Khát vọng trở về - Chương 76: Bí mật làng Ramman (Phần 2)

Khác với suy đoán của Seol, phản ứng của ông lão khá bình tĩnh. Thậm chí đó gần như là sự pha trộn giữa nhẹ nhõm và đau khổ? Như thể một gánh nặng vừa được trút khỏi vai ông ta.

"Tôi hiểu rồi." - Ông lão gật gật đầu.

"Thật lòng, tôi không mong đợi điều này. Nhớ lại thì, lúc cậu bắt đầu nói về các trung tâm nghiên cứu, là cậu đang thử tôi đúng không? Vì cậu đã tìm ra danh tính của tôi từ trước rồi".

"Tôi không phủ nhận điều đó." - Seol cười nhạt.

"Làm sao cậu tìm ra được? Mọi thông tin liên quan đến danh tính của tôi đều đã phủ trong lớp bụi thời gian".

"Trước khi tôi trả lời, có một điều tôi muốn hỏi ông trước."

Trưởng thôn không nói gì thêm. Seol Jihu kéo ra một chiếc ghế bên cạnh ông già và ngồi xuống.

"Đầu tiên…."

Seol suy nghĩ một lúc, và hỏi.

"Chính xác thì cái hang đó là thứ gì? Có phải là một phòng thí nghiệm?"

"Phòng thí nghiệm? Fufufu.... Ừ, theo một cách nào đó là như vậy. Nhưng thật ra, nó giống một nơi ẩn náu hơn".

Seol Jihu gật đầu. Gọi cái hang đó là một nơi ẩn náu chắc chắn là hợp lý hơn.

"Nghĩa là, ông đã tạo một nơi ẩn náu cho Quái Ổ ngay gần ngôi làng?"

"Đó là một nơi ẩn náu. Nhưng tôi không phải là người xây dựng nó. Đúng hơn thì nó được xây dựng cho tôi."

"Cho ông?"

Seol Jihu nghiêng đầu. Có phải ông già này đang cố ngụy biện?

"Thật ra, nơi ẩn náu được xây dựng bởi những cư dân của ngôi làng này."

"Ý ông là, cư dân của ngôi làng này là đồng phạm của ông?"

"Hãy cẩn thận với lời lẽ của mình" - Ông lão trừng mắt - "Những người này đang cố gắng tìm cách sống sót, không thể gọi họ là tội phạm".

Seol Jihu nghiền ngẫm những lời đó và từ từ sắp xếp lại suy nghĩ của mình.

"Nghĩa là, thời điều đó khi dự án bị đóng cửa, ông đã chạy trốn khỏi lãnh địa của công tước và định cư tại ngôi làng này. Tại đây, ông tiếp tục nghiên cứu. Dân làng bằng cách nào đó đã biết được sự thật và họ quyết định giúp đỡ các thí nghiệm của ông. Tôi nói đúng chứ?"

"Cậu thật thông minh. Tôi không thích những người quá thông minh như thế." - Trưởng làng cười nhạt.

"Đó đơn giản là một sự cộng sinh" - Ông lão thở dài tiếp tục.

"Tôi muốn chứng minh thành quả thí nghiệm để lấy lại danh dự cho mình. Còn dân làng muốn ai đó giúp họ bảo vệ ngôi làng này. Cậu hiểu không?"

Làng Ramman nằm khá gần khu vực biên giới. Lũ Ký sinh trùng có thể tấn công bất kỳ lúc nào, và nếu điều đó xảy ra, làng sẽ bị tiêu diệt trước khi Hoàng gia kịp gửi quân tiếp viện.

Theo lời trưởng làng, dân làng muốn một lực lượng chiến đấu nào đó có thể túc trực và bảo vệ họ trước sự xâm lăng của Ký sinh trùng, cả ngày lẫn đêm.

"Nghe cũng có lý. Nhưng tại sao dân làng lại chấp nhận nương tựa vào một thứ như thế? Đặc biệt là khi có rất nhiều trẻ em xung quanh."

"Biết làm sao được. Chúng ta đang sống trong một thời gian như vậy." - Ông lão thở dài - "Đây là vấn đề sinh tồn."

"Vậy tại sao họ không chuyển đi nơi khác?"

"Quê hương không phải là thứ dễ dàng chối bỏ. Ừm, thông thường người ta sẽ nói vậy. Fufufu..." - Ông già nở nụ cười cay đắng.

"Nhưng lý do sâu xa hơn, dân làng không còn nơi nào để đi. Thay vì chờ chết, con người sẽ bấu víu vào những cơ hội nhỏ nhất. Cái đó gọi là khát vọng sống. Người dân làng này cũng không ngoại lệ. Đó là lý do tại sao họ đã chấp nhận tôi."

Cách ông già này nói, như thể ông ta đang cố bảo vệ ngôi làng, thay vì đổ lỗi cho cư dân. Seol Jihu hỏi câu tiếp theo.

"Các thí nghiệm của ông có thành công không?"

"Không, tôi đã thất bại."

Ông lão trả lời ngay. Giọng ông nặng trĩu đầy hối hận.

"Các nhà khoa học của đế chế biết rõ dự án gặp vấn đề gì. Không, bản thân tôi cũng biết. Chỉ là tôi cố gắng tự lừa mình theo đuổi một giấc mơ viển vông..."

"Vấn đề? Đó là gì?"

"Dễ hiểu thôi. Sẽ cần khá nhiều thời gian để huấn luyện Quái Ổ thành một lực lượng chiến đấu đủ mạnh mẽ. Bên cạnh đó việc kiểm soát nó cũng gặp vài giới hạn. Dù sao thì, nó cũng là một con quái vật".

Nói đến đây, ông lão bất ngờ hỏi Soel Jihu.

"Lần trước, cậu hỏi tôi rằng "Tại sao cấp độ của đội chinh phạt liên tục gia tăng" phải không?"

"Đúng."

"Tôi thực sự cảm thấy hoảng hốt khi cậu đưa ra câu hỏi đó. Đáp án rất đơn giản. Tôi muốn nó học."

"Học?"

"Phải. Học cách chiến đấu và ngày càng mạnh hơn".

Ngập ngừng một lúc, ông ta nói tiếp.

"Lúc mới sinh, Quái Ổ không khác gì một đứa trẻ không biết gì. Đám ký sinh trùng sở hữu một cấu trúc chỉ huy độc đáo, trong đó Trùng nữ Đê vương đứng ở đỉnh cao và đóng vai trò là trung tâm của mọi thứ. Toàn bộ điều này giống như mạng lưới của một con nhện. Vai trò của mỗi con được phân công rõ ràng và thông tin được truyền cho nhau rành mạch. Ngay cả kiến thức và kinh nghiệm chiến đấu cũng được truyền cho thế hệ sau. Chúng tôi đã cố gắng nhưng không thể mô phỏng cách "dạy dỗ" của Ký sinh trùng".

Nghĩ lại, Seol Jihu mới nhận ra. Những dị nhân được sinh ra từ con Quái Ổ này có hình dạng giống con người hơn. Trong khi ngoài tự nhiên, chúng sẽ sinh ra Medusa, Bọ hay thậm chí là Gián.

Cảm thấy thực sự tò mò, Seol tiếp tục hỏi.

"Vậy là, ông nuôi dưỡng Quái Ổ, để nó tạo ra dị nhân nhằm phòng thủ cho ngôi làng. Khi số dị nhân nhiều lên và vượt tầm kiểm soát, ông tạo nhiệm vụ để đội chinh phạt đến, vừa diệt lũ dị nhân, vừa dạy dỗ Quái Ổ?"

"..."

"Trong trường hợp đó, đâu thể nói là thí nghiệm hoàn toàn thất bại? Nếu đã chứng minh rằng Quái Ổ có khả năng học hỏi, vậy nếu Đế quốc nghiêm túc nỗ lực tiếp, biết đâu họ có thể xây dựng đội quân nhân tạo như ý muốn?"

Trưởng làng chớp mắt liên tục, như thể ông bị bất ngờ trước câu hỏi của Seol. Ngay sau đó, khuôn mặt ông ta lộ vẻ cay đắng.

"Tôi nói rồi mà? Nó là một con quái vật, vì vậy việc kiểm soát nó cũng gặp nhiều giới hạn".

Ông từ từ đứng dậy khỏi ghế và mang ra một chiếc hộp nhỏ từ đâu đó. Trưởng làng khẽ mở nắp để lộ ra một hòn đá đen, to bằng nắm tay của một đứa trẻ.

Seol Jihu nhìn nó với vẻ hiếu kỳ và thích thú. Thứ đó giống như một viên thạch đen.

"Đây là?"

"Đây là 'rudium'. Ừm, một sản phẩm của giả kim thuật. Chà, nói cho dễ hiểu thì nó là pháp cụ dùng để điều khiển Quái Ổ".

"Một thứ như vậy thực sự tồn tại sao?"

Đôi mắt của Seol Jihu lấp lánh. Có lẽ tìm thấy sự đồng cảm ở chàng trai trẻ này, ông già bắt đầu cười thầm.

"Nếu cậu muốn nghe, tốt thôi, tôi sẽ nói cho cậu. Nếu trình độ kiến ​​thức ma kỹ của cậu được 1/4 của tôi, có lẽ tôi sẽ dạy cho cậu mọi thứ về nó, trong vòng bảy ngày."

"...Nếu tôi không có thì sao?"

"Xin vui lòng, tha cho ông già này. Tôi không muốn dùng những hơi thở cuối cùng để dạy cho cậu từ con số 0".

Ông lão trả lời, sau đó nhìn vào chiếc hộp và thở dài.

"Nó đã nhỏ đến mức này rồi. Dù tôi đã dè sẻn hết mức..."

"Phải có rudium mới kiểm soát được Quái Ổ?"

"Đúng vậy. Ít nhất là theo những nghiên cứu kỹ lưỡng của Đế Quốc. Cay đắng thay, thứ này quá khó sản xuất. Quá trình tinh luyện rất khó khăn, mà quan trọng hơn, nguồn nguyên liệu cung ứng khó kiếm như hái sao từ trên trời. Và cuối cùng, món đồ này thậm chí không phải là một vật phẩm sử dụng vĩnh viễn, mà là một vật phẩm tiêu hao..."

Giọng nói của ông lão bất ngờ nghẹn lại, như thể ông ta giật mình nhớ ra điều gì đó và tự bịt miệng mình. Mặc dù vậy, Seol Jihu không cần nghe nốt phần còn lại. Cậu có thể phỏng đoán được.

"Ông đã sử dụng thứ 'rudium' này để kiểm soát Quái Ổ và tiếp tục nghiên cứu".

"Đúng vậy."

"Và chúng tôi đã tiêu diệt nó, nên hy vọng của ngôi làng đã biến mất."

"Không, cũng không hẳn." - Ông già lắc đầu.

"Các nghiên cứu thực ra đã thất bại từ lâu. Tôi không có ý định đổ lỗi cho cậu"

"Nhưng ông vẫn chưa từ bỏ nghiên cứu mà?"

"Tôi nói rồi, đó không hẳn là hy vọng, đó là sự cố chấp. Tôi biết điều đó. Chỉ là tôi không tự dừng lại được".

"..."

"Thôi nào. Càng nói nhiều, tôi càng cảm thấy cay đắng hơn, vì vậy xin hãy tha cho tôi. Cậu còn gì muốn hỏi nữa không?"

"Tôi có hai câu hỏi nữa."

Ông lão hất cằm, ra hiệu cho Seol tiếp tục nói.

"Các lối vào ẩn trong các ngọn đồi cho thấy không có bất cứ ai mở cửa hang trong vài năm qua. Tuy nhiên, người tiên phong của tôi nói rằng có dấu vết của con người bên trong hang".

"Thật là đơn giản. Cậu không nghĩ rằng có những lối vào bí mật dẫn đến hang động sao? Chúng được thiết kế để tránh tai mắt của các cung thủ và trinh sát. Fufufu" - Ông lão cười mỉm cười và dùng chân gõ nhẹ vào sàn nhà.

"Còn gì nữa?" - Ông ta hỏi tiếp.

"Ông định làm gì khi rudium hết?"

"Hmm... Thì giao nhiệm vụ tiêu diệt Quái Ổ, và tôi tự nộp mình cho Hoàng gia. Tuy nhiên, tôi đoán rằng số rudium này đủ dùng một hoặc hai lần nữa." - Ông lão trả lời, không chút ngập ngừng.

Seol Jihu nghĩ rằng mình đã nghe đủ rồi. Cậu đứng dậy và thấy một cái túi nhỏ bay đến. Khi bắt được nó, cậu nghe thấy tiếng kim loại kêu leng keng.

Đó là phần thưởng yêu cầu cho nhiệm vụ này.

"Đây, phần thưởng cho cậu" - Trưởng làng nói với giọng nghiêm túc -" Tiếp theo, chuyện gì sẽ xảy ra với tôi?"

"... Hmm. Tôi cũng chưa rõ."

"Cậu có thể giết tôi, hoặc báo cáo sự tình với hoàng gia và nhận thưởng".

Seol Jihu nhìn ông già một lúc. Thành thật mà nói, cậu đến đây để thỏa mãn sự tò mò và chưa nghĩ thấu đáo rằng mình sẽ làm tiếp theo.

Đúng là Chohong bị thương khá nặng, nhưng khó có thể đổ lỗi cho ông già này vì chuyện đó. Bởi theo lý thuyết, nhiệm vụ đã kết thúc ngay khi họ tiêu diệt xong đám dị nhân. Phần còn lại là do họ tự chuốc lấy.

Seol suy ngẫm một chút trước khi hỏi câu cuối cùng.

"Trưởng làng. Thật ra, có một điều tôi thực sự tò mò về..."

Ông lão thốt ra một tiếng rên dài.

"Ôi trời. Chàng trai trẻ à, những người xung quanh có nói rằng cậu khá phiền phức không?"

"...."

"Thôi được rồi, hỏi đi".

"Tại sao ông lại làm điều đó?"

"Mm?"

"Cả Đế chế và Gia đình Công tước Delpinion đều đã bị phá hủy. Không còn ai truy đuổi ông nữa. Với trình độ của mình, tôi tin rằng ông sẽ được trọng dụng dù ở bất kỳ đâu. Tại sao ông lại chọn dừng chân ở ngôi làng nhỏ này?"

Trưởng thôn mím môi. Hai bàn tay ông ta đan vào nhau, ngón tay trỏ gõ nhẹ xuống bàn. Một lát sau, ông trả lời.

"Vì nơi này cần tôi và nghiên cứu của tôi."

Một nụ cười dịu dàng hiện trên môi ông ta.

"Ít nhất, tôi thuộc về nơi này và được chào đón ở đây".

Một nơi cần ông ta, nơi ông ta được chào đón. Những lời nói đó đã chạm vào trái tim Seol Jihu.

"…Tôi hiểu."

Thanh niên gật đầu đồng ý và quay lại bỏ đi. Câu trả lời đó đủ để quyết định số phận của ông già.

"Cậu định đi ư?"

"Phải. À, nhân tiện. Ông nợ tôi một khoản đấy".

"Ý cậu là sao?"

"Phí im lặng. Tôi sẽ giữ kín miệng về vấn đề này"

"Huh, tôi trả tiền rồi mà?"

"Eiii, đó là thù lao nhiệm vụ. Còn phí im lặng sẽ cao hơn nhiều, ông định bơ à?"

Ông lão nhíu mày

"Tôi không ngại chuyện so đo tính toán, nhưng nếu chúng ta chơi theo luật đó, cậu cũng cần trả lời tôi một chuyện".

"...?"

"Làm sao cậu khám phá ra mọi chuyện?"

"Tôi đã đoán được."

"Đừng có nói những lời nhảm nhí như thế".

"Mmm... Tôi nói thật mà. Tôi đã phải điên đầu nghiên cứu kỹ lưỡng để giải quyết bí ẩn này đấy".

"Fufufu. Cậu thực sự nghĩ rằng tôi sẽ bị thuyết phục bởi lý do trẻ con đó?"

"Thế này đi, tôi sẽ cho ông một gợi ý để ông có thể tự mình tìm ra."

Ông lão nhếch mép cười khẩy: "Hah! Cậu định đố tôi, thiên tài hàng đầu của Lãnh địa Công tước Delpinion Duchy? Cũng được thôi, nói xem nào?"

"Tôi đã nhìn mọi thứ bằng chín con mắt".

"Chín... Chín, nghĩa là sao?" - Ông già ngơ ngác.

Trong khi đó, Seol Jihu cười sảng khoái, gật đầu nhẹ chào trưởng làng và bỏ đi.

*

Trở về nhà trọ, Seol được chào đón bởi một tin tức khá đáng tiếc: Mikhail không thể thuê được một cỗ xe. Rất dễ hiểu, đây là một ngôi làng nhỏ, không có nhiều chuyến xe ngựa giao thông giữa làng và thủ phủ Haramark. Cuối cùng, họ phải cuốc bộ trở về nhà.

Nhóm khởi hành từ Ramman vào giữa buổi chiều. Seol Jihu ban đầu muốn đợi cho đến khi Chohong tỉnh lại, nhưng anh cũng phải suy nghĩ về tình trạng của Maria khi cô cần đến đền thờ càng sớm càng tốt để hồi phục đúng cách ở đó.

Họ đã đi suốt buổi chiều và đến tối mới tìm được một địa điểm thích hợp để dựng trại và ăn tối.

Chohong vẫn chưa tỉnh dậy, nhưng tình trạng của cô ấy đã được cải thiện rõ rệt. Màu đỏ đã trở lại trên đôi má của cô và hơi thở của cô đã bình thường trở lại. Theo tiên lượng của Maria, cô ấy sẽ thức dậy trước khi đêm xuống.

Vì đây có thể được coi là một chiến thắng trong vinh quang, bầu không khí trong nhóm khá lạc quan. Ngoại trừ Maria vẫn chán nản và than vãn.

Khi Chohong thức dậy, cả nhóm đã ăn xong bữa tối và trở về lều. Cô xoa xoa trán trong khi đứng dậy từ túi ngủ, trước khi phát hiện ra Seol Jihu đang ngồi canh gác. Đôi mắt cô ngày càng mở to.

Cảm nhận được chuyển động phía sau lưng, Seol nhìn lại và đôi mắt cũng mở to. Cậu nhảy lên và chạy lại chỗ cô, khuôn mặt rạng ngời hạnh phúc.

"Chohong!"

"Chuyện gì đã xảy ra?" -  Chohong bối rối.

"Chúng ta đã..."

Seol Jihu vội vàng đến gần cô, nhưng rồi, một tia sáng bất ngờ lóe lên trong mắt cậu. Seol đổi giọng:


"H-Hmm!" - Seol hắng giọng và nói với giọng bình thản - "Ý cô là, chuyện gì đã xảy ra là sao?"

"Chúng ta đang ở đâu? Chúng ta không ở trong hang à?

"Một cái hang?" - Seol ngơ ngác hỏi lại như thể anh không hiểu cô đang nói gì - "Cô còn ngái ngủ à? Chúng ta đang trên đường đến làng Ramman, nhớ không?"

"Hả????"

Chohong kêu lên, khuôn mặt choáng váng vì sốc.

Seol lại tiếp tục màn kịch của mình: "Chúng ta quyết định chấp nhận yêu cầu của Làng Ramman, nhớ chứ? Để chinh phục các dị nhân và nếu có thể, chúng ta sẽ tìm hiểu xem chúng đến từ đâu."

"Chờ... Chờ đã!"

Chohong cau mày và dùng tay che cả hai thái dương.

"Chết tiệt? Chuyện gì đang xảy ra ở đây? Chúng ta vẫn đang trên đường đến làng Ramman ư?"

Cô nhanh chóng nhìn xung quanh và lông mày nhăn lại. Khuôn mặt cô méo mó như đang chết lặng. Chẳng mấy chốc, đôi mắt cô mở to và cô hít vào một hơi thật sâu. Đôi mắt kinh ngạc của cô bắt đầu run rẩy.

"Lẽ nào...?"

"Mình đã tái sinh như trong mấy tiểu thuyết mạng? Hay đó là một giấc mơ?" - Cô ấy bắt đầu lẩm bẩm liên hồi. Sau một hồi tự nói với bản thân, Chohong quay về phía Seol và nói dứt khoát:

"Seol, chúng ta phải quay về"

Cô bước về phía cậu và nói với giọng kiên quyết.

"Nếu chúng ta đi tiếp, tất cả chúng ta sẽ chết."

----

Tham gia nhóm trên Facbook để cập nhật thông tin, bàn luận, giục chương Khát vọng trở về:
https://www.facebook.com/groups/802511883600547

Like Fanpage để ủng hộ nhóm: https://www.facebook.com/Moonsnovel

Mục lục:
Share on Google Plus

Sống Trẻ - Nhịp sống người Việt trẻ

5 Comments: