Vô hạn hầm ngục - Chương 20: Trận chiến khốc liệt

“Vậy anh sẽ nói chuyện bình thường hơn, phải không?”

“Mm...Okay, được”

“Thế anh có thể gọi tôi bằng tên được chứ? Tôi là Shina, Shina Gren Ehuir”

“Okay, Shina. Tôi rất vui vì được làm việc với bạn. Tôi là Kang Shin. Gọi tôi là Shin thay cho cái tên đáng xấu hổ như Thái tử nhé.”

“Vâng, Shin-nim”

Trong khi tôi là Shina trao đổi về tên họ, những thám hiểm giả khác đến từ lục đại Luka trông bối rối.

“Chờ đã…”

“Cậu không thể…”

“K-Kuhum”

“...Eh? Tôi làm gì sai sao?”

Khi tôi nghiêng đầu và hỏi, miệng họ co giật. Tuy nhiên, họ sớm ngậm miệng và chỉ có một người trả lời với giọng lạ.

“Không...Không có gì.”

"Thật tuyệt khi nghe điều đó. Shina, tôi không làm gì sai, phải không?”

“Anh ổn mà!Huhu, tôi đã rất lo lắng sau khi nghe Dark Ratman mạnh như thế nào, nhưng với Shin-nim, tôi không sợ bất cứ điều gì!”

Shina nhanh chóng đáp lại và thay đổi chủ đề ngay lập tức. Cô ấy đúng. Chúng tôi phải tập trung chiến đấu với Dark Ratman, không hồi tưởng về quá khứ. Điều không quan trọng nữa là Shina dường như nhắc nhở tôi về Palludia, hoặc tôi hoàn toàn quên liên lạc với cô ấy một tuần trước.

….Tôi thực sự nên bắt đầu cầu xin Palludia tha thứ. Không, thật vô lý. Chúng tôi chỉ đủ gần để thỉnh thoảng liên lạc với nhau. Chà, trước tiên tôi nên tập trung vào Dark Ratman.

Mặc dù Shina có thể là một đứa trẻ 2 năm trước, cô ấy bây giờ là một lãnh đạo tổ đội xuất sắc. Cô đã sử dụng tất cả các thông tin có sẵn về Dark Ratman và lập ra một kế hoạch chiến đấu vững chắc. Cô đã tính toán khả năng của từng thành viên trong nhóm và đảm bảo rằng mỗi người trong số họ biết họ nên làm gì vào bất kỳ thời điểm nào. Đó không phải điều mà ai muốn cũng làm được.

“Tất cả sẵn sàng rồi chứ? Shin-nim, mọi người?”

“Yeah, tôi đã sẵn sàng.”

“Vâng!”

“Đi thôi!”

‘Xin lỗi để làm mọi người thất vọng, nhưng tôi không có kế hoạch tập trung vào chiến đấu theo tổ đội. Bởi vì tôi có kế hoạch chinh phục Dark Ratman nhanh hơn thời gian tôi chinh phục Wraith Queen của tầng 10’

Tôi  đã cho bản thân một tháng. Tất nhiên, đã loại trừ thời gian cần để leo lên tầng 20. Tôi biết đánh bại Dark Ratman ở level 16 là bất khả thi.

Giống như tôi vẫn thường làm, tôi dự định sẽ từ từ giảm số lượng thành viên trong tổ đội của mình. Tất nhiên, điều này đã giả định rằng Dark Ratman không rơi vật phẩm tăng cường chỉ số như Thuốc nén hay Thuốc gia nhiệt linh hồn.

Dẫu vậy, tôi sẽ không làm thứ gì đó giống như cố ý xúc phạm hoặc cản trở các thành viên tổ đội khác. Tôi sẽ làm theo kế hoạch của lãnh đạo. Tuy nhiên...Tôi sẽ không làm mọi thứ chậm như trong kế hoạch của Shina.

“Được rồi, đi thôi!”

Khoảnh khắc cánh cửa phòng boss mở ra, tôi chạy vào trong. Mặc dù các mục sư đang niệm các buff sơ cấp lên những thành viên khác, tôi không nhận được chúng. Tôi phải luyện tập cho thời điểm đánh bại boss một mình. Tôi không thể dựa vào buff.

“Kikik, con người….Kugakak!”

Tôi đâm thanh glaive xuyên qua người con ratman đầu tiên mình nhìn thấy. Thanh Glaive của Orc Lord mà tôi đã sử dụng từ tầng 6 vẫn còn hiệu quả. Mặc dù ratman có khả năng tấn công và cơ động cao, nhưng bù lại khả năng phòng thủ của chúng thấp. Mana thực sự tuyệt vời. Chỉ bằng cách phủ ngọn giáo của tôi một lớp mỏng với nó, nó đã có hiệu quả như vậy.

“Wow, Thái tử”

“Anh không nhận được buff…. phải không? Anh giết một con ratman dù không nhận được buff?”

“Ah, Shin-nim, tuyệt quá”

“L-Lãnh đạo, dừng lại đi”

Các thành viên trong nhóm bắt đầu di chuyển. Họ chậm hơn tôi một nhịp, và thế là đủ. Tôi chỉ chiến đấu với Dark Ratman một lần. Tôi vẫn chưa biết cuộc đột kích diễn ra như thế nào hay Dark Ratman đã chiến đấu như thế nào. Trước khi tôi hoàn toàn có thể nắm bắt được mạch của trận chiến, tôi vẫn cần sự giúp đỡ của họ.

Những gì tôi phải làm bây giờ đã rõ ràng. Công việc của tôi là giết 40 con ratman đang rải rác trong phòng boss càng nhanh càng tốt.

“Mọi người hãy tập trung vào Dark Ratman! Đừng bận tâm những con ratman tấn công. Cứ đánh bay chúng ra sau, tôi sẽ lo bọn chúng!”

“Thái tử săn bọn chúng nhanh quá, trông không giống như sẽ đến lượt chúng ta.”

“Damage dealer rảnh tay hãy bám lấy Dark Ratman! Tôi nghe nói nó sẽ sử dụng một kỹ năng mạnh nếu bị bỏ qua!”

Tổ đội lần trước của tôi đã bị tàn sát vì không ai biết chuyện đó. Nhớ lại những gì đã xảy ra trong cuộc đột kích trước đó, tôi rút giận lên đám ratman.

“Kikik! Giết tên người đó”

“Con người mạnh! Mạnh quá!”

“Cướp lấy giáo của hắn!”

So với các Wraith hay Orc, những con ratman thông minh hơn nhiều. Chúng là kẻ đầu tiên cố gắng đoạt lấy thanh glaive của tôi. Tuy nhiên, những con chuột bắt đầu xuất hiện từ tầng 11, và tất nhiên, đây không phải là lần đầu tiên chúng cố gắng đánh cắp giáo của tôi. Chúng chưa bao giờ thành công dù chỉ một lần. Chúng luôn bị giết trước khi chúng có thể làm bất cứ thứ gì.

“Haaaap!”

Tôi truyền mana vào ngọn giáo của mình và đẩy nó về phía trước. Ngay lập tức, mana tăng vọt đến mũi giáo, tạo thành một lưỡi đao mana và nghiền nát những con chuột đang đến. Mặc dù tôi chỉ có thể duy trì trạng thái này trong chưa đầy một giây, nhưng nó có thể kéo dài ngọn giáo của tôi ngay lập tức. Tôi gọi đây là Extending Spear, mặc dù tôi không bao giờ đọc to nó ra vì nó là một cái tên vô nghĩa.

“Hào quang!”

“Không, hơn cả hào quang, đó là … mana tinh khiết?”

“Trị liệu sư, đừng chỉ đứng đó nhìn thôi chứ. Mau sử dụng trị liệu! Con boss này mạnh không tưởng!”

Tanker gào lên khi anh ta lặp đi lặp lại vô tận giữa việc bị Dark Ratman tấn công và giữ khoảng cách với nó. Các trị liệu sư đã xin lỗi và đổ phép trị liệu lên anh ta.

Đột nhiên, Dark Ratman phát ra một tiếng thét kỳ lạ.

“Kagugagak! Ta sẽ thiêu rụi tất cả các ngươi!”

“Ai đó mau chặn hắn lại!”

“Hắn đang cố sử dụng Dark Thunder Explosion!”

Tanker, người hiểu được tiếng gọi khẩn cấp của tôi nhanh chóng giơ chiếc khiên của mình lên và đập vào đầu Dark Ratman.

“Kugagak Đừng làm phiền ta!”

“Chết đi!”

Dark Ratman tiếp tục cố gắng sử dụng Dark Thunder Exploding. Đáp lại, tanker, Shina và các damage dealer khác dồn tất cả sát thương vào Dark Ratman khi họ thấy có cơ hội. Tuy nhiên, nó chỉ đủ để làm chậm quá trình kích hoạt kỹ năng chứ không dừng lại. Thật vô lý!

Trong khi cảm thấy gấp gáp, tôi chăm sóc lũ ratman còn lại bằng Tempest. Một cơn lốc mana nổi lên, tạo ra vô số vết cắt trên người ratman và gửi chúng bay đến một không gian duy nhất. Chỉ mình Tempest không đủ mạnh để giết chúng, vì vậy tôi bọc cây giáo của mình bằng mana và tấn công những con ratman tập trung lại với nhau.

“CHẾT ĐI!”

Ngọn giáo tôi vung ra cùng với tiếng thét trợ lực thổi bay đầu vài con ratmen. Sau đó tôi chém hạ những con còn lại từng con một. Đột nhiên, cửa sổ tin nhắn bật lên trước mặt tôi.

[Dark Ratman sử dụng Dark Thunder Explosion!]  [Thành viên tổ đội Kart Von Jinas-nim đã chết.] [Thành viên tổ đội Dezihard-nim ​​đã chết.] [Thành viên tổ đội Jieria-nim đã chết.]

BOOOM!!!

Một vụ nổ nhỏ theo sau là một vụ nổ lớn ngay lập tức hạ gục ba thành viên trong nhóm. Tôi nhanh chóng quay sang Dark Ratman. Lông nó dựng đứng, lóe lên tia chớp đen. Tuy nhiên, đó không phải là một kỹ năng, chỉ là kết quả của một thứ. Dark Thunder Explosion đã kết thúc, hạ gục tất cả damage dealer. Tanker còn sống do sử dụng một kỹ năng cứu sinh trong khoảnh khắc cuối cùng.

“Chữa trị! Chữa trị!”

“Đừng chết!”

Tanker run rẩy tại chỗ. Đó có phải là một phản ứng từ việc chịu đựng một kỹ năng mạnh mẽ như vậy? Hay là kỹ năng gây ra một số hiệu ứng trạng thái cho anh ta? Sau đó, tôi nhận thấy Shina, một damage dealer, vẫn còn sống.

“Tôi lùi lại khi cảm thấy lạ. Trước khi kích hoạt Dark Thunder Explosion, nó sử dụng một kỹ năng khác để đóng băng kẻ thù gần đó. Những damage dealer khác bị đánh trúng đã không thể né kịp thời”

“Như mình đoán…”

Có vẻ như Shina còn sống do nằm ngoài vùng ảnh hưởng của Dark Thunder Exploding. Để trốn thoát kịp thời, bạn cần phải né tránh kỹ năng tê liệt xuất hiện trước đó. Được rồi, tôi nhớ nó. Có vẻ như Dark Thunder Exploding là một kỹ năng bạn không thể chặn.

Chỉ có một cách để sống sót. Đó là không bị đánh trúng, như Shina vừa mới làm.

Dù vậy, bây giờ không phải là thời gian để nhàn nhã suy nghĩ về phạm vi hiệu ứng kỹ năng của nó. Tanker không thể tự bảo vệ mình khi anh ta bị Dark Ratman tấn công, và những trị liệu sư không thể hồi phục kịp sát thương nhận.

Như thể chúng tôi đã lên kế hoạch trước đó, Shina và tôi chạy về phía Dark Ratman, nắm vũ khí trong tay.

“Hornet Pierce!”

Đòn tấn công của Shina đánh trúng Dark Ratman đầu tiên. Thanh kiếm của cô được nhuộm màu tím, và khi nó xuyên qua bụng Dark Ratman, mặt của Dark Ratman cũng được nhuộm màu tím. Móng vuốt của nó tấn công tanker dừng giữa không trung. Sau đó, như thể nó say, nó bắt đầu quay tại chỗ. Đó có phải là?

“Đó là độc! Nó sẽ giữ nguyên như thế một lát!”

Tôi không biết một lát đó là bao lâu, nhưng tôi ngưng Tempest mà mình đang sử dụng giữa chừng. Sau đó, tôi giơ ngọn giáo lên cao và bắt đầu tập trung năng lượng vào nó.

“Kuk, hồ mana khổng lồ như vậy...anh ta thực sự level 15 sao?!”

“Well, thuốc gia nhiệt linh hồn và Peruta Circuit đã giúp tôi rất nhiều.’ Trả lời anh ta trong tâm trí, tôi đổ tất cả mana tôi có vào ngọn giáo trong tay. Đó không chỉ mana. Để bùng nổ với càng nhiều sức mạnh càng tốt, tôi tập trung toàn bộ sức lực của mình vào đầu ngọn giáo.

Cha luôn nói phải phong đi với quyết tâm làm sụp đổ cả thế giới. Tổ tiên của tôi gọi nó là Heaven Collapsing Strike. Tôi gọi nó là Heroic Strike.

Từ mũi giáo, ánh sáng trắng nổ tung, nhuộm toàn bộ phòng boss.

“Ahhh!”

“Vậy ra những tin đồn là đúng sự thật. Anh ấy thực sự là một anh hùng.”

Cuối cùng tôi sẽ biết những gì ánh sáng trắng này biểu thị. Hiện tại, tôi chỉ tập trung vào việc tập trung năng lượng của mình ở một nơi.

“Chuẩn bị chết đi!”

“Kugagak!”

Dark Ratman dường như đã được phục hồi phần nào từ chất độc của Shina khi nó cảm thấy nguy hiểm và cố gắng tránh xa tôi. Thật không may cho Dark Ratman, đã quá muộn.

Tôi nhếch mép cười và phóng ngọn giáo về phía trước. Đúng thế, tôi đã ném nó. Một ngọn giáo thấm nhuần năng lượng, sẽ không dễ dàng mất đi sức tàn phá dù nó đã bị tách ra khỏi cơ thể tôi.

“Kugaga, kugagagak!”

Ngọn giáo đâm vào ngực Dark Ratman. Có lẽ cảm nhận được cái chết của nó, Dark Ratman phát ra tiếng cười cuối cùng. Cảm giác bất an, tôi phóng người lên cao sau khi ném cây giáo đi. Ngay lập tức sau đó, ánh sáng trên mũi giáo phát nổ.

BOOM!

Bạn nào có lòng, hãy lì xì cho nhóm qua ví Momo. Rất mong các bạn tiếp tục ủng hộ chúng mình!
Ví Momo: 0916965192 - Nguyễn Trà
Share on Google Plus

Sống Trẻ - Nhịp sống người Việt trẻ

1 Comments: