Vua pháp thuật trở về từ cõi chết - Chương 8: Thành viên tổ đội

‘Và do đó, đây là lý do tại sao những học sinh được gửi đến Lớp Beta không thể phát triển đúng cách’ - Desir nghĩ

Sinh viên lớp Alpha nhận được những bài học xuất sắc từ các giáo sư giỏi nhất. Do đó, các giảng viên, cẩn thận và có niềm đam mê lớn, đã nuôi dưỡng Lớp Alpha và đảm bảo họ nhận được sự quan tâm tốt nhất mà các giáo sư có thể cung cấp. Với điều này, tài năng của họ chắc chắn sẽ thức tỉnh. Họ chắc chắn sẽ trở thành những chiến binh xuất sắc chinh phục Thế giới bóng tối.

Tuy nhiên, lớp Beta hoàn toàn ngược lại.

Nó chủ yếu bao gồm những thường dân, vốn đã không có bất kỳ tài nguyên nào. Thậm chí, hầu như không có giáo sư nào chịu dạy họ tử tế. Bởi thế, những sinh viên này gần như không thể phát triển đúng cách.

Desir cười cay đắng. ‘Ngay cả kiếp trước, mình cũng là học viên lớp Beta’

Desir đã được sinh ra như một thường dân. Vì vậy, tất nhiên, do địa vị xã hội của mình, anh ta đã được chỉ định vào Lớp Beta. Và không có giáo dục đúng đắn, sức mạnh của anh ta không thể cải thiện. Vì vậy, khi anh ấy lần đầu tiên bước vào Shadow Labyrinth, anh ấy chỉ là một pháp sư mang vòng ma thuật bậc 1.

‘Trong một môi trường như thế này, nhiều người tài năng đã bị chôn vùi. Hệ thống này là một sai lầm. Nếu nó không phải là một hệ thống như thế này, học sinh lớp Beta sẽ có thể trở nên mạnh hơn. Bọn họ đã không bị tàn sát dễ dàng và nhanh chóng như vậy.’

Học viên duy nhất của lớp Beta còn sống sót đến phút cuối, chính là Desir. Nhớ lại kết quả cuối cùng như vậy, Desir quyết định một mục tiêu trong trái tim mình.

‘Mình sẽ kéo những học sinh tài năng nhất trong Lớp Beta thăng cấp lên Lớp Alpha.’

Trong quá khứ, Desir đã thất bại trong việc xóa bỏ Mê cung bóng tối. Nhưng có nhiều viên ngọc ẩn trong Học viện Hebrion. Và anh ta biết rằng nếu anh ta có thể nuôi dưỡng họ đúng cách và hướng dẫn họ đến tiềm năng tốt nhất của họ, thì sẽ có thể xóa được Mê cung Bóng tối. Để làm điều đó, anh nghĩ.

‘Mình phải di chuyển cùng với họ. Nói cách khác, phải tạo ra một tổ đội.’

Anh sẽ tìm những người có tiềm năng nhất dựa trên kinh nghiệm và kiến thức trong quá khứ. Anh ta sẽ tìm thấy những viên đá quý ẩn giấu này, thuyết phục họ tham gia nhóm của mình, và sau đó anh ta sẽ đảm bảo việc thăng hạng của họ vào Lớp Alpha. Và anh ta biết viên ngọc đầu tiên sẽ là ai: Romantica Eru, Phong pháp sư đã tham gia kỳ thi tuyển sinh với anh ta. Cô là con gái quý của Nam tước Eru và được gọi là Hiền nhân Bão Tố. Chuyên môn của cô là ma thuật vô niệm. Trong quá khứ, cô ấy cũng là một pháp sư kỳ cựu, người sống sót trong Shadow Labyrinth suốt 8 năm.

Và Desir đã quyết tâm chiến thắng cô ấy, để có thể biến cô ấy thành thành viên đầu tiên trong nhóm.
-----

Một cô gái với mái tóc bóng mượt, sạch sẽ buông xuống vai ngồi trên bàn trong giảng đường .. Làn da trắng như tuyết của cô ấy va chạm với đôi má đỏ. Và đôi mắt màu xanh san hô thường sáng của cô ấy toát ra một bóng tối ảm đạm.

“Không ngờ mình sẽ kết thúc ở lớp Beta” - cô thở dài

Chiếc đồng hồ cổ trên tường rít lên với mọi chuyển động của kim phút. Bầu không khí ẩm thấp của giảng đường, những hiếc ghế ọp ẹp tỏa ra mùi dưa chuột thối rữa, và đánh dấu bàn làm việc với những vết rách được khắc vào chúng chỉ chứng tỏ làm cho vai cô gái chùng xuống.

Đó thực sự là một cảnh tượng kinh hoàng.

Romantica không thể tin đây là một lớp học. Ngay lúc đó, một cái bóng lờ mờ trên cuốn sách đang mở của cô

“Xin chào, cậu là Romantica Eru, con của Nam tước Eru à?”

Romantica ngẩng đầu lên. Ba người đứng trước cô, đeo huy hiệu màu xanh sáng bóng trên ngực phải, đại diện cho Lớp Alpha.

Người mà Nói chuyện là người cao nhất trong ba người. Với lông mày rậm và đôi môi dày, anh toát ra hào quang anh hùng.

“Anh biết tên tôi, nhưng anh vẫn chưa giới thiệu bản thân” cô đáp

“Thứ lỗi cho tôi” Anh ta ngồi xuống đối diện cô. “Tên tôi là Doneta Hadun. Tôi là một học sinh mới giống như bạn và tôi hiện đang tìm kiếm một thành viên mới.”

Anh ta nói rất lịch sự, giọng điệu dịu dàng trong giọng nói của anh ta chảy ra, khác hẳn với không khí của căn phòng.

“Hy vọng anh sẽ tìm được thành viên phù hợp” Romantica nói.

“Tôi cũng hy vọng như vậy. đó là lý do sao tôi đến đây” Doneta nói

“Cậu có chuyện gì với tôi sao?” cô hỏi

“Tôi muốn gặp bạn, nhưng thật khó để làm điều đó. Như bạn đã biết, các phòng giảng cho Lớp Beta và Lớp Alpha cách nhau khá xa.”

‘Theo nhiều nghĩa khác nhau’. “À, vâng” cô trả lời

“Tôi nghe nói bạn là một Pháp sư Gió đặc biệt. Hơn nữa, tôi nghe nói gia đình bạn có danh hiệu Nam tước. Để một Pháp sư đặc biệt có địa vị cao quý kết thúc với tư cách là học sinh lớp Beta, học viện chắc chắn đã phạm sai lầm.”

Một nụ cười cứng ngắc trải dài trên khuôn mặt Romatica. Khoảnh khắc khó xử lan ra trước mắt cô, khi cô cố gắng duy trì khuôn mặt vô cảm của mình.

“Chà, ngay cả các giáo sư học viện cũng là người  . Họ cũng phạm sai lầm.”

“Oh, đúng vậy. Tuy nhiên, vẫn không thể chấp nhận được khi học viện phần công bạn vào nhóm của lũ thường dân rác rưởi này. Họ phải xin lỗi bạn. Làm sao họ dám giao một quý tộc như chúng ta và phòng giảng có mùi hôi thối này….”

Với một cái nhìn khinh bỉ, Doneta đã khảo sát phòng giảng dạy mốc meo và ẩm thấp. Có một vài người trừng mắt nhìn Doneta vì xúc phạm thường dân; Tuy nhiên, khi giao tiếp bằng mắt, họ nhanh chóng quay đầu đi.

Gia đình Hadun rất nổi tiếng. Hầu như không có thường dân nào sẵn sàng chiến đấu chống lại một gia đình quý tộc lớn như vậy.

“Lũ côn trùng này”

Giọng nói lạnh lùng của Doneta khiến các học sinh nổi da gà. Thái độ chân thành và tôn trong của hắn ta với Romantica không còn nữa, như thể đó là một giấc mơ hay cơn gió thoảng qua. Anh ta tiếp tục nhìn quanh lớp Beta, nhăn mặt trong sự ghê tởm.

“Vậy, cậu muốn nói điều gì?” Nụ cười của Romantica run lên từng chút một.

Doneta quay lại nhìn Romantica. Không để ý đến cô, hắn nói

“Tôi sẽ vào thằng vấn đề. Gần đây tôi đã tham gia tổ đội Blue Moon nơi tiền bối Elheim làm lãnh đạo. Và tôi quyết định rằng bạn, người có kỹ năng đặc biệt, nên tham gia vào tổ đội của chúng tôi”. Giọng nói của Doneta kiên định

“Tổ đội Blue Moon?” Romantica cố nhớ  lại. Cô có một cảm giác tốt.

“Đó là tổ đội tốt nhất trường” Doneta nói. Romantica giờ nhận ra rằng cô vừa nhận được lời đề nghị tham gia một trong những tổ đội lớn nhất lớp Alpha. Đó là một cơ hội dễ dàng để có được và hiếm khi có ai nhìn thấy loại quà tặng tiếp cận họ như thế này. Romantica mở miệng định nói gì đó, nhưng Doneta nắm lấy tay cô.

“Để giới thiệu bạn vào tổ đội này, tôi hy vọng rằng chúng ta có thể bắt đầu hẹn hò”

Sau một khoảnh khắc im lặng ngắn ngủi, Romantica nhìn Doneta trong sự hoài nghi.

“...Hả?”

“Tôi nói tôi hy vọng chúng ta có thể bắt đầu hẹn hò”

Vậy cô đã không nghe nhầm.

“Chúng ta gặp nhau bao giờ chưa” Romantica hỏi

“Vào bữa tiệc buổi tuyển sinh. Đó là tình yêu từ cái nhìn đầu tiên, Romantica”

Cô ẩy tay anh ta ra.

“Sao thế? Có lý do gì để em từ chối vậy, Romantica?”

“Tôi chỉ cần một chút thời gian để suy nghĩ”

Doneta mang một khuôn mặt sững sờ “Tại sao?”

“Tôi cần thời gian để suy nghĩ”

“Tất nhiên, nhưng...đây là…”

Đôi mắt màu xanh lá cây của Romantica, trông giống như gió, lấp lánh ngọt ngào với Doneta.

“Cậu nên để cho quý cô này thời gian suy nghĩ. Nếu cậu là một quý ông lịch sự”

Một quý ông lịch sự.

Nghe những lời đó, Doneta ngả người ra sau. “Ah, tất nhiên. Đúng vậy…” Doneta đứng dậy từ chỗ ngồi.

Khi Romantica cũng sắp đứng dậy, Doneta lấy thứ gì đó từ trong túi của mình và đưa lòng bàn tay về phía Romantica. Đó là một con dao găm bằng gỗ. “Hy vọng em sẽ chấp nhận thứ này từ tôi”

Họa tiết sắc sảo và đầy màu sắc  được khắc vào nó. Đối với một con dao găm, nó quá dày. Nó trông giống như một cái hộp có hình con dao găm.

Romantica nghĩ rằng cô ấy có thể mở nắp và suy nghĩ của cô ấy là chính xác.

“Đó là truyền thống trong quân đội Vương quốc tôi nơi chúng tôi tặng Kemubin cho người mình yêu.”Dùng ngón tay đẩy rãnh của tay cầm, dao và tay cầm tách ra bằng một tiếng click. Cùng lúc đó, một sợi dây chuyền vàng óng mượt rũ xuống từ bên trong con dao găm”

Doneta đưa vòng cổ cho Romantica.

Nhưng cô lắc tay một cách lịch sự  -“Thế này là quá nhiều rồi”

“Đừng lo, rồi em sẽ quen thôi”.

 Sau khi nhẹ nhàng chào tạm biệt, Doneta tiến về phía lối ra.

Ngay khi Romantica thấy anh rời đi, cô đi khập khiễng. Cô cảm thấy như một cơn bão đã đi qua. Nhưng thậm chí không có một khoảnh khắc nào hối hận, một người khác tiếp cận cô từ phía sau và dừng lại bên cạnh cô.

“Em chắc chắn là người nổi tiếng, Romantica”

“Kya!” Cô thét lên. Với một tiếng rầm, ghế của Romantica ngã ngửa. Cô đã chìm trong suy nghĩ, vì vậy cô không nhận thấy sự hiện diện của người khác từ phía sau cô. Đó là thói quen xấu của cô để hét lên khi cô bị bất ngờ.

Như thể không bị ảnh hưởng bởi cảnh này, Desir Arman vô tư ngồi cạnh cô.

“Tôi đã chào em năm lần, nhưng em không trả lời. Vì vậy, tôi quyết định đích thân đến chỗ em.”
Xấu hổ, Romantica nhanh chóng kéo chiếc ghế của mình trở lại vị trí ban đầu và ngồi trở lại chỗ ngồi

“Chúng ta gặp nhau lần đầu ở kỳ thi tuyển sinh. Vì vậy, tôi đoán đã được hai ngày kể từ khi chúng ta gặp nhau” - Desir nói

“Anh muốn gì ở tôi hả?” Romantica hắng giọng, mặt nhăn nhó vì khó chịu.

Đương nhiên, Desir không hề ngạc nhiên về điều đó. “Tôi muốn mời em tham gia tổ đội của tôi”

Lời mời tham dự tổ đội

Cô đáp lại, không quan tâm” Tôi không có gì để nói với anh về bất cứ tổ đội nào cả”

“Em từ chối lời mời vì không muốn hẹn hò với tôi? Đừng lo. Tôi sẽ không yêu cầu em hẹn hò với tôi đâu”

Romantica chế giễu. “Quá đủ với trò đùa vụng về đó rồi. Tôi không có tâm trạng”

“Nếu tôi hỏi lí do, em có trả lời không?” Desir hỏi

Romantica thở dài. Mở lòng bàn tay ra, cô cho anh xem sợi dây chuyền vàng. “Anh thấy chứ?”

Lần đầu tiên, Desir mất bình tĩnh bình thường khi một đôi mắt hơi mở to. Ánh sáng mờ ảo, lóe lên, nhuộm tóc Romantica một màu đỏ tươi.

Cô thở ra một hơi. “Nếu anh là tôi, anh sẽ chọn tổ đội nào? Một bên là tổ đội tốt nhất lớp Alpha nơi mà tôi đảm bảo thành công và một tổ đội lớp Beta vô danh?”

Desir biết lời đề nghị Doneta nghe ngọt ngào như thế nào với cô. Tổ đội Blue Moon là một trong số ít bang hội hùng mạnh trong học viện. Các hoạt động tổ đội là trọng tâm chính của Học viện Hebrion, khiến cho lời đề nghị thậm chí còn quyến rũ hơn.

Cô ấy không thể từ chối. Không có lý do để từ chối.

Nhưng Desir biết thêm một điều nữa: chọn tổ đội  Blue Moon sẽ là quyết định tồi tệ nhất trong cuộc đời mà cô có thể đưa ra.

“Nhưng em vẫn chưa quyết định, Romantica”

“Đó là vì… tôi cần thời gian để suy nghĩ. Nhưng nghĩ lại, tôi đã làm không đúng. Doneta đã đúng, câu trả lời của tôi đã được xác định, tôi không nghĩ ra lí do  nào để từ chối lời đề nghị của anh ta.”

“Ngay cả khi em phải hẹn hò với cậu ta?” anh hỏi

“Cặp với con trai của gia đình Hadun cũng không tệ. Nhất là khi, đó là điều kiện để được tham gia tổ đội tuyệt nhất.

“Thật là lạnh lùng và đầy toan tính” - Desir nói

Mặc dù bị Desir mỉa mai , nhưng quyết định của Romantica không thay đổi. Thay vì bị lung lay, dường như niềm tin của cô trở nên mạnh mẽ hơn.

“Vì chúng ta đã nói chuyện xong, anh có thể đi chỗ khác không?”

“Mình đoán là không thể làm gì’

Desir thò tay vào túi, cảm giác như anh ta đang rút con dao ra, nhưng tay anh ta chỉ cầm một tờ giấy. Lá thư. Bình tĩnh, Desir chuyển bức thư cho Romantica.

Tuy nhiên, Romantica quay đầu đi và từ chối đọc thư.

Nhưng rồi Desir lên tiếng.

“Phải, đây là Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề nhanh chóng. Tuy nhiên, trường hợp này thì khác. Em nên cẩn thận hơn với nó, bởi nó chứa đựng tất cả bí mật của em”

Giật mình trước lời tuyên bố bất ngờ của anh, Romantica nhìn qua lại giữa bức thư và Desir, với vẻ bối rối. Thái độ kiêu căng trước đây của cô đã biến mất, và Romantica ngồi im tại chỗ.

Desir thản nhiên đứng đó thúc giục cô.

Share on Google Plus

Sống Trẻ - Nhịp sống người Việt trẻ

0 Comments:

Post a Comment