Nấu ăn ở dị giới - Chương 2: Tôi hỏi lũ trẻ rất nhiều thứ

Quang cảnh đường phố gần Cung Điện Hoàng Gia trông như thời Trung cổ Châu Âu.

Tôi gọi vài đứa trẻ đang tụ tập một góc trên phố.

“Cho anh hỏi tý được không? Anh ở nhà quê mới ra, không biết gì về kinh thành này cả. Cho anh hỏi mấy thứ, anh sẽ khao các em mấy xiên thịt ở cửa hàng đằng kia nhé”.

Bọn nhóc ban đầu có vẻ nghi ngờ, nhưng chúng không thắng nổi cơn thèm ăn. Sau khi trao cho mỗi đứa 2 xiên thịt, tôi bắt đầu hỏi chúng những điều cần thiết

Trước tiên là giá trị tiền tệ. Ở bất kỳ đâu, tiền nong vẫn là điều quan trọng nhất.
Theo thông tin từ lũ trẻ thì:

1 xu sắt → 10 yen

1 xu đồng → 100 yen

1 xu bạc → 1,000 yen

1 xu vàng → 10,000 yen

1 xu vàng lớn → 100,000 yen

1 xu bạch kim → 1,000,000 yen

1 xiên thịt tôi mua cho bọn trẻ có giá 5 xu sắt. (Note: Tương đương khoảng 10k, đắt ra phết. Mình mua xiên thịt ở bò hồ Hà Nội cũng chỉ có 5k thôi :D)

Chi tiêu tối thiểu của một hộ gia đình 4 người trong 1 tháng là 6 xu vàng.

Điểm đáng chú ý là ở xã hội này có thương hội và hội mạo hiểm giả không phụ thuộc vào bất cứ quốc gia nào . Nếu gia nhập một hội nào đó, việc di chuyển giữa các quốc gia sẽ đơn giản hơn nhiều. Bạn chỉ cần trình thẻ hội mạo hiểm giả hoặc thẻ thương hội là có thể ra vào bất kỳ quốc gia nào. Tất nhiên, tùy theo thị trấn hay đất nước mà có thể phải đóng thuế để ra vào.

Trong khi đó, người bình thường phải dùng chứng minh thư, và sẽ gặp nhiều bất tiện khi di chuyển giữa các quốc gia.

Y như trong mấy tiểu thuyết dị giới.

Tôi cũng hỏi chúng về đất nước này.

Có vẻ quốc gia này thực sự đang chiến tranh với ma tộc, nhưng dường như họ là phe khiêu chiến trước.

Cái chuyện ma tộc đang đe dọa tới loài người, thực chất chỉ là cái cớ để xâm chiếm lãnh thổ của ma tộc mà thôi.

Quan hệ với các nước láng giềng cũng đang trở nên đáng ngờ. Vì thế, số lượng người rời bỏ đất nước này ngày càng tăng lên.

Bọn nhóc kể rằng chúng là trẻ mồ côi bị mất bố mẹ trong chiến tranh.

Chúng bảo là, chúng phải làm mọi việc để kiếm tiền sống qua ngày nên cũng biết được kha khá chuyện.

Quả là nằm ngoài dự đoán của tôi.
Bọn nhóc thật mạnh mẽ.

Dù sao thì, tôi cũng định trọ lại một đêm trước khi rời khỏi đất nước này ngày mai.

Bọn trẻ cho biết mỗi ngày đều có một chuyến xe ngựa tới thị trấn Keels nằm gần biên giới với nước láng giềng, nên tôi tính sẽ dùng nó để rời khỏi kinh thành.

Từ đó đi tới nước láng giếng, rồi tính tiếp.

Ưu tiên hàng đầu là rời khỏi vương quốc Leisehel này.
Để làm được việc đó thì cần tiền, nhưng mà tôi đã có kế hoạch rồi.

Với lại, tôi còn có 20 xu vàng dắt túi cơ mà.

Có lẽ họ cảm thấy có lỗi vì đã triệu hồi tôi vì mục đích riêng, nên đã cho tôi khá nhiều so với mức sống trung bình.

Ít nhất thì cái đất nước đáng ngờ này cũng có chút tình người.

Trước mắt thì, số tiền này có thể giúp tôi sống tạm ổn một thời gian..

****

Tôi tới một cửa hàng quần áo mà theo bọn trẻ nói là giá cả hợp lý và người bán hàng có tâm.
Lý do là bởi bộ vest tôi mặc quá nổi bật.

Tôi đã mua quần màu nâu cùng áo sẫm màu, giống như những người trên phố.

Tiền quần áo đắt hơn tôi tưởng, tốn những 7 xu bạc. Nhưng tiền bán bộ vest, áo sơ mi cùng cặp táp lại thu được những 3 xu vàng, thành ra tôi lãi được 2 xu vàng và 3 xu bạc.

Tôi đang nghĩ đến việc cho mấy thứ như điện thoại, giấy tờ và bút viết vào trong Rương đồ, nhưng tôi không biết kĩ năng Rương đồ có giá trị ra sao. Tốt nhất là không nên tùy tiện để người khác thấy nó.

Trong tiểu thuyết dị giới nào thì Rương đồ cũng là một kĩ năng quý giá.

Ông chủ tốt bụng đã khuyến mãi thêm cho tôi một chiếc túi vải đeo vai, nên tôi đã nhét mấy thứ trên vào trong đó.

Giày thì cứ để nguyên được rồi.

Trước khi rời khỏi tiệm, tôi hỏi chủ hàng xem có nhà nghỉ nào giá thành hợp lý trong khu vực này không. Ông liền chỉ cho tôi một căn nhà cách đó vài bước.

Tôi đã đi đến đó để đặt phòng.
Giá trọ 1 đêm có kèm bữa ăn là 4 xu bạc.

Sau bữa ăn, tôi trở về phòng và kiểm tra một vài thứ.
Trước hết, phải kiểm tra trạng thái của bản thân đã.

Bảng trạng thái
Tên: Tsuyoshi Mukouda
Tuổi: 27
Danh hiệu: Người vô tội từ thế giới khác
Cấp độ: 1
Thể lực: 100
Ma lực: 100
Tấn công: 78
Phòng thủ: 80
Nhanh nhẹn: 75
Kĩ năng: Giám định, Rương đồ
Kĩ năng đặc thù: Siêu thị online

Đúng như những gì được giải thích ở lâu đài, khi tôi hô “mở bảng trạng thái”, một cửa sổ mờ ghi trạng thái hiện ra ngay trước mắt.

Theo lời họ thì chỉ những anh hùng được triệu hồi mới có thể xác định trạng thái của mình mọi lúc mọi nơi. Người bình thường phải đến chi nhánh của hội hoặc thần điện trong thành phố, nơi có ma cụ giám định trạng thái mới có thể xem được trạng thái bản thân.

Nhưng mà tôi có phải anh hùng đâu nhỉ?

Nhớ lại thì họ cũng khoe khoang rằng “những ma cụ giám định trạng thái này là do thợ chế tác ma cụ của chúng tôi chế tạo ra”.

Tạm quên chuyện đó, theo lời họ thì chỉ số của một người trung bình ở thế giới này là khoảng 70. Vậy là, tôi mạnh hơn người thường một chút ha.

Còn về kĩ năng Giám định và Rương đồ, cả ba người còn lại đều có nên chắc đây là đặc quyền chỉ dành cho người được triệu hồi.


Khi còn ở trong lâu đâì, họ nói rằng Rương đồ của Anh hùng có sức chứa rất lớn. Đã có một giai thoại kể rằng một Anh hùng từng chứa hơn 1000 ma thú trong đó.

Họ cũng bảo rằng những người được triệu hồi đều hiểu ngôn ngữ thế giới này ngay từ họ đặt chân tới.

Có lẽ đây cũng là đặc quyền của người được triệu hồi.
Mà, việc này chắc là chuẩn mực của mọi dị giới rồi nhỉ.

Vấn đề lớn nhất còn lại là kĩ năng đặc thù “Siêu thị online”.
Cái này là gì thì đương nhiên tôi biết.

Mấy gã lười vận động, thích nằm ườn như tôi, là khách quen của loại hình dịch vụ này.

Tôi thường xuyên đặt nguyên liệu trên mạng rồi tự nấu ăn, vừa ngồi ăn vừa xem phim, vừa uống bia vừa đọc tiểu thuyết trên mạng.

Đó là thói quen của tôi vào những ngày nghỉ.

Giờ thì, làm sao để sử dụng kĩ năng “Siêu thị online” này đây.

"Siêu thị online"

Tôi hô to, nhưng không có gì xảy ra.
Thử chạm vào xem sao?

Ngay khi tôi thử chạm vào dòng kĩ năng đặc thù “Siêu thị online”, màn hình hiển thị bỗng thay đổi.

“Giống trang bán hàng online phết nhỉ?”

Nó cực giống với trang bán hàng Eon ngày trước tôi thường dùng.
Tôi thử mua chai nước 500ml giá 8 xu sắt và chiếc bánh ngọt 2 lát giá 1 xu đồng.
Có vẻ giá cả ở đây khá tương đồng với giá cả ở Nhật Bản.

Khi đến màn hình thanh toán, một ô hình chữ nhật hiện lên với dòng chữ: Số dư không đủ. Vui lòng nạp thêm tiền.

'Nạp tiền thế nào nhỉ? Nhét vào ô chữ nhật này à?'

Tôi chậm rãi đưa một xu bạc lại gần ô hình chữ nhật... 
Nhanh như chóp, xu bạc bị hút vào trong ô hình.

Sau khi xác nhận thanh toán, những hạt màu bạc hội tụ trước mặt tôi và gói hàng dần dần hiện ra.
Một thùng các tông được gửi tới.
Bên trong là bánh và nước mà tôi đặt hàng.

'Ồ! Kĩ năng này hữu dụng phết!'

Mấy kẻ đứng đầu đất nước này chả biết quái gì về cái “Siêu thị online”. Ngay cả mấy đứa anh hùng được triệu hồi cùng thậm chí còn cười nhạo, nhưng không ngờ nó lại hữu dụng thế này.

Có tiền là có ăn, tiện quá đi chứ. Chưa kể tôi có thể bán lại để kiếm lời.

Tuy không đến mức gian lận như mấy kĩ năng của đám anh hùng, nhưng tôi có thế kiếm bộn tiền trong thế giới này.

Theo thông tin tôi có được từ lũ trẻ, tại các vương quốc không giáp biển, muối rất đắt. Thậm chí các gia vị ngọt như đường hay gia vị cay như hạt tiêu còn là loại hàng hóa chỉ dành cho  tầng lớp quý tộc.

 Với “Siêu thị online”, tôi có thể mua chúng với giá thành tương tự như ở Nhật; rồi bán lại với giá cao tại thế giới này.

Nếu kiểm tra kĩ, chắc chắn sẽ còn nhiều mặt hàng khác mang lại lợi nhuận.

Bởi “Siêu thị online” này không chỉ bán mỗi thực phẩm mà còn bán nhiều mặt hàng đa dạng, từ đồ dùng hàng ngày đến quần áo.

 Nghĩ về điều đó, tôi muốn gia nhập thương hội ngay lập tức. Nhưng trực giác mách bảo rằng tôi không nên đăng kí tại vương quốc này.

Trong trường hợp họ phát hiện ra kĩ năng của tôi có thể kiếm bộn tiền, chắc chắn họ sẽ không tha cho tôi.

Nếu có đăng kí thì cũng phải sang nước láng giềng.

Mà, đó là chuyện của ngày mai.

Sẽ là một chuyến đi dài, hơn nữa suốt quãng thời gian đó không được ngủ trên giường.
Thế nên, tôi quyết định đi ngủ.






Share on Google Plus

Sống Trẻ - Nhịp sống người Việt trẻ

3 Comments: