Tôi thăng cấp bằng bảng kỹ năng - Chương 1 Phần 1

Vì đã quá muộn, nên Haruki quyết định liên lạc với văn phòng chính phủ vào ngày hôm sau.
"Nhà để xe ở nhà tôi đã trở thành một dungeon, tôi muốn đăng ký”
Nêu bạn nghe câu nói kiểu như như vậy 5 năm trước, mọi người sẽ nghĩ bạn bị điên
...trong khi nghĩ như thế, Haruki cung cấp thông tin thông qua chiếc ống nghe trên tai.
“Chúng tôi đã hiểu. Vậy chúng tôi sẽ đến nhà của anh với Đội Tự vệ ngay lập tức.”
Về chất giọng, có vẻ như là một quan chức nam tuổi từ ba mươi đến bốn mươi.

Sau khi ăn xong bữa sáng, xe cảnh sát và xe cứu hỏa được tân trang lại thành những chiếc xe bọc thép đã đến trước nhà anh.
Haruki xuất hiện bên ngoài ngôi nhà và chào người phụ trách từ văn phòng chính phủ.
"Xin chào"
"Đây là dungeon sao? Chủ nhà hình như là anh Karaboshi."
“Xin lỗi”
“Hmm, anh ta chậm chạp quá, để tôi gọi cho anh ta”
“Xin lỗi!”
“Ah~”
Nhân viên chính phủ hét lên vì giật mình. Cuối cùng họ đã nhận thấy sự tồn tại của Haruki.

‘Haizz. Vẫn như mọi khi....’

Mặc dù là chuyện thường ngày, nhưng nó vẫn gây một tí đau lòng cho Haruki.
‘Mặc dù mình mặc hẳn một chiếc áo đỏ sặc sỡ, họ vẫn không nhận thức được mình’

Mặt khác, sau khi nhận thấy anh ta, họ chắc chắn sẽ nghĩ rằng "Người này thật kinh khủng, phải không? ".

Hẳn là như vậy.

Nhưng, họ vẫn giữ đôi mắt điềm tĩnh.
“Tôi thành thật xin lỗi. Anh có phải Karaboshi-san?”
“Vâng”
"Xin lỗi, Karaboshi-san có giấy phép không?"

Giấy phép, ý họ  là giấy chứng nhận mạo hiểm giả.
Haruki lấy nó ra một cách nhẹ nhàng.
“Vâng”
“Tôi thấy rồi. Anh đã vào dungeon chưa?”
"Không. Tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu các anh xử lý nó trước."
“Đó là một quyết định đúng đắn. Vậy chúng tôi thiết lập rào chắn ngay bây giờ được chứ?”

Khi Haruki gật đầu, bốn người của Đội Tự vệ lấy ra bao cát và dây thép gai từ bên trong xe và bắt đầu công việc.
Về cơ bản, bạn không nên chặn lối vào của dungeon. Nếu nó bị chặn, một lối vào sẽ
mở ở một nơi khác.
Khi nó bị tắc nghẽn, nó sẽ mở lại ở một nơi khác. Chặn nó một lần nữa và nó sẽ mở ở một nơi khác ...... Và nó sẽ trở thành một vòng lặp vô tận.
Ngoài ra, điều đó còn có thể gây ra một vụ bạo loạn.
Bạo loạn là một trạng thái khi quái vật tràn ra từ dungeon. Kết quả là quái vật đã tàn phá hầu hết các quốc gia. Đó là một hiện tượng nguy hiểm.
Rào chắn được làm bằng bao cát và dây thép gai, nhằm ngăn cản bước tiến của quái vật.

Vì vậy, nó chỉ là một biện pháp phòng ngừa trong trường hợp khẩn cấp.

Làm một chướng ngại vật chỉ hoạt động để trì hoãn hành động của quái vật ở một mức độ nhất định.
Đó là mục đích của Đội Tự vệ.

Đội tự vệ bao gồm cảnh sát và lính cứu hỏa.
Họ cũng được biết đến như là biện pháp đối phó dungeon
Quái vật nhỏ tràn ra từ ngục tối là trách nhiệm của họ
Điều đó cũng tương tự với SDF. Tuy nhiên, chỉ một mình SDF là không đủ để xử lý hơn 200 dungeon ở Nhật bản.

Vì vậy, cảnh sát và lính cứu hỏa đã giúp đỡ bằng cách hoạt động như một đội tự vệ.
Bốn người đàn ông đang thiết lập từng bao cát như thể họ không cảm thấy nặng,

‘Mình chắc rằng họ đã tiến hành huấn luyện chống quái vật.’
‘Nhanh quá’
Bao cát được lắp đặt để bao quanh nhà để xe, và dây thép gai kéo dài xung quanh nó
Ở lối vào của dungeon, có những cánh cửa nhỏ và camera an ninh xung quanh hông, đầu đọc thẻ IC và máy quét võng mạc trên đó.
Theo sửa luật sau vụ bạo động, nhà nước tuyên bố họ là chủ nhân của dungeon.
Nói cách khác, vào trong mà không đủ điều kiện là một cuộc xâm nhập bất hợp pháp.
Nếu họ không nói rõ, những người tham gia với ý thức đùa giỡn sẽ có kết cục tồi tệ nhất, có nhiều sự cố như vậy xảy ra.
Trong thực tế, nó xảy ra thường xuyên.

Đó là lý do tại sao đất nước đưa ra một mệnh lệnh chính thức “Đừng có vào, nó thuộc sở hữu của quốc gia!”
Đây là phương sách cuối cùng của họ.
Họ đã hoàn thành công việc sản xuất rào chắn sau khi đảm bảo không gian cho cổng dungeon. Nnhờ đó kích thước lối vào giảm đi đáng kể.

“Thế này là xong”

‘Thật nhanh. Có lẽ chưa tới một giờ kể từ khi quá trình thiết lập bắt đầu. Mình ngạc nhiên với tốc độ của họ’
‘Sự phối hợp quá thuần thục!’

"Nhân tiện, có gì bị hư hại vì dungeon này không?"
Khi dungeon nổi lên, nó sẽ tự nhiên nuốt chửng mọi thứ phía trên nó.
Tòa nhà để xe của Haruki không bị nuốt trừ khi nó chạm trực tiếp vào cầu thang. Con người hoặc thú cưng cũng sẽ bị xóa sổ bởi ngục tối nếu, chúng chạm vào quá trình này.
Trên thực tế, đã có một số trường hợp ga tàu điện ngầm trở thành ngục tối, vì vậy khả năng rất cao là ai đó đã bị nuốt.
“Thực ra...cái máy ủi tuyết của tôi”
"Đó  ...... thực sự là một thảm họa"
“Vâng…”
Họ dường như hiểu rất rõ nỗi đau của Haruki, khi anh mất chiếc máy ủi tuyết.
Tâm trạng mọi người trở nên tồi tệ hơn.
“Anh có muốn vào không?"
"Tôi định thế."
"Vậy sao. Xin hãy cẩn thận. Mặc dù có câu nói [các mạo hiểm giả coi mạo hiểm là lẽ sống], nhưng sống sót mới là quan trọng. "
"Vâng. Cảm ơn rất nhiều. Đội Tự vệ cũng vậy, tôi mãi mãi biết ơn sự giúp đỡ của các anh”

‘Cảm ơn vì đã luôn bảo vệ thành phố này’

Haruki nhủ thầm.
Mặc dù bốn người đàn ông đã hoàn thành công việc của họ một cách nhanh chóng, họ vẫn ngơ ngác đứng đó một lúc lâu. Cuối cùng, mỗi người lên xe và đưa ra một lời chào.
Tuy nhiên, tầm nhìn của họ không cố định ở bất cứ đâu.

‘...... biết mà, họ không thấy mình’
‘Điều đó cũng tốt!’

Sau khi trở về phòng, Haruki đã khởi động PC; anh đã mở trang web thường xuyên truy cập nhất
"Let's be an Adventurer!"

Đó là một mạng xã hội dành cho các nhà thám hiểm.
Từ blog đã tải lên các chiến lược hàng ngày, bảng thông báo trò chuyện với nhiều chủ đề khác nhau, yêu cầu thu thập nguyên liệu của quái vật và thậm chí cả WIKI về quái vật và chiến lược.
Đặc biệt đối với những người mới bắt đầu phiêu lưu, WIKI có nội dung chung phải đọc
Một cách để đánh bại một con quái vật cụ thể và sử dụng điểm yếu của nó làm vũ khí
○ Quái vật thực hiện hành động nhóm theo một hệ thống phân cấp.
○○ Một boss hiếm đôi khi xuất hiện trên tầng xx của dungeon.

Nó cực kỳ mạnh mẽ, hãy cẩn thận.

Dù ít phổ biến đến đâu, thông tin về các quái vật trong dungeon chắc chắn được liệt kê.
Có hoặc không có thông tin đó sẽ thay đổi đáng kể tỷ lệ sống sót. Haruki cũng cảm thấy mắc nợ họ

Lý do Haruki chăm chỉ đến thăm Mạng xã hội mạo hiểm giả, không phải để tìm kiếm thông tin từ dungeon.
Haruki nhấp vào thanh bên, và anh ghé thăm một trang.

Đó là bảng xếp hạng nhà thám hiểm.
Tổng số điểm dựa trên blog và tỷ lệ thành tích nhiệm vụ, đó là một trang nơi bảng xếp hạng cá nhân và nhóm từ ngày này sang năm khác được đăng.

Những người được liệt kê trong xếp hạng, vị trí của họ thay đổi một chút giữa các ngày.
Khi trở thành một người xếp hạng, xác suất nhận được hợp đồng từ các công ty khác nhau tăng lên.
Sau khi ký hợp đồng với một công ty, họ sẽ cung cấp thiết bị nguyên mẫu miễn phí. Nhận được mẫu mới nhất là một kinh nghiệm tốt.
Tất nhiên, không phải chỉ có thế.
Quan trọng là sự nổi bật!
‘Chắc chắn, nếu mình trở thành một mạo hiểm giả được xếp hạng, người ta sẽ chú ý đến mình hơn.’

Đối với Haruki, nó quan trọng hơn lời đề nghị từ một công ty.
‘Mình muốn thoát khỏi danh hiệu Air!’

Haruki cuộn xuống bảng xếp hạng cá nhân hàng ngày, thở dài nặng nề khi cơ thể anh ta chìm xuống sàn nhà.
"Một Dungeon mới được phát hiện!"
Đêm qua anh đã tải lên một bài viết blog với tiêu đề như vậy.
‘Nó hẳn phải là một tiêu đề thú vị…’
‘Một khi nó xuất hiện trong bảng xếp hạng, lượt xem trang sẽ tăng lên rất nhiều.’
‘Đó là lý do tại sao mình đã cố gắng kiếm điểm với một loại câu chuyện cá nhân đặc biệt mà nhà để xe của mình trở thành dungeon.’

Thế nhưng...

‘Ôi, thật tàn nhẫn ......’
‘Không ai thấy bài đăng.’
‘Trong thực tế và internet, mình vẫn là không khí.’
‘Như dự đoán, việc viết bài cũng chỉ là vô ích.’
‘Đến bao giờ mình mới được vào danh sách xếp hạng đây....’
Haruki tự an ủi rằng, chỉ một nhà thám hiểm trung cấp mới có thể được xếp hạng. Vừa nghĩ, Haruki vừa tắt PC.

Share on Google Plus

Sống Trẻ - Nhịp sống người Việt trẻ

0 Comments:

Post a Comment