Vô hạn hầm ngục - Chương 21: Cuộc hẹn đầu đời!

“Shin-nim, sao anh lại lấy thứ đó?”

Cuộc chiến kết thúc. Tôi, tất nhiên, có đóng góp cao nhất. Bởi vì ba người chết, chỉ có bảy phần thưởng để lựa chọn. Trong đó, thứ tôi chọn là ‘Thunder Crystal’.

Nhìn bên ngoài, nó trông giống như một viên tinh thể trong suốt, nhưng những tia lửa đen lấp đầy bên trong, khiến nó trông giống một quả cầu plasma. Khoảnh khắc tôi nhìn thấy nó, tôi chắc chắn rằng nó là một loại thuốc như thuốc nén hay thuốc gia nhiệt linh hồn. Tuy nhiên, dường như Shina nghĩ rằng tôi đã từ chối phần thưởng tốt.

“Tôi sẽ săn rất nhiều Dark Ratman, vậy nên đừng lo lắng.”

“Vâng? Vậy đó là lý do anh săn chủ tầng 5 suốt 3 năm trời sao?”

Mm...cũng đúng, nhưng đồng thời, cũng không đúng. Tôi phân vân không biết có nên giải thích với cô ấy hay không. Cuối cùng, tôi gật đầu.

“Yep. Cô biết chuyện đó phải không? Chủ tầng rớt những vật phẩm tăng cường chỉ số.”

“Tôi biết, nhưng tôi nghe rằng tỉ lệ rất thấp và có giới hạn số lượng mà anh có thể tiêu thụ. Tôi còn nghe rằng chúng không phải lúc nào cũng tăng chỉ số, vì vậy tôi không nghĩ rằng sẽ có người thách thức chủ tầng vì chúng. Chưa kể, chủ tầng rất mạnh. Nếu anh chết, anh sẽ không thể vào hầm ngục trong một tuần”

“Thuốc nén cơ, xương và da đều có tỉ lệ rơi khá cao đấy, mặc dù có một số điều kiện nhất định để có thể sử dụng chúng. Điều quan trọng là chỉ số của bạn cao đến mức nào. Nếu chúng thực sự không rơi ra, chỉ cần giảm số lượng thành viên tổ đội là được.”

“Ngoài ra, đôi khi chúng không có tác dụng. Sau viên đầu tiên, bạn phải dùng thêm vài viên nữa để chúng có tác dụng tương tự. Người nói với bạn chắc chắn đã nhầm lẫn. À, tất nhiên, nó có giới hạn. Mỗi chỉ số chỉ có thể tăng tối đa là 10.”

“Wow”

Nghe những lời của tôi, Shina thở hổn hển. Nhìn chằm chằm vào tôi, cô ấy hỏi.

“Có khi nào Shin-nim...tất cả chủ tầng…?”

“Chỉ mới chủ tầng 5 và 10 thôi, nhưng đúng vậy, tôi đã sử dụng tất cả thuốc tăng chỉ số đến giới hạn”

“Như dự đoán, tôi đã không nhìn nhầm...Unni nữa”

“Unni?”

“K-Không có gì đâu, Shin-nim”

Shina lắc đầu, rồi nói cùng tiếng thở dài

“Chiến đấu với chủ tầng hàng chục lần...tôi không có sự tự tin đó. Tôi thậm chí còn không dám nghĩ tới. Một tuần mà tôi không thể vào hầm ngục sau khi chết … giống như địa ngục vậy. Tôi biết anh mạnh như thế nào, nhưng để nghĩ rằng anh có thể mạo hiểm để liên tục thách đấu chủ tầng. Huhu, theo cách đó, sở hữu sức mạnh giống như anh cũng hợp lý thôi. Đó không thể là sức mạnh thể chất, mà con có sức mạnh tinh thần nữa”

(Trans: cái địa ngục mà Shina nói không hề giống với cái địa ngục buồn chán mà Shin cảm thấy đâu. Với Shina, không vào hầm ngục trong một tuần đồng nghĩa với việc không thể mạnh lên trong một tuần, và những trận chiến ở lục địa của Shina sẽ biến thành địa ngục theo đúng nghĩa đen, chết trong hầm ngục vẫn có thể quay lại, nhưng chết ngoài thế giới thực...chẳng thể làm lại được nữa)

“Cô ca ngợi tôi hơi quá rồi”

Tất cả các nhà thám hiểm có lý do để vào hầm ngục, Mặc dù hơi khác với những người khác, nhưng vẫn tương tự với cha. Hầm ngục là nguồn thu nhập của gia đình chúng tôi, ông ấy không thể bất cẩn.

Mặc dù ông ấy tự đặt mình vào nguy hiểm để có được mana, nhưng một khi ông ấy thức tỉnh, ông ấy không bao giờ thách thức chủ tầng nữa. Các nhà thám hiểm từ các lục địa khác thậm chí còn ở trong hoàn cảnh tàn khốc hơn, và do đó không thể hành động bất cẩn. Tất nhiên, vẫn còn những người hành động kiêu ngạo và khiến tổ đội của họ bị tiêu diệt.

Dù sao đi nữa, tôi đã ở trong một tình huống tốt hơn nhiều so với họ. Mặc dù một cuộc khủng hoảng xảy ra ở thế giới tôi sống, nhưng tình hình vẫn chưa nghiêm trọng. Chà, tôi đã tự hỏi điều gì sẽ xảy ra lúc đầu, nhưng tình huống không bao giờ xảy ra mà đe dọa gia đình tôi.

Đó là lý do tại sao tôi có thể táo bạo trong việc khám phá hầm ngục. Đó là lý do tại sao tôi có thể từ từ và nhàn nhã tìm cách mạnh mẽ hơn.

Tôi thật may mắn. Đó là những gì tôi nghĩ. Nếu Trái đất rơi vào tình huống tuyệt vọng như lục địa Luka hay Edias, tôi sẽ không thể dành vài tháng chỉ để chiến đấu với cùng một chủ tầng. Tôi thậm chí sẽ không có cơ hội phát hiện ra mình có thể tăng chỉ số của mình thông qua việc săn boss. Sau cùng, tôi đã biết một phương pháp rèn luyện mana nếu Trái đất trở nên giống như các lục địa khác.

Chưa kể, có vẻ khó thuyết phục cô gái này nhìn chằm chằm vào tôi với đôi mắt đầy ngưỡng mộ. Cứ như vậy, tôi giữ im lặng. Shina dường như đang rút ra kết luận của riêng mình.

Dù sao, tôi đã đánh bại thành công Dark Ratman và đạt được cấp độ để tiến lên tầng 16.

[Bạn đã tiêu thụ Thunder Crystal.  Sức đề kháng của bạn với sét tăng nhẹ. Sự tương thích của bạn với sét tăng.]

“… Haa?”

Viên Thunder Crystal mà tôi nuốt với hy vọng tăng chỉ số lại mang đến cho tôi một kết quả vừa khó vừa không khó chấp nhận. Dù sự tương thích của tôi với sét tăng lên, cũng chả phải vấn đề vì tôi không phải ma thuật sư.

Tôi thích khả năng kháng sét. Vì hiệu ứng các vật phẩm tiêu hao thường cộng dồn lên đến 10 lần, khả năng kháng sét của tôi có thể tăng thêm chín lần nữa. Khi  đó, tôi không còn lo lắng quá nhiều mà ma thuật sét.

‘Chán thật’

So với trái ngọt mà chủ tầng 5 và 10 mang đến, Thunder Crystal thật đáng thất vọng. Dường như tôi chỉ có thể kiếm bộ trang bị của Dark Ratman và danh hiệu Dark Ratman Slayer. Tôi đã không biết nên vui vì có thời gian cày cuốc ngắn hơn hay buồn vì không có cơ hội tăng chỉ số.

Với một tiếng thở dài, tôi đứng trước cầu thang lên tầng 16. Tôi không thể lặp lại sai lầm tương tự mãi mãi.

“Được rồi, mình sẵn  sàng rồi”

Với vẻ mặt nghiêm túc, tôi mở cửa sổ bạn bè. Tính cả Shina, tôi chỉ có ba người bạn. Tôi tìm tên Palludia. Nó ở kia. Cô ấy ở trong hầm ngục.

Tôi bấm vào tên cô ấy và gửi tin nhắn

“Palludia, là tôi đây.”

[...]

“Xin lỗi, Palludia, vì đã không trả lời tin nhắn của cô lúc trước. Tôi đang ở trong một tình huống nguy hiểm, vì vậy tôi có ý định liên lạc với cô sau, nhưng…”

[Ai đây?]

“Là tôi đây, Kang Shin”

[Tôi không biết ai có cái tên đó cả.]

“Không, tôi … xin lỗi”

[Tôi không biết anh đang xin lỗi cái gì. Như tôi đã nói, tôi không quen con orc nào như anh hết]

‘Rõ ràng cô nhớ! Còn nữa, tôi không phải orc!’

“Whew, tôi sai rồi, tha cho tôi đi.”

[Đó là những gì anh nói sau khi bơ tôi một thời gian dài? Nhiêu đó thôi sao?]

‘Chớ cô muốn tôi làm gì nữa?’ Tôi cảm thấy rất muốn bật lại, nhưng tôi đã bình tĩnh lại khi nghĩ đến khuôn mặt tươi cười của Yua,. Đúng, tôi bình tĩnh lại ngay.

“Xin lỗi, nếu có bất cứ điều gì cô muốn tôi làm, hãy nói cho tôi biết.”

[Hmph, làm như anh có thể chữa lành lòng tự tôn đã bị tổn thương của tôi ấy. Đừng có ngu ngốc như thế.]

“Đừng như thế mà. Cơ hội như thế này không đến thường xuyên đâu”

[Anh có vẻ chẳng hối lỗi gì cả! Anh có biết tôi lo … uk]

“Hm? Gì cơ?”

[Đừng có hỏi!]

Palludia. Cô ta giống như một cuốn sách y tế. Tôi không thể hiểu cô ta từ đầu đến cuối.

[...Anh sẽ làm bất cứ thứ gì sao?]

“Nếu trong khả năng của tôi”

[Được rồi, đồ con Orc hèn nhát]

“Tiếp đi”

[...]

Palludia im lặng một lúc. Ngay khi tôi đang tự hỏi liệu cô ấy đã chán ngấy và sắp xóa tôi khỏi danh sách bạn bè của mình, cô ấy đã gửi cho tôi một tin nhắn.

[Nhanh lên]

“Mm?”

[Leo nhanh lên! Đến chỗ chủ tầng 25!]

“Eh?”

[Tôi nói là tôi sẽ đợi anh! Vậy nên leo lên tầng 25 nhanh lên! Chúng ta có thể đánh bại chủ tầng cùng nhau!]

“Ờm, hay là tầng 30 đi”

[Này!]

Tôi sẽ mất vài tháng để cày ở tầng 15 và 20. Tuy nhiên, Palludia dường như không quan tâm đến lời đề nghị của tôi.

[Tôi sẽ cho anh ba tháng, vì vậy anh tốt hơn nên đến tầng 25 vào lúc đó! Nếu không, tôi sẽ không nhìn mặt anh một lần nào nữa!]

“N-Này!”

[Không nhưng nhị gì hết!]

Cùng với đó là kết thúc tin nhắn. Tôi cố gắng liên lạc lại với cô ấy nhưng cô ấy không trả lời. Cô gái này, cô ta có biết tôi đang ở tầng nào không vậy? Và ý cô ta là gì khi nói sẽ không nhìn mặt tôi lần nào nữa? Không phải lần cuối chúng tôi gặp nhau là bốn năm trước sao?

Tôi cạn lời.

“Ba tháng. Không thể nào. Đúng là một đứa con gái vô lý…”

Tôi lẩm bẩm một mình và thở dài. Mặc dù cô ta gọi tôi là Orc, tôi biết cô ta coi tôi là bạn của mình. Bởi vì tôi biết tôi đã sai, tôi muốn bù đắp vì điều đó, nhưng không có nghĩa là tôi sẽ phá hỏng tốc độ của tôi cho nó. Nếu cô ta không muốn gặp tôi, thì cứ vậy đi. Tôi đã quyết tâm.

Tuy nhiên, Loretta từ Floor Shop tầng 15 mỉm cười với tôi.

“Quý khách, cậu có bạn gái sao?”

“Không, cô ấy chỉ là bạn thôi. Chị có thể ngưng cười như vậy được không? Đáng sợ quá”

“Lúc trước cậu cũng trêu tôi mà, thưa quý khách, tôi làm vậy không phải là công bằng rồi sao”

“Đừng vô lý như thế. Bên cạnh đó, Palludia chỉ là bạn. Một đứa dễ nổi giận, coi tôi như một con Orc, lùn và lép”

“Cô ấy là bạn cậu à? Sao nghe giống như kẻ thù truyền kiếp vậy?”

Loretta làm một biểu hiện nghiêm túc hiếm hoi và khuyên tôi.

“Bạn nên cắt đứt mọi mối quan hệ với cô ấy ngay lập tức. Từ những gì tôi thấy, cô ấy sẽ làm một cái gì đó biến thái với quý khách. Giống như bắt cóc cậu và sử dụng cậu như một nô lệ tình dục.”

“Chị nói gì thế?”

Tôi gửi đến Loretta cái nhìn lạnh lùng nhất mà tôi có thể tạo ra trong suốt cuộc đời mình.

“...”

“Đ-Đừng có nhìn tôi như thế! Gần đây tôi mới đọc một cuốn tiểu thuyết như thế!”

“...”

“Ah, đôi mắt cậu đang lạnh lẽo hơn! Trái tim tôi sẽ đóng băng mất, làm ơn nhìn chỗ khác đi!”


Share on Google Plus

Sống Trẻ - Nhịp sống người Việt trẻ

0 Comments:

Post a Comment