Vua pháp thuật Trở về từ Cõi chết - Chương 4: Cuộc đua trên bình nguyên

Đối với Romantica và Treveurie, sự hiện diện của Desir khiến họ cảm thấy nhẹ nhõm. Lý do đơn giản là, theo lẽ thường, một thường dân không thể cạnh tranh nổi với các quý tộc.

"Hắn không những là một thường dân, mà trông còn hơi ngáo nữa. Càng tốt, bớt đi một đối thủ cạnh tranh. Tôi hơi lo lắng khi có một kiếm sĩ ma thuật ở đây, nhưng nhờ có hắn, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn một chút."

Treveurie cười khúc khích nói tiếp: "Xem ra cuộc đua thực sự sẽ diễn ra giữa hai chúng ta. Cố lên nhé Romantica".

Romantica gật đầu. 


"Cậu cũng vậy. Cố gắng nhé".


Cả hai nhiệt tình bắt tay nhau, coi bài kiểm tra như thể đó chỉ là trò chơi giữa hai người bạn. Trong khi Romantica và Treveurie tiếp tục nói chuyện với nhau, Desir và Ajest lặng lẽ quan sát xung quanh.

Xung quanh họ, phòng chờ ồn ào bởi tiếng trò chuyện xôn xao của các thí sinh. Họ đang bàn tán về thế giới bóng đêm mà họ sắp phải đối mặt

Không lâu sau, một thông báo xuất hiện.

| Đề tài của cuộc sát hạch dành cho nhóm D đã được quyết định. Dưới đây là các thông tin chi tiết về sự kiện.

| Thế giới bóng tối của nhóm D: Cuộc đua trên bình nguyên Ernste

| Mục tiêu của Thế giới bóng tối này vượt qua vạch đích. Vị trí của vạch đích cách điểm xuất phát 8 km. Việc sử dụng ma thuật được cho phép; do đó, các thí sinh có quyền tấn công nhau.


Hệ thống An toàn đã được kích hoạt cho kỳ thi này và cơn đau sẽ được giảm 80%. Nếu một học sinh muốn bỏ cuộc, họ chỉ cần tuyên bố bằng miệng và sẽ được trục xuất khỏi Thế giới bóng tối. Trong trường hợp bị thương nặng, thí sinh cũng sẽ bị trục xuất khỏi Thế giới bóng tối. Bảng xếp hạng từ vị trí thứ nhất đến thứ tư sẽ dùng để đánh giá kết quả thi của các thí sinh.

Romantica và Treveurie chăm chú xem xét thông tin liên quan đến Thế giới bóng tối mà họ sắp bước vào.


"Tuyệt quá, cái này khá dễ" - Treveurie hào hứng nói. "Hình như nhóm 8 phải chiến đấu với bọn quỷ lùn đấy."

"Về cơ bản chỉ là một cuộc đua phải không? Không nhất thiết phải đánh gục nhau, nhỉ"

Desir và Ajest ngồi lặng lẽ, như thể có một màng cách âm xung quanh họ. Ajest ngồi xuống và đưa tay lau bao kiếm trong khi Desir đứng cách xa đám đông náo nhiệt, thong thả dựa vào tường. Ngay sau đó, giọng nói máy móc buồn tẻ lại vang lên:

| Cánh cổng sắp mở ra. Các thí sinh, vui lòng xếp hàng trước cổng|


Những người tham gia lần lượt chia thành nhóm và xếp hàng trước cổng. Ngay sau đó, cánh cổng mở ra và một ánh sáng rực rỡ chiếu qua. Khi các sinh viên đi qua cổng, họ hoàn toàn chìm trong ánh sáng, và hình bóng của họ biến mất không một dấu vết.

| Đã bước vào cuộc đua tại đồng bằng Ernste.

Ngay sau khi vào cổng, Desir được đưa vào Thế giới bóng tối nhân tạo. Kiểm tra xung quanh, anh và ba học sinh khác đang đứng giữa một đồng bằng rộng lớn. Những thảm cỏ xanh và bầu trời trong vắt trải dài trước mắt anh. Những bông hoa nở khắp bốn phương, và một dòng sông to lớn chạy qua giữa cánh đồng, mang đến cảm giác về một ngày Xuân lý tưởng. Không khí ấm áp thổi vào tóc anh, và ánh mặt trời hôn lên làn da anh ấm áp. 


Dù là một thế giới bóng tối, nhưng nơi này lại mang đến cảm giác khá thanh thản.

| Cuộc đua sẽ bắt đầu trong ba phút. Các thí sinh mau đứng đằng sau vạch xuất phát.|

Nghe thông báo, Desir nhìn xuống chân mình, và thấy một vạch xuất phát trên mặt đất. Bốn người họ vào vị trí theo đúng thứ tự trong danh sách đăng ký.


Ngẫu nhiên, Desir và Ajest đứng cạnh nhau. Dù ban nãy tỏ ra cool ngầu, song giờ đây, Desir cảm thấy vô cùng lúng túng khi đứng sát cạnh cô. Anh đang nhìn chằm chằm vào Ajest với một ánh mắt tò mò. Thế rồi đầu cô đột nhiên hướng về phía anh, và đôi mắt họ chạm nhau.


Anh chào cô với vẻ mặt khó xử và bối rối


"À... à h-hi?"

Ajest không hề phản ứng gì. Khuôn mặt cô vẫn vô cảm, như thể cô đang đeo mặt nạ. Ánh mắt cô nhanh chóng lướt qua Desir trong một phần mười giây, và cô quay đi ngay.

Khi Desir cúi đầu sự bối rối, anh nhận ra vũ khí của cô. Một loại vũ khí khác thường, nhưng quá quen thuộc với anh. Đó là thanh liễu kiếm, nhưng lại to bản như những thanh đại kiếm của các chiến binh đánh thuê.


Khi ánh mắt anh di chuyển ngược lên, hàng trăm sợi tóc vàng lấp lánh vẫy trong gió trước mắt anh. Nhìn thấy khuôn mặt lạnh lùng của Ajest, Desir nghĩ rằng cố không giống một người ít nói, mà giống như hóa thân của một lưỡi kiếm lạnh lùng.

'Nghĩ lại thì, kiếp trước cô ấy cũng thế...'


Sở hữu vòng tròn ma thuật bậc 6 và thành thạo băng ma pháp, nữ kiếm sĩ Ajest F. Kingscrown. Cô luôn là người tiên phong trong mọi mặt trận. Một nữ thần trên chiến trường. Thành viên của đội quân đột phá thế giới bóng tối "Địa ngục", và hy sinh cùng lúc với Desir.


Không còn nghi ngờ gì nữa, cô ấy là một chiến binh mạnh mẽ phi thường.

"Này, anh thường dân" - Ajest bất ngờ lên tiếng.

Trái tim Desir nhốn nháo, và anh giật mình. Hai người còn lại vẫn tiếp tục nói chuyện rôm rả, rõ ràng là họ không thể nghe thấy cuộc trò chuyện này.

"Anh rất yếu" - Cô nói.

Mặc dù đó là một lời nhận xét bất ngờ, Desir vẫn bình thản trả lời. "Tôi biết."

"Không, anh không biết mình yếu đến cỡ nào đâu" - Cô vẫn nói bằng giọng lạnh như băng.


"Anh cực kỳ yếu. Vòng tròn ma thuật còn chưa thành hình. Khả năng thể chất là dưới mức trung bình. Cho dù anh có nỗ lực đến mấy, trong tương lai anh chỉ có thể tiến vào thế giới bóng tối cấp 6 là cùng"

Desir vốn đã biết tất cả những điều này. Nhưng mà, cô ấy lại nói toạc móng heo ra như thế, khiến anh không khỏi nhói lòng.


Mắt họ chạm nhau.

Một dòng điện kỳ ​​lạ chạy giữa Desir và Ajest, khiến không khí xung quanh họ vô cùng căng thẳng. 

Desir biết rất rõ bầu không khí này. Đó là một tình huống anh đã trải qua nhiều lần trong kiếp trước. Nó giống như sự bình tĩnh trước cơn bão. Sự co giật của thuốc súng ngay trước khi nó nổ tung.

Desir căng thẳng. 


"Cô muốn hạ tôi ở đây, ngay bây giờ?"

"Đừng lo. Người cố vấn muốn tôi tấn công anh, nhưng tôi không làm vậy đâu".

Desir nhướn mày, ngạc nhiên


"Tại sao lại thế?"

Lông mi dài Ajest rung nhẹ trong gió. Cô đưa mắt nhìn thẳng về phía trước, như muốn khẳng định rằng cuộc trò chuyện tới đây là kết thúc.

"Tôi không thích tấn công những người yếu đuối như anh".

Desir mỉm cười cay đắng. 


'Phải rồi, cô ấy luôn luôn thế'.
Tiếng chuông vang lên.

| Cuộc đua bắt đầu trong mười giây. Các thí sinh, hãy chuẩn bị.

Desir hít một hơi thật sâu, đều đặn và rồi từ từ thở ra.

| Cuộc đua bắt đầu!

Cả 4 người cùng lao vọt về phía trước. Trong cuộc đua này, thể chất 
là điều quan trọng nhất. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Ajest Kingscrown và Treveurie Tigus ngay lập tức dẫn đầu.

Tất nhiên, các pháp sư không xuất sắc trong các hoạt động thể chất kiểu này. Thế nên, không có gì ngạc nhiên khi Desir và Romantica đang hít bụi từ chân Ajest và Treveurie.

Chưa đầy năm phút, sự khác biệt giữa hai nhóm đã bộc lộ rõ rệt. Desir và Romantica bị tụt lại rất xa. Bụi đã lắng xuống trước mặt họ.

Thật trùng hợp, khi nói về tốc độ, hầu như không có bất kỳ sự khác biệt nào giữa Desir và Romantica.

Desir giả bộ thở hổn hển và hỏi: "Ồ, quý cô cũng hít bụi cùng tôi sao?"

Romantica cau có. "Ngươi lo mà chạy đi. Thi thố kiểu gì đấy?"

Có vẻ như niềm kiêu hãnh của cô đã bị tổn thương.

"Dù có cố chạy thì... hộc... hộc" - Desir giả bộ thở hổn hển. "Với tốc độ này... Cả hai ta... Sẽ thua sớm thôi".
Romantica không còn gì để nói. Bởi vì Desir nói hoàn toàn chính xác. Điều tồi tệ hơn là cô đã bắt đầu thở dốc. Với tốc độ này, chắc chắn không thể bắt kịp họ,

"Hừ, im miệng đi. Đừng cố bắt chuyện với ta, tên thường dân này."

"Được rồi, được rồi". Desir vừa thở khò khè vừa lặng lẽ mỉm cười.

Romantica trừng mắt nhìn Desir như thể anh ta là một loại bùa xui xẻo. Nhưng mỗi lần cô nhìn sang, vẫn thấy Desir nhìn chằm chằm vào cô. Điều đó khiến cô càng thêm lo lắng.

Không biết làm thế nào, cô hét lên. "Ngươi cười cái quái gì thế? Điên à?"

Đáp lại, Desir nói với giọng châm biếm. "À, anh đang nghĩ rằng, một pháp sư bậc 2 mà chịu thua sớm như thế thì hơi kỳ cục".
Lông mày Romantica co giật. Gã thường dân này dám mỉa mai cô!

"Tên khốn này bị đứt dây thần kinh xấu hổ à!?" - Lồng ngực Romantica sắp nổ tung vì giận dữ.

"Ok, ok" - Cô ấy kêu lên. 


"Ta định chờ tới đúng thời điểm, nhưng cho ngươi xem một chút cũng không sao".
Romantica giơ hai tay ra trước mặt, và dòng không khí xung quanh bắt đầu thay đổi một cách tinh tế. "Hãy mở mắt ra và nhìn cho kỹ. Một thường dân như ngươi còn lâu mới chạm tới trình độ của một pháp sư vòng ma thuật bậc 2."

Romantica giải phóng sức mạnh ma thuật của mình và tập trung vào khu rừng phía trước họ.

Một câu thần chú mạnh mẽ vang lên từ miệng cô:

[Phá không thuật]

Phép thuật của cô ấy xuất hiện và bắn về phía khu rừng, hướng tới nơi Treveurie Tigus và Ajest Kingscrown đang chạy đua.

***

"Chiến thắng quá dễ dàng!" - Với một kiếm sĩ hạng trung như Treveurie Tigus, loại thử thách này quá dễ dàng. Thực tế, Romantica và Desir từ lâu đã biến mất sau lưng anh ta. Nếu anh ta không đi ngủ như con thỏ trong truyện cổ tích, chắc chắn họ sẽ không thể bắt kịp.

Khóe miệng anh ta cong lên thành nụ cười ngạo nghễ


"Tội cho lũ pháp sư. Tiếc thay, đây lại là một cuộc đua thể chất. Ngay từ đầu, cuộc thi này đã ủng hộ các chiến binh như chúng ta".
Treveurie nhìn về phía Ajest, người đang chạy song song với ta. Khả năng của cô khiến anh ta ngạc nhiên. 

"Đây chính là sức mạnh của thiên tài ư?"
"Không ngờ mình lại gặp đối thủ ngay trong lĩnh vực thể chất như thế này" - Treururie lắc đầu, tự trách bản thân vì đã đánh giá thấp đối thủ của mình.

Treveurie nhìn lại, tự hỏi hai người kia đang ở tận đâu.

Ngay lúc đó, những luồng gió xung quanh thay đổi và bất chợt lướt qua mặt anh. Âm thanh của gió gầm rú bên tai anh ta.

Một cơn gió cực kỳ mạnh mẽ xé toạc bầu trời xanh. Cây cối trong rừng oằn mình, quằn quại trong không khí.

"Cái quái..." - Treururie hét lên.

Sức mạnh áp đảo của Gió như muốn thổi bay anh ta. Treururie nhanh chóng rút thanh kiếm của mình ra và đâm nó xuống đất để làm trụ. 


Trong lúc đó, gió vẫn thổi mạnh mẽ như thể muốn xé rách chân tay Treveurie.

Phải mất một lúc sau, anh ta mới bình tĩnh lại. Treveurie rũ bỏ sự bối rối ban đầu và bắt đầu suy nghĩ về tình trạng hiện tại.

"Sức mạnh ma thuật khủng khiếp này... Là Romantica sao? Cô ta định thổi bay cả đám?!"

"Tiếc quá, cô nhóc. Bộ giáp của tôi nặng gần 100 kg. Chỉ cần tôi giữ vững thanh kiếm này, những cơn gió không thể thổi bay tôi".

Nói là vậy, song anh ta vẫn phải dùng hết sức lực để chống chọi với gió. Treveurie sử dụng mọi mánh khóe anh ta biết để chịu đựng lâu hơn một chút. 


"Hahaha. Cô nghĩ những cơn gió này đủ sức làm hại tôi sao? Nhầm to rồi há há há"


Trong vô thức, anh ta ngẩng đầu lên và nhìn về phía trước.
Nhưng những gì trước mặt khiến anh ta trợn mắt.

"Gì thế này?"


Ajest, người dẫn đầu, đã tiến xa hơn nữa. Cô ấy đã rút thanh kiếm của mình ra khỏi bao kiếm  liên tục chém vào khoảng không trước mặt. Cô ấy dường như đang lợi dụng luồng gió để chạy xuyên qua khu vực đó càng nhanh càng tốt.

Cảnh tượng Ajest xuyên qua cơn bão giống như mũi tên khiến Treveurie kinh ngạc. Nữ kiếm sĩ chém những cơn gió gió như thể đó là vải. Cô chắc chắn xứng đáng với danh hiệu thiên tài.


Nhưng kiếm sĩ không thể hiểu được tại sao Ajest lại cố gắng như vậy. 


"Sao phải khổ thế? Cứ chờ gió tan rồi chạy tiếp cũng được chứ sao?"

Sự chú ý của anh ta, vô tình hướng về phía những cái cây to lớn trước mặt. Chúng đang đung đưa một cách bấp bênh trong cơn gió.

"Huh... Chờ đã!"


Với tiếng gầm chói tai, một cái cây bị xé toạc tận gốc.


Mục lục:

Chương 1
Chương 2
Chương 3
Chương 3.2
Chương 4
Chương 5

Chương 6
Share on Google Plus

Sống Trẻ - Nhịp sống người Việt trẻ

0 Comments:

Post a Comment