Vô hạn hầm ngục - Chương 7: Lời nhắn của đồng đội

Khi tôi chìm trong suy nghĩ, mọi người đã hoàn thành việc thu thập phần thưởng của mình. Ellos vỗ tay và thu hút sự chú ý của mọi người.

“Hôm nay mọi người làm tốt lắm. Thiếu bất kỳ ai trong số các bạn, chúng ta sẽ thất bại trong việc đánh bại Orc Chúa. Khi các đồng chí leo tầng trong hầm ngục, sẽ rất tuyệt nếu chúng ta giữ liên lạc.”

"Giữ liên lạc? Làm sao?"

“Ah, vậy là cậu không biết. Cậu có thể gửi yêu cầu kết bạn và chúng ta có thể liên lạc với nhau bất cứ khi nào cả hai đều ở trong hầm ngục”

“Tôi hiểu rồi”

Theo lời của Ellos, tôi nhận ra vẫn còn rất nhiều điều để tìm hiểu về các chức năng của hầm ngục. Tôi đã đăng ký Ellos như một người bạn. Mặc dù tôi không thực sự muốn đăng ký Palludia như một người bạn, bởi vì cô ta cứ dùng ánh mắt hình viên đạn lườm tôi, tôi cũng đã kết bạn với cô ta. Nếu tôi kết bạn với Ellos và không kết bạn với Palludia, có vẻ như cô ta sẽ nổi cơn thịnh nộ.

“Vậy bây giờ cậu sẽ lên tầng 6 chứ, cậu Kang Shin?”

“Vâng. Mục tiêu của tôi là đánh bại tầng 10.”

“Uh...cái đó…”

“...?”

Ellos dường như muốn nói gì đó, nhưng anh ta gục đầu xuống.

“K-Không, không có gì. Chúc may mắn. Gọi cho tôi nếu cậu cần giúp đỡ. Tôi sẽ giúp cậu nhiều nhất có thể”

“Mm...hiểu rồi”

Có thể là gì nhỉ? Tôi nghiêng đầu ngạc nhiên, nhưng vì cảm thấy sự chân thành của Ellos, tôi gật đầu.

Tổ đội tan rã. Tôi được gửi trở lại nơi tôi đã ở trước đây. Đó là nơi nằm ngoài phòng boss, Floor Shop ngay cạnh cầu thang lên tầng 6. Tôi đến Floor Shop để kiểm tra xem có gì đặc biệt để mua không, nhưng xác nhận rằng không có gì. Khi tôi bước đến cầu thang một cách hăng hái, noona cửa hàng đã cổ vũ tôi bằng một nụ cười.

“Hãy làm hết sức nhé! Ma hút và hấp thụ năng lượng của con người đó!”

“Cảm ơn, noona! …. Ma á?”

Nghĩ rằng tầng 6 nghe có vẻ ghê gớm ơn tầng 5, tôi hét lên bắt đầu cuộc thám hiểm. Ngay lập tức, bóng tối vây quanh tôi.

“… Eh?”

- Shuuu

“… Eh?”

Tôi vừa nghe thấy gì sao? Tôi cảm thấy da gà da vịt nổi hết cánh tay tôi rồi.

‘Đúng loại áp lực mà mình ghét’

Tôi nuốt nước bọt và bước về phía trước. Khoảnh khắc tiếp theo, một cái gì đó đột ngột tiến đến gần tôi.

“Ugyaaaah!”

Khi tôi phát ra tiếng hét mà tôi sẽ không bao giờ để bố tôi nghe thấy và ngã xuống, một thứ gì đó màu trắng tấn công tôi với một âm thanh hiếu kỳ.

“Hukiiiiiii!”

“Ugyaaaah!”

Những con ma thật đáng sợ! Tôi đấm hết sức bằng nắm đấm của mình, nhưng chúng dễ dàng xuyên qua nó. Nó không bị đánh bại. Tôi theo bản năng cảm thấy rằng nó thậm chí còn không bị ảnh hưởng/ không xi nhê.

[Wraith đã làm vấy bẩn linh hồn của bạn! Vì bạn không có MP, HP của bạn sẽ giảm liên tục.]

“Hukiiiii!”

“Ugyaaaah!”

Có nhiều hơn một con! Một số hồn ma xuất hiện và tấn công tôi. Tôi thậm chí đã cân nhắc việc sử dụng giáo của mình khi tôi la hét thất thanh và khua tay múa chân. Chúng không có tác dụng gì, và HP của tôi cứ tiếp tục bị rút cạn. Cuối cùng, HP của tôi đã về 0 và tôi bị đuổi ra khỏi ngục tối. Một cái chết đáng xấu hổ.

“Bố!!!!!!”

“Woah! Mầy hét cái gì vậy?!”

“Bố lừa con!”

“Về cái gì?”

“Đến tận lúc này, con không hề nhìn thấy bất cứ một viện ma thạch nào. Lũ wraith trên tầng 6. Không có khí, không có cách nào đánh bại được bọn chúng! Nói thật đi, bố đang ở tầng mấy?”

“...À thì, con thấy đấy, con trai”

“Bố đang ở tầng mấy?”

Khi tôi nhìn lão chăm chú, cuối cùng cha tôi cũng trả lời.

“T-Tầng 6”

“BBBBBốốốốốốố!”

Khi tôi hét lên, cha tôi nao núng.

“Ehem. Có vấn đề gì sao, Shin? Con có thể kiếm được rất nhiều vàng chỉ bằng cách đánh bại lũ Orc trên tầng 5. Đó là số tiền mà bố đã mua nhà, xe hơi và túi xách cho mẹ của con. Thấy chưa, bố mầy giỏi kiếm tiền mà.”

“Đối với một người chỉ mới lên tầng 5, bố chém hơi kinh đấy…!”

“Hử, mầy tưởng mầy thì khác sao. Rồi mầy cũng phải săn Orc cả đời thôi con ạ!”

“Bố!!!!”

Thay vì cổ vũ tôi, lão mang tôi ra làm trò đùa! Tôi đã nghĩ về việc túm lấy cổ áo lão và choảng nhau, nhưng thấy mẹ và Yua đang nhìn chằm chằm vào chúng tôi qua khe cửa, tôi gạt bỏ ý nghĩ đó.
“Hừ. Con không trở thành một nhà thám hiểm hầm ngục chỉ để săn Orc”

“Shin, đây không phải là cơ hội mà ai cũng có đâu. Orc cho 10 vàng, có thể đổi được 20.000 won. Ba con Orc với giá 20.000 won. Con có nhận ra mỏ vàng này giàu có đến mức nào không?”

“Nhưng mà…”

“Chuyện gì nữa?”

“Con muốn có khí!”

“Mầy….!”

Cha nhìn tôi với vẻ mặt xúc động. Cơ thể lão run rẩy. Đột nhiên, lão ôm lấy tôi. Không, nó giống như một động tác đấu vật hơn.

“Làm như mầy có thể có được khí ngay cả khi bố mầy không thể! Mầy tốt nhất là không làm được trước bố!”

“Chúng ta kết thúc tại đây! KẾT THÚC!”

Cuối cùng, tôi trở lại tầng 5. Nhưng tôi không muốn săn Orc cả ngày. Trải qua cảm giác hồi hộp khi chiến đấu với Orc Chúa, những con Orc bình thường không còn đủ để thỏa mãn tôi. Bây giờ mọi thứ đã đến mức này, tôi quyết định lấy thêm thuốc nén cơ bắp. Tôi đã chọn tham gia một tổ đội và chiến đấu với Orc chúa một lần nữa.

Tất nhiên, có nhiều rào cản. Đầu tiên, hóa ra tôi chỉ có thể chiến đấu với chủ tầng mỗi ngày một lần. Ngay cả khi tôi đã thành công, tôi chỉ có thể thử lại vào ngày hôm sau. Tất nhiên, nếu thất bại, tôi không thể vào hầm ngục cả tuần. Orc Chúa không phải là kẻ thù yếu theo mọi cách. Kết quả là, tôi có 50% khả năng bị đá ra khỏi hầm ngục cho dù tôi ở trong tổ đội nào đi nữa.

Thêm vào đó, thuốc nén cơ không phải lúc nào cũng xuất hiện. Tôi cũng không phải lúc nào cũng là người đóng góp vị trí số 1. Đôi khi, tôi chỉ còn lại những bình thuốc sức mạnh, loại tạm thời tăng cường sức mạnh, và những bình thuốc hạ cấp.

Cũng có một tin tốt.  Lý do cơ thể của tôi quá lớn không chỉ vì cơ bắp của tôi bị quá tải, mà còn bởi vì xương của tôi rất lớn. Nói một cách đơn giản, tôi có xương của một con rồng. Khoảng nửa năm sau khi tôi thành công trong cuộc săn lùng Orc Chúa đầu tiên, đó là lần thứ 14 tôi đánh bại Orc Chúa, một loại thuốc nén mới đã xuất hiện.

[Thuốc nén xương (hiếm)

Khi được tiêu thụ, xương của cơ thể sẽ được nén để nhỏ hơn và khỏe hơn. Tuy nhiên, nếu xương của người sử dụng đã được nén đến mức tối đa, việc tiêu thụ nó có thể không có tác dụng hoặc thậm chí là bị giết trong trường hợp xấu nhất.]

“Whoo!”

Tôi nhảy cẫng lên giống như lần đầu tiên tôi nhận được thuốc nén cơ. Tôi ngay lập tức sử dụng thuốc nén xương, và lần này, thể lực của tôi tăng lên 1 điểm vĩnh viễn.

Tiêu thụ các thuốc nén không phải luôn tăng tăng chỉ số của tôi, nhưng chúng tăng theo thời gian. Vì vậy, đó không phải là một điều tồi tệ khi tôi liên tục săn Orc Chúa. Quan trọng nhất, chiến đấu với một đối thủ mạnh như Orc Chúa đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng nhanh kỹ năng võ thuật cấp thấp của tôi.

Sau một năm trôi qua, việc săn lùng Orc Lord ngày càng dễ dàng và dễ dàng hơn. Dường như có một mạng lưới không xác định giữa các nhà thám hiểm ngục tối khi tôi tạo một tổ đội, những người tham gia sẽ hỏi tôi có phải là 'Thái tử'. Khi tôi hỏi họ có ý gì với Thái tử, họ trả lời đó là biệt danh được đặt cho tôi, người chuyên săn lùng Boss tầng 5. Danh hiệu chính thức là Thái tử tầng 5.

“T-Thái tử….”

Tôi bằng cách nào đó có được một biệt danh nhục nhã. Tất nhiên, tôi biết đó là một cách để thừa nhận sức mạnh của tôi. Phải đối mặt với Orc Chúa trong một năm, tôi đã đủ mạnh để đánh bại Orc Chúa mà không mất một thành viên nào trong nhóm.

Chỉ số của tôi tăng dần qua các thuốc nén cơ và xương là một lý do, nhưng lý do quan trọng hơn là kỹ năng võ thuật mạnh hơn, phát triển mạnh mẽ như kỹ thuật giáo của tôi. Với nó, tôi có thể nhanh chóng đọc và phản ứng với lũ Orc trong mỗi lần di chuyển.

Vài người cũng đã liên lạc với tôi sau một năm. Đó là Ellos. Anh ấy đã nói với tôi rằng anh ấy đang đi qua tầng 9.

[Xin lỗi. Giá như tôi có thể dạy cậu phương pháp tu luyện mana của tôi]

“Ổn mà. Tôi biết đó là bí mật của gia tộc anh. Tôi nghe nói anh cũng không thể giao dịch những thứ được mua từ Floor Shop. Đó là vận may của tôi rồi, tôi đoán vậy.”

[Trong các hầm ngục khác, những hồn ma không xuất hiện cho đến sau tầng 10. Thật không may, cậu lại trở thành nhà thám hiểm của Hầm ngục đầu tiên … thật xấu hổ]

“Giống như tôi đã nói, đó chỉ là vận may của tôi”

Tôi có thể cảm thấy sự lo lắng của Ellos. Tôi cũng hiểu những gì Ellos định nói với tôi một năm trước.

Ba tháng sau khi Ellos liên lạc với tôi, một người bất ngờ liên lạc với tôi. Đó là Palludia. Tôi không bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ gặp lại hoặc nói chuyện với cô ta.

[...Tôi nghe nói anh vẫn còn ở tầng 5]

“Tsk, cô ở tầng mấy?”

[Hứ, tôi đã ở tầng 13 rồi. Tôi khác với anh.]

“Chúc mừng…”

Thật mỉa mai. Tôi thực sự ghen tị với cô ta. Tôi đã trở thành một nhà thám hiểm hầm ngục chỉ để kiếm tiền. Kho báu, quái vật, thám hiểm! Tôi muốn trải nghiệm những điều mới. Tôi muốn chiến đấu với những con quái vật đa dạng hơn, mạnh mẽ hơn.

Mặc dù tôi biết Palludia sẽ chế giễu tôi, nhưng tôi không thực sự quan tâm nhiều đến nó khi cả năm đã trôi qua.

[N-Nếu nó làm anh tức giận đến thế, hãy nhanh chóng leo lên! Không có thời gian để đi dạo trên tầng 5!]

“Nhưng tôi không có mana.”

[Eek, hãy làm gì đó với linh hồn của anh! Anh đã cứu tôi hai lần mà, vì vậy ít nhất anh sẽ có thể làm được chuyện đó!]

“...Heh.”

Cái gì, cô ta đang cố gắng động viên tôi? Mặc dù tôi chỉ có thể nghe thấy giọng nói của cô ta, nhưng tôi biết cô ta không cười nhạo tôi. Tôi cảm thấy như mình đã nhận được một món quà bất ngờ.

[H-Hả…]

“Cảm ơn”

[Uet!? Tôi không làm bất cứ điều gì để anh cảm ơn cả!]

“Tôi chỉ biết ơn. Cô đã cổ vũ tôi. Tôi sẽ cố gắng hơn nữa.”

[Uuuu...cứ làm những gì anh muốn! Lần sau, hãy liên lạc với tôi trước, đồ ngốc!]

Rồi cô ta cúp máy. Tôi nhắm mắt một lúc, rồi vỗ má và đứng dậy.

“Được rồi, hãy bắt đầu chuyến đi săn hôm nay nào!”
Share on Google Plus

Sống Trẻ - Nhịp sống người Việt trẻ

2 Comments: