Vua pháp thuật Trở về từ Cõi chết - Chương 6: Sáu trăm mũi tên băng

Desir tăng tốc liên tục và di chuyển với tốc độ cực cao.

Những cơn gió lướt qua da anh.

Desir phóng về phía trước với tốc độ đáng kinh ngạc. Anh di chuyển như một vận động viên trượt tuyết, khéo léo tránh tất cả những chướng ngại vật cản đường anh.

Khi rừng cây, đồng cỏ và các môi trường khác nhau của thế giới bóng tối vụt qua khỏi tầm nhìn, Desir tiến gần đến vạch đích. Và ở đó, anh thấy Ajest.

Dù đang dẫn dầu đoàn đua, nhưng Ajest vẫn không lơ là. Với bản năng sắc bén của mình, cô đã cảm nhận được vị trí của Desir, ước tính tốc độ của anh và nhanh chóng đánh giá tình trạng.

'Là tay pháp sư vòng tròn bậc 1?'

'Vậy là pháp sư vòng bậc 2 đã bị đánh bai. Điều này thật khó tin... Lẽ ra anh ta không thể chiến thắng bằng sức mạnh ma thuật. Chỉ có hai khả năng: Cô nàng pháp sư vòng bậc 2 kia là kẻ vô dụng, hoặc anh ta ẩn giấu sức mạnh cao cấp hơn vòng ma thuật của mình'.

'Xét theo tình hình thực tế, khả năng thứ 2 có vẻ phù hợp hơn. Không ai có thể tạo ra lực đẩy cỡ đó chỉ bằng các phép thuật của vòng tròn cấp 1. Tốc độ này cần những phép thuật ở vòng cấp 3 trở lên.'

'Tình trạng này hoàn toàn bất chấp lẽ thường.'

Nhìn lại Desir đang xông tới chỗ Ajest, lồng ngực của cô bắt đầu nóng lên vì tò mò và vì một ngọn lửa cạnh tranh. Ngay lập tức, cô tính toán và so sánh tốc độ của Desir, với tốc độ của mình. Với tốc độ này, anh ấy sẽ vượt qua cô trong vòng chưa đầy một phút.

'Mình nên làm gì?'

‘Sử dụng phép thuật tăng tốc cho bản thân chăng?'

Nhưng cô đã ngay lập tức loại bỏ ý tưởng đó. Mặc dù cô có thể sử dụng một số ma thuật gia tốc, nhưng những thứ cô biết đều không đủ mạnh. Cô sẽ cần nhiều thời gian để đạt được vận tốc của Desir. Lúc đó, có lẽ anh ta đã đến đích rồi.

'Điều đó có nghĩa là... mình phải loại bỏ anh ta ngay tại đây.'

Kế hoạch đó nghe có vẻ tốt hơn, và Ajest đã không ngần ngại thực hiện nó.

Một số công thức ma thuật phức tạp hiện ra trước mặt cô trong chớp mắt và cô thậm chí còn giơ tay ra để tăng cường dòng chảy ma lực.

'Nếu anh ta đánh bại nữ pháp sư thuộc vòng ma thuật bậc 2... Rất có thể anh ta đã phân tích ma thuật của cô ấy'.

Thông thường, các pháp sư hiếm khi sử dụng chiến thuật phân tích ma thuật.

Nhưng đó lại là cách duy nhất có thể để một pháp sư có vòng ma thuật bậc thấp đánh bại kẻ thù có vòng ma thuật bậc cao. Ajest chưa hiểu rõ nguyên do, nhưng cô đã đoán đúng.

[Khốc Âm.]
[Kêu gọi Thủy tinh linh.]
[Ta là hiện thân của bất hoại kiếm]
[Ta là hiện thân của bất hoại khiên]

Hàng trăm công thức ma thuật hiện ra. Khả năng niệm ma thuật của cô ấy ở một cấp độ hoàn toàn khác so với Romantica. Một giai điệu đẹp vang lên trong dòng chảy ma thuật rộng lớn và sáu trăm vòng tròn ma thuật hình thành trong không trung.

[Vô tận Băng Vũ].]
[Băng Tuyết Liên Thành]
[Ngưng tụ...]

Ajest Kingscrown chỉ mất tám giây để tung ra vô số phép thuật.

'Nếu anh ta có thể phân tích ma thuật, cách đối phó đơn giản nhất là tung ra nhiều ma thuật hơn tốc độ phân tích của anh ta.'

[BĂNG TIỄN]

Mũi tên mang ma thuật hệ Băng giá. Rốt cuộc, đó là một câu thần chú mà hầu như ai cũng có thể sử dụng, đó chỉ là ma thuật của vòng tròn ma thuật bậc 1. Nhưng trong tay Ajest, phép thuật đó mang sức mạnh hoàn toàn khác: cô ấy đã tung ra ít nhất 600 mũi tên, và chúng lấp đầy bầu trời phía trên bùa chú.

'Mình đã mất khoảng 15 giây. Nhưng chừng này là đủ. Cuộc tấn công này sẽ chặn đứng anh ta' - Đó là kết luận của Ajest.

Desir há hốc miệng với số lượng ma thuật đang phóng vun vút, sẵn sàng hạ gục anh ta.

'Thật đáng kinh ngạc. Quả nhiên là Ajest...'

Tung ra mấy trăm phép thuật trong thời gian ngắn, cô gái này thực sự phi thường. Đó là kết luận của Desir và tất cả những người từng giáp mặt cô. Không ai có thể nghi ngờ kỹ năng Ajest. Số lượng mũi tên của cô tương đương với với sức mạnh của một pháp sư mang vòng ma thuật bậc 4.

’Tuy vậy...'

'Cô vẫn coi thường tôi, Ajest ạ'

Trong tích tắc, anh không thể phân tích được số lượng phép thuật khủng khiếp này. Nhưng Desir  không cần phải đánh cắp tất cả. Một nụ cười tinh nghịch nhảy múa trên miệng anh.

[Bắt đầu Phân tích.]

Desir nhắm mắt lại và cảm nhận dòng chảy mana bao quanh mình. Những suy nghĩ của Desir đã tăng tốc hàng chục lần khi anh phân loại và phân tích các công thức ma thuật củaAjest.

[Phân tích cấu trúc của 180 rune ma thuật kết nối với mũi tên ma thuât]

[Hoàn thành]

[Đã kết nối với cấu trúc của 180 rune ma thuật]


Hàng trăm Mũi tên ma thuật trôi nổi trong không khí nhanh chóng đổi màu. Trong khoảnh khắc, Desir chỉ có thể chiếm khoảng 200 mũi tên ma thuật của Ajest - chỉ bằng một phần ba tổng số, nhưng chừng số đó là quá đủ.

Ajest cau mày khi nhận ra rằng cô ấy đã mất quyền kiểm soát một số phép thuật của mình.

'Không thể tin nổi... ​Tốc độ phân tích của anh ta cao bất thường... Ít nhất cũng ngang cơ một pháp sư thuộc vòng 6'

'Nếu có đủ thời gian, e là anh ta sẽ cướp hết số tên băng của mình'

Ajest không còn thời gian rảnh rỗi. Cô giơ hai tay lên cao, rồi chỉ về phía trước và theo tín hiệu của cô, hàng trăm Mũi tên ma thuật đã lao về phía Desir.

Âm thanh ghê rợn của hàng trăm mũi tên tạo thành tiếng gầm khủng khiếp vang vọng khắp Thế giới bóng tối. Những mũi tên ma thuật của Ajest tạo ra muộn làn sóng thủy triều, đe dọa nhấn chìm kẻ thù của nó. Nhưng Desir kiên quyết đứng trong trung tâm sóng, và điều chỉnh quỹ đạo của những mũi tên!

Không thể vô hiệu hóa tất cả các mũi tên, vì vậy Desir quyết định chỉ "bắn hạ" những đòn nguy hiểm nhất. 

'Băng tiễn vẫn chỉ là một phép thuật thuộc vòng tròn bậc 1, vì vậy vài mũi tên không thể gây ra nhiều thương tích. Mình chỉ cần làm chệch hướng những mũi tên nguy hiểm nhất là được.'

Desir đọc vận tốc của mũi tên, gió và ý định của Ajest, và bằng những dữ liệu đó, anh ta suy luận được rằng mũi tên của kẻ địch sẽ hạ cánh ở đâu. Sau đó, anh ta sử dụng những mũi tên mà anh ấy đã kiểm soát để bắn hạ chúng.

Những mũi tên đan xen nhau, tạo thành một trận không chiến kịch liệt. 

* Kwak! * 

Tất nhiên, Desir không thể né tránh tất cả. Vẫn có một số mũi tên vượt qua hàng phòng thủ và rơi xuống người anh.

Cơn đau nhói lên khắp cánh tay, vai và chân của Desir. Cơn đau làm Desir phản ứng chậm đi đáng kể.

Ajest chết lặng, cô đã thất bại trong việc loại bỏ pháp sư bậc 1 này. Cô mong đợi cuộc tấn công của mình sẽ nhanh chóng loại bỏ Desir, nhưng anh vẫn còn sống. 

'Thế là thế nào?'

'Không được hoảng loạn.' 

Cô gắng bình tĩnh và làm dịu hơi thở của mình, trở lại trạng thái lạnh lùng như trước. 

Khi đã thoát khỏi cảm xúc hoảng loạn, cô nhanh chóng đọc tình huống trước mặt.

Toàn bộ quá trình chỉ mất chưa đến một giây.

'Hiểu rồi. Anh ấy tạo ra một vùng an toàn bằng cách thay đổi quỹ đạo của những mũi tên nguy hiểm nhất.'

Giống như Desir đã đọc các công thức ma thuật của cô, Ajest cũng đọc được kế hoạch của anh ấy. 

Mắt Ajest đảo nhanh. 21 mũi tên ma thuật vẫn còn trên không trung. Desir có bốn, cô có 17. Và khoảng cách giữa họ chỉ còn chưa đầy 200 mét, anh sẽ vượt qua cô trong vòng năm giây.

'Nếu không thể áp đảo anh ta bằng số lượng, mình sẽ sử dụng sức mạnh thuần túy'

Ajest thao túng mana của cô. Thay đổi tính toán. Hạ thấp số lượng mũi tên, ưu tiên sức mạnh và độ chính xác.
Những mũi tên vang lên với sức mạnh ma thuật áp đảo của cô. Bảy trong số 17 mũi tên còn lại của cô đã mất dạng và hợp nhất với phần còn lại. Sau khi được tăng cường, một ánh sáng hung mãnh phát ra từ 10 mũi tên còn lại. Mỗi mũi tên đều được tăng cường sức mạnh và tạo ra lực công phá tương đương với phép thuật của vòng tròn bậc 2.

Sau đó, cô ấy đã điều chỉnh mô hình tấn công của mình.

Các mũi tên định vị lại trong không trung như thể chờ đợi tín hiệu chỉ huy của họ. Chúng xếp thành một hàng và lao về phía Desir thành một luồng duy nhất. 

Lần này, đòn tấn công mang sức mạnh khủng bố hơn nhiều. 

Với phương thức tấn công mới, Desir biết rằng nếu anh ta để lọt một mũi tên, mọi chuyện cũng sẽ kết thúc. 
Desir bắn tất cả các mũi tên của mình về phía trước để chặn đòn tấn công của Ajest. 

Bốn mũi tên của Desir chỉ anh ta có thể vô hiệu hóa hai trong số đó. Ajest vẫn còn tám Mũi tên ma thuật.

Tuy nhiên, Desir vẫn không có ý định bỏ cuộc. 


'Tốt hơn rồi đấy. Cô đã sử dụng đầu óc, nhưng câu trả lời vẫn sai.'

Desir nhìn chằm chằm vào những mũi tên đang lao tới, trong lúc anh vẫn tập trung tinh thần để tính toán.

[Đã chiếm quyền kiểm soát bốn Mũi tên ma thuật.]

Trong loạt tấn công đầu, Desir đủ sức chiếm tới 200 mũi tên, nhưng anh đã không dùng hết khả năng của mình. Để dành hậu chước cho loạt tấn công sau, và như thế anh có thể phản ứng kịp thời với những tính huống bất ngờ.

'Quyết định tập trung mọi mũi tên vào cùng một điểm là quá liều lĩnh. Cô nên tiếp tục dùng chiến lược cũ và liên tục tăng số lượng mũi tên.' 

Nếu Ajest làm thế, Desir sẽ sớm gục nã và bị loại. Nhưng nhờ Ajest tập hợp tất cả các mũi tên vào một hướng, Desir có thể quét sạch tất cả chúng.

‘Nếu trận đấu này xảy ra sau vài năm, có lẽ cô ấy sẽ có nhiều kinh nghiệm để hành động đúng đắn hơn...'

Hành động của Ajest, một lần nữa khẳng định rằng Desir là người duy nhất trở về từ tương lai.
Share on Google Plus

Sống Trẻ - Nhịp sống người Việt trẻ

1 Comments:

  1. Bản dịch gì mà phá hoại nội dung với mục đích của tác giả. Lúc cần dịch lời nhân vật thì thành câu tường thuật, câu tường thuật thì thành suy nghĩ nhân vật. Đã vậy còn tự ý lượt bớt câu, thêm câu không cần thiết nữa chứ.

    ReplyDelete