi khi nước mắt nước mũi chảy tèm lem.
Ơn giời, cậu đã kiên nhẫn và kiên trì đến phút cuối, nếu không, có lẽ cậu đã từ bỏ trò chơi vì cái nhiệm vụ khó vãi linh hồn này rồi.

Cậu thự sự tự hào nghĩ đến việc hoàn thành nhiệm vụ này.

"Kukuk ... puhahahat !! Cuối cùng tôi đã tìm thấy nó !! Oh yeahhhhhh!"

Một nhiệm vụ cấp S chết tiệt! Young Woo đã chết hụt vài lần khi đơn độc thực hiện nhiệm vụ này. Và cũng bao món vật phẩm của cậu đã bị phá hủy vì độ bền đến giới hạn.

Pagma, một thợ rèn nhân loại, thậm chí đã vượt qua các kỹ năng của tôc người lùn và đạt tới đỉnh cao của kỹ nghệ chế tạo, sáng ngang các vị thần.

Khuôn mặt của Bá tước Ashur, người đã đưa Young Woo đến thăm một trong những cấm địa của Vương quốc Vĩnh cửu, xuất hiện trong đầu cậu.

"Nếu mình mang thứ này cho ông ta, chắc là mình sẽ nhận được Nhật Quang Kiếm nhỉ. Và khi đó, mình sẽ là vô đối, khửa khửa. Lũ khốn nạn đó sẽ phải hối hận vì đã bắt nạt mình!"

Niềm vui dâng trào như thủy triều khi Young Woo cầm cuốn sách lên.

[Bạn đã nhận được kỳ thư của Thiết tượng truyền kỳ!]

[Cuốn sách đang bị hư hoại. Bạn có thể kiểm tra nội dung chi tiết bằng Nhãn lực của Pallalian.]

[Bạn có muốn sử dụng Nhãn lực của Pallalian không?]

"Nhãn lực của Pallalian? Phải dùng thứ đó mới kiểm tra được cuốn sách rách nát này ư?"

Nhãn lực của Pallalian là vật phẩm giám định đắt nhất trên thế giới này. Tuy nhiên, sáu tháng trước, Young Woo đã mua nó với hy vọng sẽ trúng số độc đắc. Tiếc thay, cậu không thể sử dụng nó và món vật phẩm nằm lỳ trong kho đồ của cậu.

"Mình không muốn bỏ lỡ một cơ hội vàng như thế này..."

Cậu lấy món đồ ra để thẩm định cuốn sách. Young Woo tự hỏi liệu có cách nào để lấy số vàng này đi không, nhưng  vô ích. Dù cậu đá, kéo và thậm chí cắn bằng răng, cũng không cạy ra được một miếng vàng nào. Cái bàn này giống như núi thiết bị kia, người chơi không thể lấy được.

"Haizz, ước gì mình có thể lấy được thứ gì đó... Ba tháng qua vất vả như chó rồi..."

Young Woo nhìn chằm chằm vào cuốn sách trong tay mình.

"Trước khi đưa cuốn sách này cho Ashur, mình bắt buộc phải sử dụng một vật phẩm đắt tiền thế này sao?"

Young Woo dằn vặt một lúc lâu, rồi kích hoạt Nhãn cầu của Pallalian. Dễ hiểu thôi, cậu muốn biết thứ khiến mình vất vả ba tháng trời, rốt cuộc là thứ gì.

"Thẩm định"

[Kỳ thư của Pagma]

Cấp độ: Huyền thoại

Đây là một cuốn sách chứa đựng kỹ thuật của Pagma, thợ rèn vượt qua giới hạn của nhân loại. Bất kỳ ai cuốn sách này ra, đều có thể trở thành một thợ rèn huyền thoại.

Tác dụng: Trở thành hậu duệ Pagma.

Điều kiện: Không có.

* Cấp độ và chỉ số sẽ bị reset khi sử dụng.

[Bạn đã tìm thấy một vật phẩm huyền thoại!!]

[Danh tiếng của bạn sẽ tăng thêm 500 điểm trên khắp lục địa.]

Cơ thể Young Woo bắt đầu run rẩy.

"Whoa ... Trúng mánh cmnr!"

Đó là một món đồ huyền thoại! Danh tiếng củaYoung Woo đã tăng 500 điểm trên khắp lục địa chỉ vì cậu phát hiện ra nó! Đó là một thu hoạch đáng kinh ngạc. Thực tế, để tăng 100 điểm danh tiếng trong thành phố, đã khó lắm rồi.

"Danh tiếng là danh tiếng, nhưng ..."

Young Woo cảm thấy có gì sai sai và đọc lại mô tả. Tuy nhiên, không có gì thay đổi.

"Trúng... trúng mánh thật rồi !!"

Young Woo không bị ảo giác. Cậu vô cùng phấn khích, đến mức có thể nghe thấy tiếng tim mình đập dữ dội. Ban đầu cậu nghĩ rằng nó chỉ là một cuốn sách kỹ năng, nhưng không, đây là một vật phẩm có thể thay đổi chức nghiệp! Hơn nữa, lại là chức nghiệp huyền thoại! Điều này có nghĩa là. nó là nghề nghiệp mạnh nhất trên thế giới!"

"Hơn nữa, không có bất kỳ điều kiện sử dụng nào..."

Nước mắt Young Woo chảy xuống từ lúc nào. Trong năm vừa qua, cậu đã phải còng lưng trả lãi cho những khoản nợ của mình, và cậu cũng xin nghỉ học. Bạn bè đã lần lượt bỏ rơi cậu, những cựu sinh viên trong trường thì cười nhạo và cho rằng cậu là một kẻ lười biếng ...

Kế hoạch ban đầu của cậu là bán các vật phẩm trong game thành tiền mặt để trả nợ và học phí của mình. Tuy nhiên, Mãn Nguyện Giới không phải là một thế giới công bằng. Thật cay đắng!

Việc kiếm tiền khó hơn cậu tưởng nhiều, cậu phải cố gắng lắm mới kiếm được thiết bị cho bản thân mình, chứ đừng nói đến chuyện mang đồ đi bán.

Nhưng bây giờ thì khác. Một cảm giác hồi hộp lan tỏa khắp cơ thể Young Woo khiến cậu rùng mình.

"Kết thúc rồi ... Mình có thể nói lời chia tay với cuộc sống ác mộng này!"

Một vật phẩm mang tới nghề huyền thoại! Nếu cậu mang món đồ này đi bán đấu giá, chắc chắn cậu sẽ kiếm được hàng chục triệu won.

Không, đây là một vật phẩm mang lại chức nghiệp bá đạo nhất trong thế giới hai tỷ người dùng. Chục triệu won là sao? Phải hàng trăm triệu won ấy chứ! Young Woo cười phớ lớ, cậu tin rằng mình sắp vớ bẫm rồi.

"Puhahahaha !! Mẹ ơi! Bố ơi! Đứa con vô dụng này cuối cùng đã thành công rồi! Bây giờ con không cần rời khỏi trò chơi và cắm đầu đi kiếm việc làm nữa! Mấy mụ hàng xóm không thể nói xấu con nữa! Sehee! Oppa cuối cùng đã làm được! Bây giờ em không có gì phải xấu hổ mỗi khi gặp anh trên phố nữa! Và khi bạn bè em muốn đến chơi nhà, anh không cần phải trốn chui trốn nhủi nữa! Và  chúng mày, lũ bạn khốn nạn! Chê bai tao đi, chế giễu tao đi! Tao sắp giàu to rồi! Tao sẽ đi trước tụi bay tới vài bước trong xã hội! Puhahaha!!"

Cậu đã chi 10 triệu won để mua một hộp capsule chơi game, và tiền lãi hàng tháng lên tới hàng trăm ngàn won!

'Và Ahyoung xinh đẹp ...

Young Woo tưởng tượng cảnh cậu lái một chiếc xe sang trọng tới dự buổi họp lớp. Lũ bạn cũ sẽ không thể bỏ qua cậu nữa. Thế rồi, má cậu đỏ ửng khi nghĩ đến mối tình đầu của mình, Ahyoung.

"Được rồi, bán nó thôi!"

Nhiệm vụ? Quan tâm làm gì nữa? Phần thưởng chỉ là một món vũ khí xếp hạng Sử thi, thua xa giá trị của cuốn sách này. Mối quan hệ của cậu với Bá tước Ashur sẽ giảm và có lẽ cậu sẽ không nhận được bất kỳ nhiệm vụ nào từ ông ta nữa. Nhưng cậu sẵn sàng đánh đổi, vì hàng trăm triệu won.

"Đăng xuất!"

Young Woo tự tin kêu lên. Rồi một cửa sổ thông báo lóe lên trước mắt cậu.

[Lúc này, bạn không thể đăng xuất khỏi trò chơi.]

[Bá tước Ashur đã xuất hiện.]

"......?

Hàng chục hiệp sĩ bất ngờ nhảy vào hang. Rồi Bá tước Ashur quen thuộc xuất hiện. Cậu hốt hoảng khi thấy ông ta, và càng hoảng hơn khi thấy Bá tước nhăn nhó như con ó.

"Mấy tên mạo hiểm giả khốn khiếp, thằng nào cũng tham như chó!"

[Nhiệm vụ 'Yêu cầu bí mật của Bá tước Ashur' (S) đã đổi thành‘Cơn giận của Bá tước Ashur (SS).]

[Con giận của Bá tước Ashur]

Độ khó: SS

Bá tước Ashur chọn làm nhiệm vụ, vì bạn ngu si, hèn mọn và dễ bóc lột. Ông ta giao cho bạn nhiệm vụ tìm cuốn "Kỳ thư của Pagma", món vật phẩm mà ông ta không biết nó có tồn tại hay không.

Ông ta cho người theo dõi bạn và vội vã đến đây ngay khi nghe tin bạn bước vào Bắc Biên Động. Ashur đã chứng kiến ​​bạn trở nên mù quáng và nổi lòng tham trước "kỳ thư của Pagma".

Bá tước không có ý định tha thứ cho bạn. Ông ta sẽ giết bạn và lấy đi cuốn sách quý hiếm của Pagma.

* Hảo cảm với Bá tước Ashur đã giảm 100 điểm.

* Bạn đã mất hết điểm danh vọng ở Patrian. Giờ đây, bạn trở thành kẻ tai tiếng. Hảm cảm với cư dân Patrian đã giảm 40 điểm. Họ sẽ khinh bỉ bạn và gọi bạn là một tên trộm.

Điều kiện thành công: Giết chết Bá tước Ashur và các hiệp sĩ hộ tống của ông ta.

Phần thưởng: Đạt được danh hiệu Kẻ giết quý tộc

* Kẻ giết quý tộc: Trí tuệ -50 điểm.

Tất cả các quý tộc trong vương quốc sẽ coi thường và áp bức bạn. Nghề nghiêpj của bạn sẽ bị hạn chế. Tuy nhiên, hảo cảm với một số thường dân và hoàng gia sẽ tăng lên.

Nhiệm vụ thất bại: Trừ 2 cấp.

Bạn không thể quay lại Patrian.

Bất kỳ binh sĩ Patrian nào cũng muốn giết bạn.]

Patrian là thành phố khởi đầu, nơi Young Woo khởi tạo nhân vật của mình. Cậu đã nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ ở Patrian từ cấp 1 đến nay, và đã đạt được kha khá danh tiếng lẫn hảo cảm với cư dân địa phương.

Tất cả các thương nhân đã giảm giá cho cậu tới 20% khi mua hàng hóa. Bên cạnh đó, hàng hóa cậu đem bán sẽ được tăng 15% so với giá trị gốc. Có những cư dân đã trao cho cậu những nhiệm vụ bí mật mỗi khi cậu tiếp cận họ. 

Nhưng ....

Tất cả những thành tựu này đã tan biến....

"... Ah, Khốn nạn. Đời chó đẻ mà!"

Young Woo vô thức cất tiếng chửi

"Bá tước Ashur ... không, đồ khốn! Tên khốn chết tiệt này, mày bắt tao cắm đầu vào một nhiệm vụ mơ hồ mà chính mày cũng không biết có hoàn thành được hay không! Suýt nữa thì tao đã phí công vô ích suốt mấy tháng trời. Vậy mà mày lại muốn biến tao thành kẻ tai tiếng ở Patrian? Thằng chó đẻ!"

Thấy chủ nhân bị nguyền rủa, các hiệp sĩ lập tức rút kiếm ra. Bá tước Ashur phẩy tay bảo họ lùi lại và lạnh lùng nói: "Thì sao? Ngươi đã quyết định phản bội ta trước khi biết mình bị lừa. Vậy mà vẫn muốn nói mấy lời đạo lý ư?"

"Đừng lẻo mép! Tao vất vả như thế, đương nhiên tao muốn được trả công xứng đáng rồi. Nếu mày không keo kiệt, tao đã không phải làm thế!"

Bá tước cười khẩy: "Oh, ta đã hứa sẽ thưởng cho ngươi mà? Chính ngươi là kẻ phá hợp đồng vì lòng tham, đúng không?"

Bị nói trúng tim đen, Young Woo không thể cãi được nữa. Thấy cậu im lặng, Ashur ngày càng lớn tiếng:

"Đúng là một thằng mạt hạng. Nhưng phải công nhận là ngươi đã làm ta ngạc nhiên. Không ngờ ngươi đã tìm ra được hang động này, thật lòng mà nói, ta cứ tưởng nó chỉ có trong truyền thuyết. Để tưởng thưởng cho công lao của ngươi, ta sẽ ban cho ngươi một cái chết nhẹ nhàng".
Share on Google Plus

Sống Trẻ - Nhịp sống người Việt trẻ

0 Comments:

Post a Comment