Thợ rèn huyền thoại - Chương 3: Sự sắp đặt của số mệnh

Lim Cheolho là nhân vật nòng cốt của của nhóm 33 nhà khoa học đã xây dựng nên hệ thống thực tế ảo. Ông cũng là người lãnh đạo đội ngũ phát triển Mãn Nguyện Giới thông qua Tập đoàn S.A.

Ông có rất nhiều danh hiệu: người đàn ông mang kiến thức của thần, đấng sáng tạo thực tế ảo, người thay đổi thế giới, cha của Mãn Nguyện Giới, người giàu nhất đất nước, một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất trên thế giới, người được các quốc gia chào đón, niềm tự hào của Hàn Quốc, v.v.

Vô số danh hiệu đó cho thấy ông ta đã trở thành tâm điểm chú ý mỗi khi tham dự các sự kiện quốc tế, và tầm ảnh hưởng của ông ấy đã vượt qua cả tổng thống Mỹ, khiến anh ấy trở thành đối tượng bị cả thế giới ghen tị.

Thực tế, cuộc sống của ông ấy không rất hào nhoáng như những thước phim đăng tải trên các phương tiện truyền thông. Là người đứng đầu nhóm phát triển Mãn Nguyện Giới, cũng như người đứng đầu Tập đoàn S.A, vì vậy ông ấy chỉ ngủ chưa tới 4 tiếng mỗi ngày.

Nhưng điều đó có làm ông buồn bã không?? Không, đó là điều ông mong muốn. Lim Cheolho tự hào và nhiệt huyết với Mãn Nguyện Giới, trò chơi đã chiếm được cảm tình của hai tỷ người.

"Umm."

Lim Cheolho bị đánh thức bởi tiếng chuông điện thoại. Ông nhìn đồng hồ và thấy hiện tại mới là 2:50 sáng. Ông mới đặt lưng xuống giường được 20 phút. Đầu óc ông còn đang mê man bởi sự mệt nhóc tích lũy suốt những ngày tháng thức khuya.

Ông nghiêm giọng hỏi: "Chuyện gì đang xảy ra vậy? Cái gì thế"

Tuy nhiên, giọng nói khẩn cấp trong điện thoại khiến Lim Cheolho hoàn toàn tỉnh táo.

"Hiểu rồi, tôi đến ngay. Hãy chuẩn bị báo cáo cho tôi ngay"

Lim Cheolho mặc quần áo và bước vào thang máy, đi xuống tầng hầm. Trong bãi đậu xe dưới lòng đất, những chiếc xe phiên bản giới hạn từ các thương hiệu đắt tiền đang đỗ ngăn nắp.

Ông leo lên một chiếc xe thể thao có cửa kiểu bướm và lái xe đến công ty với tốc độ tối đa.

"Chuyện gì đã xảy ra?"

Văn phòng điều hành Mãn Nguyện Giới.

Lim Cheolho chạy vào đó, vừa thở hồng hộc vừa hỏi. Yoon Nahee, người đứng đầu đội ngũ điều hành viên, cúi chào Lim Cheolho và điều chỉnh cặp kính gọng sừng màu cam của cô.

"Chuyện này vừa xảy ra năm phút trước."

"Thật thú vị!"

Lim Cheolho phấn khích ngồi xuống. Ông hướng ánh mắt về cái màn hình lớn trên tường và đoạn video bắt đầu phát lại. Nhân vật chính của video là một chiến binh cấp 73. Một thanh niên châu Á đã tìm thấy hang động ở tận cùng biên giới phía bắc của một hòn đảo, nhận được Kỳ thư của Pagma, và sử dụng nó.

Trong lúc Lim Cheolho xem video, các nhân viên đã mang tài liệu đến. Lim Cheolho vừa đọc vừa xoa cằm.

Trong thực tế, cũng như trong Mãn Nguyện Giới, cậu ta là một người bình thường không có đặc điểm gì nổi bật. Sau khi tiến vào Mãn Nguyện Giới, cậu ta không đủ sức nên ngày càng tụt xuống tầng lớp thấp kém.

Một người như thế, sao có thể tìm thấy Bắc Biên Động, thứ được che giấu bởi một thuật toán phức tạp? Cậu ta có tài năng khám phá đặc biệt sao?

Theo phân tích từ siêu máy tính Morpheus, phải một năm và mười tháng nữa, người chơi mới có thể tìm ra Bắc Biên Động. Nói cách khác, phải gần hai năm nữa, cuốn sách huyền thoại, Kỳ thư của Pagma, mới xuất hiện.

Một thanh niên đã phá vỡ mọi kỳ vọng của đội ngũ sản xuất và đẩy nhanh tiến độ. Hiện tại mới chỉ có khoảng 200 người chơi được tấn cấp nghề nghiệp, và giờ đây cậu ta là người duy nhất sở hữu chức nghiệp đẳng cấp huyền thoại.

Lim Cheolho rất quan tâm đến người chơi này. Nhưng Yoon Nahee cho rằng chàng trai trẻ này chẳng có gì đặc biệt.

"Anh ta khám phá ra Bắc Biên Động, chỉ đơn thuần là do trùng hợp và vô tình mà thôi".

"Tôi hiểu rồi."

Chàng trai trẻ tên là Shin Youngwoo, có tên đăng nhập là Grid, chỉ quanh quẩn trong một thành phố suốt cả năm và tích lũy được hơn 8.000 điểm danh vọng ở thành phố đó. Chỉ số trí tuệ của cậu ta cũng dưới 50.

Nhờ đó, cậu ta vô tình hoàn thành các điều kiện cần thiết để nhận nhiệm vụ của Bá tước Ashur. Cậu ta đã lăn lộn trong những khu vực toàn quái vật trên cấp 200, suốt 3 tháng mà không hề từ bỏ. Mặc dù cậu ta chưa đạt cấp 80, và nếm trải cái chết nhiều lần.

Cuối cùng, kỳ tích đã xảy ra. Cậu đã khám phá ra Bắc Biên Động. Khi tìm thấy vật phẩm nhiệm vụ và bị mù quáng bởi lòng tham, cậu ta chọn đăng xuất khiến Bá tước Ashur xuất hiện. Cậu ta đã đáp ứng các yêu cầu cho nhiệm vụ được liên kết để sở hữu cuốn sách huyền thoại.

"Có nhiều cách để đáp ứng các yêu cầu kích hoạt, nhưng "đăng xuất" là cách đem lại nhiều biến số nhất".

Đúng như Yoon Nahee đã nói, sự việc này là kết quả của một chuỗi trùng hợp và vô tình. Tuy nhiên, chàng trai trẻ đã chứng minh rằng sự trùng hợp trùng lặp nhiều lần có thể tạo ra một đám mây tích cực. Nó cũng nhắc nhở cho mọi người thấy, sự kiên nhẫn và nỗ lực quý giá đến mức nào.

"May mắn và bền bỉ cũng là những khả năng tuyệt vời."

Thấy Lim Cheolho theo dõi chàng trai trẻ trên màn hình với đôi mắt lấp lánh. Yoon Nahee hỏi:

"Làm sao cậu ta lại tụt về cấp độ âm?"

"Đó cũng là một may mắn khó tin."

"Huh?"

Một nhà khoa học đang nói về chuyện may mắn?

Lim Cheolho cười và giải thích,

"Cô biết đấy, người dùng dưới cấp 10 nhận được phần thưởng Tân thủ, vì vậy điểm kinh nghiệm của họ sẽ không giảm đi, kể cả khi khi họ chết. Điều này có nghĩa là họ không phải chịu đựng hiện tượng giảm cấp. Nhưng trên thực tế, có một hệ thống ẩn tồn tại.

Nếu làm nhiệm vụ thất bại, ai cũng có thể bị giảm cấp, dù là Tân thủ đi chăng nữa. Tuy nhiên, không ai biết chuyện đó, vì những Tân thủ không thể nhận được một nhiệm vụ có thể làm giảm cấp độ. Đáng lẽ nó sẽ là một hệ thống ẩn mãi mãi."

Lim Cheolho thưởng thức hương thơm của tách cà phê từ tay một nhân viên,  và tiếp tục nói,

"Nhóm nghiên cứu dự đoán rằng nếu nhiệm vụ này diễn ra theo lẽ thường, người nhận được nhiệm vụ 'Yêu cầu bí mật của Bá tước Ashur' phải ở cấp độ tối thiểu 350. Trong trường hợp đó, họ có thể hoàn thành nhiệm vụ 'Cơn giận của Bá tước Ashur' và trở thành Hậu duệ của Pagma. Nói cách khác, nhóm nghiện cứu không ngờ chuyện này sẽ xảy ra. Chỉ có chàng trai trẻ này mới có thể tìm thấy hệ thống ẩn thông qua nhiệm vụ kia".

Yoon Nahee tóm tắt một cách ngắn gọn.

"Nghĩa là, Grid đã đưa ra một lựa chọn cực đoan vì cậu ta sợ mất vật phẩm kiếm được. Vì cậu ta chuyển sang nghề huyền thoại, nên cấp độ của cậu ta bị reset về cấp 1.

Khi nhiệm vụ thất bại, cậu ta phải gánh chịu hình phạt. Grid đã tụt hai cấp độ do thất bại nhiệm vụ, và kết quả là, cậu ta hiện đang bị kẹt ở cấp -1."

Đây là lý do Lim Cheolho gọi đó là may mắn khó tin...

"Vậy... người cấp âm có thể tăng kinh nghiệm theo cách thông thường và kiếm được điểm chỉ số cho mỗi lần thăng cấp không?"

Lim Cheolho gật đầu. "Có. Cậu ta hiện đang ở cấp -1 và sẽ phải đạt thăng hai cấp độ để đạt cấp 1, khi đó anh ta sẽ có thêm 20 điểm."

"... Điều này có nghĩa là chỉ số cơ bản của anh ta sẽ cao hơn 20 điểm so với một nhân vật cùng cấp."

"Đúng vậy. Chàng trai trẻ đó đã nhận được một lợi thế cực lớn. Chuyện này không thể xảy ra nếu cậu ta là một người chơi có khả năng hoàn thành nhiệm vụ của Bá tước Ashur. Cậu ta là một chàng trai thực sự may mắn."

Biểu cảm của nhân viên ngày càng nghiêm túc hơn. Yoon Nahee hỏi thêm:

"Một nghề huyền thoại đã xuất hiện sớm hơn hai năm so với dự kiến. Nghề huyền thoại đã rất mạnh rồi, vậy mà cậu ta còn có nhiều hơn 20 điểm so với người cùng cấp, liệu sự cân bằng có bị phá vỡ không??"

Lim Cheolho cho cô xem các giấy tờ liệt kê thông tin về Shin Youngwoo.

"Biểu đồ này cho thấy trình độ của cậu ta thấp hơn nhiều so với lượng thời gian cậu ta dành cho việc chơi game. Cậu ta là một tên ngốc, sẵn sàng chôn chân ở một thành phố suốt cả năm trời mà không rời đi để tìm kiếm những cuộc phiêu lưu hay một môi trường dễ chịu hơn. Tôi không nghĩ cậu ấy có tài năng tuyệt vời đến mức phá vỡ cân bằng game. Cô không phải lo lắng."

"Nó có thực sự ổn không? Trong mắt những người dùng khác, điều đó cũng đủ để khiến cậu ta trở nên thật đặc biệt."

"Chúng ta có thể làm gì nào? Ổn hay không thì chúng ta cũng đã cam kết là không can thiệp trực tiếp vào trò chơi. Suy nghĩ tích cực lên. Cậu ta là một người dùng bình thường, không phải là một ranker, như thế càng tốt chứ sao. Vốn dĩ Hậu duệ của Pagma cũng là chức nghiệp có khả năng chiến đấu tương đối yếu so với các nghề huyền thoại khác ..."

Lim Cheolho, vốn đang theo dõi chàng trai trẻ trên màn hình, đột nhiên bối rối và im lặng. Ông lắc đầu, mặc kệ nét mặt khó hiểu của Yoon Nahee.

"Không, đó không phải là một vấn đề lớn đâu. Tôi sẽ đi ngay bây giờ. Mọi người vất vả rồi. Tôi sẽ chuyển tiền thưởng sớm thôi, vì vậy xin vui lòng chịu đựng thêm một chút."

Không khí của các nhân viên trở nên phấn khích với từ "tiền thưởng". Lim Cheolho mỉm cười và rời khỏi văn phòng.

Chỉ có Yoon Nahee im lặng giữa các nhân viên đang hưng phấn kia. Cô cảm thấy lo lắng khi nghĩ về  vẻ ngạc nhiên của Lim Cheolho.

"Tại sao đột nhiên sếp lại...?"

Mặt khác, biểu cảm của Lim Cheolho khẽ thay đổi khi ông lẩm bẩm tên Shin Youngwoo trong thang máy

***

Youngwoo đã mất nơi cư trú vì bị trục xuất khỏi Patrian. Do đó, cậu chọn hồi sinh tại một ngôi đền gần nơi mất mạng.

Thật trùng hợp, đó là một ngôi đền dành cho vị thần bóng tối, Yatan.

Những khối ma thuật đen lơ lửng khắp căn phòng tối, trong khi những pháp sư áo đen đi lang thang khắp nơi với những biểu cảm ảm đạm. Mọi người la hét và đập ngực quanh một cái bàn thờ, và...

Kiyaaaaak!

Tiếng thét chói tai của một người phụ nữ đau đớn phát ra từ dưới lòng đất.

"... Chà, cũng thường thôi. Thua xa chỗ đó"

Cậu đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Nếu ai đó cũng từng đi nghĩa vụ như cậu, sẽ thấy không khí ở đó hầu như lúc nào cũng ngột ngạt như một bộ phim kinh dị. Và cậu không phải là một nhân vật nữ nên cậu không cần phải sợ hãi khi ở Đền Yatan.

"C-cửa sổ trạng thái"

Giọng Youngwoo run rẩy nhưng cậu cố gắng không để nó ảnh hưởng đến mình. Cậu cố lờ đi cảnh tượng xung quanh và tập trung vào cửa sổ trạng thái trước mặt.

Tên: Grid

Cấp độ: -1 (0/20)

Chức nghiệp: Hậu duệ Pagma

* Mỗi khi tạo ra vật phẩm, có khả năng tạo ra hiệu ứng phụ.

* Tăng tỷ lệ cường hóa vật phẩm.

* Có thể mặc mọi trang thiết bị. Tuy nhiên, hình phạt sẽ tùy thuộc vào hạng của thiết bị đó.

Danh hiệu: Người sắp trở thành một huyền thoại

* Những Trạng thái bất thường sẽ không hiệu quả trên cơ thể bạn.

* Bạn sẽ không chết ngay khi máu về mức 0.

* Dễ dàng được các thợ rèn thừa nhận.

Sức khỏe: 14/14 Mana: 3/3

Sức mạnh: 1 Sức chịu đựng: 1 Nhanh nhẹn: 1 Thông minh: 1 Khéo léo: 1

Bình tĩnh: 1 Bất khuất: 1 Nhân phẩm: 1 Thông tin chi tiết: 1

Điểm thống kê: 0

Trọng lượng: 3.035 / 20

* Giới hạn trọng lượng vượt quá 200%, do đó tốc độ di chuyển giảm 100%.

Cơ thể nặng nề và không thể vận dụng chút sức mạnh nào.

Khả năng nhận phải trạng thái "Suy yếu" trở nên rất cao.

---

Một cơn lũ cảm xúc tràn ngập trong đầu cậu

Cấp độ âm đã tệ lắm rồi, vậy mà chỉ số hiện tại còn tệ hại như rác rưởi! Như thế này, ngay cả một con thỏ cũng đủ sức húc chết cậu

Tuy nhiên, các chức năng đặc biệt được đưa ra bởi danh hiệu và nghề nghiệp lại khiến cậu phấn khích.


----

Mục lục

Chương 1
Chương 2
Chương 3

Dịch và biên tập bởi các thành viên Moonsnovel

---

Like Fanpage để ủng hộ Moonsnovel: https://www.facebook.com/Moonsnovel

Yêu cầu các bên leech truyện giữ nguyên credit, link Fanpage và link nhóm.
Share on Google Plus

Sống Trẻ - Nhịp sống người Việt trẻ

0 Comments:

Post a Comment