Vô hạn hầm ngục - Chương 12: Nhiệm vụ bí ẩn

“Haaaap!”
“Wooooo.”
“Kết liễu nó”

Tôi hạ gục một con wraith với ngọn giáo đầy mana của mình. Mặc dù món vũ khí tôi đang sử dụng về mặt kỹ thuật là một thanh glaive, bởi vì cách mà tôi đang sử dụng nó, tôi thường gọi nó là giáo. Com wraith có vẻ muốn lao xuyên qua đòn tấn công của tôi, nhưng nó thất bại và tan thành từng mảnh nhỏ. Lũ wraith không thể bị thương bởi những đòn tấn công vật lí, nhưng chúng cực kỳ yếu trước các đòn tấn công ma thuật hoặc những đòn tấn công chứa mana. Có vẻ như tầng 6 là nơi những người có thể sử dụng mana trở nên tách biệt với những người không thể.

Theo Ellos, vì không ai trong nhóm của họ có kỹ thuật vũ khí cấp cao, để chiến đấu chống lại đám wraith, họ phải học một kỹ năng ứng dụng sử dụng mana.

Tôi, tất nhiên, biết thương kỹ cao cấp, vì vậy tôi có thể đối phó với lũ wraith bằng cách sử dụng nó. Dù sao thì, tôi không còn ở tầng 6 nữa, mà là tầng 7. Đêm khuya hai ngày trước, khi tôi cố gắng xới xuyên qua đám wraith ở tầng 6 và leo lên tầng 7, tôi thậm chí còn gặp nhiều wraith hơn. Khi tôi hỏi Ellos, anh ấy bảo rằng lũ wraith đó sẽ xuất hiện ở tất cả các ngóc ngách cho đến cuối tầng 10.

Trong một thời gian ngắn, tôi đã tự tin rằng tôi sẽ không bị bất ngờ bởi bất kỳ bộ phim kinh dị nào. Với lũ wraith cứ xuất hiện không ngừng, tôi đã trở nên quá chai lì để có thể ngạc nhiên.

Bây giờ tôi có khoảng 850 mana. Ngay khi tôi nghĩ rằng tốc độ tăng trưởng đang bắt đầu chậm lại, nó đã tăng vọt khoảng 100 khi tôi lên cấp 7. Đó là lúc tôi nhận ra rằng việc tăng cấp đóng vai trò là bước đột phá cho sự tăng trưởng chậm lại.

Tăng cấp giống như tiến hóa mini vậy. Nó đã nâng toàn bộ bản thân tôi lên một cảnh giới cao hơn. Cùng với thực tế là bạn có thể chọn hướng phát triển bằng các điểm trạng thái của mình, tăng cấp thực sự là một quyền lợi lớn và bá đạo.

Điều đó nói rằng, điều quan trọng là phải có một phương pháp tu luyện mana. Với việc luyện tập liên tục, không chỉ tốc độ tăng trưởng mana sẽ tăng nhanh hơn khi lên cấp, tốc độ phục hồi của nó cũng sẽ nhanh hơn.

Phương pháp tu luyện mana của tôi tự chiếm một vị trí trong bảng trạng thái của tôi với cái tên ‘Peruta Circuit’. Có lẽ bởi vì nó không có thứ hạng như thấp hay trung bình, nó vẫn ở cấp độ 2 ngay cả sau hai tháng luyện tập.

“Tất cả mọi người, lên với tôi!”

[Bạn đã sử dụng Warcry của Orc Chúa! Tất cả các thành viên trong nhóm được xóa bỏ hiệu ứng trạng thái tiêu cực. Sức mạnh công kích của các thành viên tăng thêm 50% trong suốt thời gian. Tất cả thành viên tổ đội trở thành siêu thiết giáp, không bị bối rối trước còn tấn công của kẻ thù]

Sử dụng Warcry của Orc Chúa, một kỹ năng hoàn hảo khác với việc tôi chỉ có thể sử dụng nó một lần một ngày (which was a perfect skill other than the fact that I could only use it once a day), tôi lao về phía lũ wraith. Tôi không có thời gian để lãng phí cho những kẻ không rơi ra bất cứ thứ gì!

“Kiyaaaaaaaa!”
“Tempest!”
Tempest. Đó là một trong những kỹ năng tôi học được từ Peruta. Sử dụng phương pháp thở đặc biệt kết hợp với phương pháp tuần hoàn mana đặc biệt, nó lấy dòng mana nhân tạo tỏa ra xung quanh cây giáo của tôi và phát nổ về phía trước. Mọi thứ trên đường đi của nó bị xé toạc bởi những lưỡi đao gió. Thật sự không có kỹ năng nào tốt hơn để mở ra một con đường thẳng.

Nhược điểm là nó đã sử dụng hơn 300 mana.

“Tôi thấy cầu thang rồi!”

Tôi cũng thấy Floor Shop bên cạnh. Tôi một lần nữa vung thanh glaive và giết những con wraith bay về phía tôi. Sau đó, tôi lao về phía Floor Shop và được chào đón bởi noona mà tôi luôn gặp.

Tôi đã bắt đầu đặt câu hỏi liệu noona này có giống với những người ở tất cả các tầng trước không. Cô ấy không chỉ trông giống nhau, cô ấy còn biết tôi rất rõ.

“Oh, bạn khá là nhanh đấy. Bạn đã vượt qua tầng 7 chỉ trong hai ngày. Những người khác mất hai tháng hoặc thậm chí nửa năm.”

“Tôi có thể tiếp tục với tốc độ này trong một thời gian.”

“Vậy sao? Bạn đã bị kẹt ở tầng 5 trong hơn 3 năm, nhưng có vẻ như bạn đã không lãng phí thời gian vô ích.”

Noona cửa hàng nở một nụ cười kỳ lạ trong khi nhìn tôi.

“Vậy tại sao bạn không chứng minh giá trị bản thân?”

“Hm?”

[Một nhiệm vụ đã xuất hiện!]

“Nhiệm vụ…?”

Khi nghe về nó, Ellos nói trong phấn khích.

[Một nhiệm vụ? Thật tuyệt vời]

“Thật á?”

[Tất nhiên! Bây giờ tôi đang ở tầng 21, nhưng tôi không bao giờ gặp phải nhiệm vụ!]

“Nhiệm vụ là thứ gì vậy?”

Tôi tất nhiên biết nhiệm vụ là gì. Đó là một cái gì đó dễ dàng tìm thấy trong các trò chơi. Khi ai đó chấp nhận yêu cầu từ NPC và hoàn thành nó, anh ta sẽ nhận được điểm kinh nghiệm và phần thưởng. Nói một cách đơn giản, một nhiệm vụ là hoàn thành một yêu cầu nào đó và kiếm được phần thưởng từ nó.

Nhưng tôi không bao giờ tưởng tượng rằng hầm ngục sẽ có nhiệm vụ. Tôi không thể che giấu sự ngạc nhiên của mình trước tiết lộ này và tôi đã liên lạc với Ellos để có được bất kỳ thông tin nào có thể về nó.

[Một nhiệm vụ là …. một nhiệm vụ. Đó là món quà bất ngờ. Không  ai biết thứ gì đã kích hoạt nó.]

“Một món quà bất ngờ”

[Vâng. Ở lục địa của tôi, có một nhà thám hiểm đã chinh phục tầng thứ 50 của Hầm ngục thứ ba. Từ những gì tôi nghe được, anh ta chỉ có thể leo lên rất cao vì một nhiệm vụ mà anh ta đã kích hoạt ở tầng 17. Như tôi đã nói, không ai biết điều kiện nào kích hoạt các nhiệm vụ, nhưng chúng tôi biết một điều. Nếu bạn làm như các nhiệm vụ nói, bạn có thể có được các kỹ năng hoặc vật phẩm không thể lấy được bởi các nhà thám hiểm bình thường.]

[Thông qua nhiệm vụ đó, nhà thám hiểm mà tôi đề cập đã học được một kỹ năng sẽ trở thành bước đi biểu tượng của anh ta. Phát triển cùng với nó, anh ta leo lên tận tầng 50!]

“Wow, vậy chuyện gì đã xảy ra với anh ta?”

[Anh ta ngã xuống trong khi chiến đấu chống lại quân xâm lược. Đó là một cái chết thực sự anh hùng. Thật đáng tiếc. Nếu anh ta là một nhà thám hiểm của Hầm ngục thứ nhất thay vì Thứ ba, anh ta có thể đã trở nên mạnh mẽ hơn nhiều.]

“Ý anh là phần thưởng sẽ lớn hơn nếu độ khó của hầm ngục lớn hơn.”

[Đúng vậy. con số đằng trước hầm ngục biểu thị độ khó của nó]

Theo Ellos, lục địa quê nhà của anh ấy, Edias, luôn có các pháp sư, linh mục sử dụng sức mạnh của Thần, và các hiệp sĩ biểu lộ hào quang. Chỉ khoảng 300 năm trước, các nhà thám hiểm hầm ngục bắt đầu xuất hiện. Ellos gọi những người đầu tiên này trở thành nhà thám hiểm hầm ngục là ‘Người tiên phong’.

Những người tiên phong đã tăng cấp độ của họ bằng cách khám phá các hầm ngục, và trở thành người mạnh nhất trong lục địa bằng cách trang bị các vật phẩm từ hầm ngục. Vào thời những người theo sau, những người có được trình độ để vào hầm ngục theo sự thừa nhận của Tiên phong, đồng thời, những kẻ xâm lược bắt đầu xuất hiện ở lục địa của họ.

Những kẻ xâm lược này kéo đến với những đội quân lớn, và mục tiêu của chúng là tàn sát và chinh phục tất cả cư dân của lục địa. Không có lời giải thích hay thông báo nào, và cư dân của lục địa không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đánh trả.

Chống lại những kẻ thù sử dụng vũ khí và ma thuật thần bí, rõ ràng chỉ có những nhà thám hiểm hầm ngục mới có thể đối mặt với chúng. Cuộc chiến này bắt đầu từ 200 năm trước dường như vẫn đang nổ ra.

Sau khi trở thành một nhà thám hiểm ngục tối, Ellos cũng có được một vị trí quan trọng trong đất nước của mình. Bây giờ anh ta đã leo lên trên tầng 20, anh ta ở tiền tuyến chiến đấu chống lại quân xâm lược. Khi tôi mới nghe câu chuyện của anh ấy, tôi đã bị sốc. Tôi thấy thật đáng tiếc rằng tất cả những gì tôi có thể làm để giúp anh ấy là cổ vũ anh ấy.

“Hầm ngục đầu tiên có ít nhà thám hiểm hơn à?”

[Phải. Phẩm chất của một nhà thám hiểm hầm ngục quyết định anh ta sẽ vào hầm ngục nào. Không phải là tôi khoác lác hay gì đâu, haha]

 “Nó cũng tâng bốc tôi mà”

[Hả? Hahahaha! Dù sao, chúc mừng cậu đã nhận được một nhiệm vụ, anh bạn. Tôi cầu nguyện cho sự thành công của cậu.]

“Được rồi, tôi sẽ nói chuyện với anh sau”

[Nhiệm vụ - Xuyên qua những con ma
Nội dung - Mặc dù bạn chậm chạp, không thể vượt qua tầng 6 trong hơn 3 năm, nhưng bạn đã có thể bằng cách nào đó vượt qua tầng 7 trong hai ngày. Chủ sở hữu Floor Shop hầm ngục đầu tiên, Loretta, muốn thử nghiệm tiềm năng mà cô ấy nhìn thấy trong bạn.
Nếu bạn có thể vượt qua tầng 9 trong một ngày, Loretta có thể cung cấp cho bạn một mặt hàng hiếm không có sẵn để mua.
Thời gian còn lại cho đến khi nhiệm vụ kết thúc: 23:46:14]

"Kiyaaaaa!"

“Hm. vượt qua tầng 9 trong một ngày … sẽ không quá khó nếu mình … ể?”

Khi tôi đọc nội dung của nhiệm vụ trước tầng 8,tôi như bị sét đánh khi cuối cùng tôi cũng nhận ra điều gì đó.

“Mình phải vượt qua hai tầng trong một ngày!?”

Cái gì? Tôi kiểm tra lượng thời gian còn lại. ‘Ôi không, 14 phút quý giá của tôi!’ Tôi bắt đầu phóng đi với thanh glaive trong tay. Lũ wraith ở tầng 8 rượt theo tôi như những con kiến vừa tìm thấy một cây kẹo mút trên mặt đất.

“Chết tiệt! Tao không có thời gian giỡn với tụi mày đâu!”

Tôi còn 600 mana

‘Nếu tôi thành công trong việc hoàn thành nhiệm vụ này, tôi thề tôi sẽ tập trung vào Peruta Circuit!’ Thực hiện lời thề hối hận muộn màng, tôi mạnh dạn giương giáo và lao về phía trước như Don Quixote hướng về cối xay gió. Lựa chọn duy nhất tôi còn lại là lao về phía trước!

[Đồ ngốc! Tôi đã nói với anh là hãy liên lạc cho tôi trước. Tại sao anh lề mề thế hả? Đừng nói với tôi là anh sẽ dừng lại chỉ với một tin nhắn đấy nhá? Tên Orc đần độn!]

Có vẻ như ai đó đã gửi cho tôi một tin nhắn, nhưng tôi quá bận để chú ý đến nó.

‘Tôi là một với ngọn giáo. Ngọn giáo của tôi là ngọn giáo sẽ xuyên qua thiên đàng!’

[A-Anh, cuối cùng tôi đã liên lạc cho anh, giờ anh định bơ tôi hả?...Được thôi, con Orc kia. Tôi không quen biết gì anh nữa. Trù cho anh ngã vỡ mũi đi.]

"Kiyaaaaa!"

"Huaaaaaaaa!"

‘Ah, tôi tự hỏi ai có thể ngăn chặn cảm giác tuyệt vời này mà tôi đang có! Làm một với ngọn giáo, tôi sẽ lao về phía trước! Mục tiêu duy nhất của tôi, cầu thang!’

[Đồ ngốc! Đồ ngốc! Tôi ghét anh!]

[...Tôi không quen biết gì anh nữa … đồ ngốc…]

Sau khoảng 15 giờ, cuối cùng tôi cũng đến được cuối tầng 8

"Haa ... haa ..."

“Ô, trông bạn có vẻ mệt. Bạn còn 9 tiếng nữa. Bạn có chắc mình làm được không?”

“Hu, huhu … t-tất nhiên...hu….”

Dọn dẹp những cửa sổ phiền phức trước mặt tôi, tôi trả lời. Vậy, cô ấy thực sự là cùng một người! Lạ thật. Làm thế nào được nhỉ? Tôi nhìn chằm chằm vào cô ấy, cố gắng để hình dung, nhưng noona với mái tóc thẳng đáng nhớ quay mặt đi với đôi má ửng đỏ.

“Dù bạn có nhìn tôi đắm đuối như vậy, tôi cũng không tăng thời gian lên đâu”

“Không, không phải vậy”

“So với khi bạn mới đến, bạn trở nên nam tính hơn nhiều. Mặc dù vậy, bạn vẫn còn sớm 5 năm. Tôi thích những người đàn ông có thể bảo vệ tôi.”

“Không, cái đó cũng không phải”

Tôi đã không muốn lãng phí thêm thời gian để nói chuyện với cô ấy, vì vậy tôi ngồi xuống và bắt đầu ăn thịt bò khô. Sau đó, noona cửa hàng bắt đầu một cuộc trò chuyện khác

Đôi mắt cô sáng ngời, không như lần trước.

Share on Google Plus

Sống Trẻ - Nhịp sống người Việt trẻ

0 Comments:

Post a Comment