Vô hạn hầm ngục - Chương 23: Bọn nó muốn gặm bi của tôi!

Tầng 19 của hầm ngục. Cùng với ba tầng trước đó, là một nơi chứa đầy lizardmen, những con thằn lằn hình người với lớp vảy cứng.

Kỳ lạ thay, những kẻ này cầm giáo. Mặc dù lúc đầu tôi chiến đấu với chúng vì nghĩ rằng mình sẽ học được gì đó, nhưng tôi nhanh chóng phát hiện ra chúng chỉ có thể đâm một cách thô bạo.

Tuy nhiên, vì chúng tấn công theo nhóm, nên những đòn tấn công của chúng rất khó tránh. Tất nhiên, đó là với những nhà thám hiểm hầm ngục bình thường, không phải tôi. Sự huấn luyện của tôi không có nhẹ nhàng đến mức những thứ này đủ tuổi để đấu với tôi.

“Shwik, tấn công tên nhân loại ốm yếu đó!”

“Trông hắn không ngon gì cả”

“Lo chuyện của mày trước đi!”

Với một tiếng hét đầy phấn khích, tôi vung thanh glaive của mình và gạt những mũi giáo đang lao đến. Sau đó tôi hạ thấp trọng tâm của mình và lao thẳng về phía chúng. Bởi vì giáo của lũ lizardman dài tận 3 mét, nên khi tấn công thất bại, chúng tạo ra một lỗ hổng lớn.

Ngay cả bây giờ, chúng cũng chẳng thể lấy lại tư thế để phản kích khi trơ mắt nhìn tôi lao về phía chúng.

“Shwik, mau tránh hắn!”

“Quá trễ rồi con ạ!”

Tôi đâm thanh glaive xuyên qua cổ con lizardman. Tuy nhiên, không phải chỉ có một con. Tôi nhanh chóng rút thanh glaive ra và xác định mục tiêu tiếp theo.

“Báo thù cho anh em của chúng ta!”

“Shwik, Báo thù!”

“Chúng ào đến như ong vậy”

Tôi truyền mana vào thanh glaive,, vung lên và chém hạ những đợt thương kích của chúng. Tôi nắm chặt thanh glaive và, trong một chuỗi động tác nhanh và phức tạp, tôi đâm xuyên cổ họng lũ lizardman từng con một. Tất nhiên, vì đã chiến đấu với lũ lizardman trong hơn một tháng, tôi nằm lòng đội hình di chuyển của chúng, nên điều này cũng dễ thôi.

Vấn đề duy nhất là mana của tôi. Vì lớp da cứng của lizardman, nên không thể giết chúng trong một đòn mà không sử dụng mana. Kết quả là tốc độ săn của tôi chậm lại và phải mất hơn một tháng để leo lên tầng 19.

Tất nhiên, khi kể chuyện này cho Ellos, anh ta cay đắng nói, “Tên bug khốn khiếp”. Tôi không muốn gặp bug đâu, thật đấy.

Ellos đã tìm thấy một thanh kiếm độc nhất ở tầng 22. Tôi GATO chết mất.

“Kuaaak! Con người mạnh quá!”

“Gọi tiếp viện đến đây!”

“Tiếp viện, đã gọi!”

“Tiếp viện đang đến! Kruna đang đến!”

‘Hm?’

Khi số lượng của lũ lizardman bắt đầu giảm xuống nhanh chóng, chúng bắt đầu nói thứ gì đó lạ. Đây là lần đầu tiên chuyện này xảy ra kể từ khi tôi vào hầm ngục.

Kruna. Nếu tôi hiểu chính xác, đó không phải là quân tiếp viện. Đó là một cái tên. Tôi đã nghe nói về nó trước đây. Thông thường, quái vật từ các tầng hầm ngục không có tên. Tuy nhiên, có vẻ như một con quái vật có tên sẽ xuất hiện với xác suất cực kỳ thấp.

Những quái vật được đặt tên này mạnh hơn nhiều so với quái vật bình thường và thậm chí có thể sử dụng các kỹ năng. Đổi lại, chúng có cơ hội thấp rơi ra một vật phẩm hiếm. Tuy nhiên, đa phần, chúng đều kết thúc trong thất vọng.

‘Một con quái

Tại sao lại là một con quái vật có tên và không phải bug? Tôi phàn nàn rồi siết chặt thanh glaive. Mặc dù đã sửa nó tại Floor Shop, tôi bắt đầu muốn một cây thương khác. Vì tất cả lizardman đều sử dụng thương, tôi hy vọng chủ tầng 20 cũng vậy. Không, tôi thực sự hy vọng như vậy.

Tôi thong thả săn lũ lizardman, rồi đột nhiên, tôi cảm thấy một sự hiện diện sắc bén. Tôi lùi lại một chút. Khi tôi đặt mắt vào sự hiện diện đó, tôi chết lặng.

“Một con cái!? Mình có nên gọi nó là lizardwoman không?”

“Nhân loại, đừng có nhìn chằm chằm nữa! Ngươi không phải kiểu người của ta!”

Sao tôi biết được? Chưa kể, có một ruy băng màu hồng nhạt trên cái đầu trơn bóng của nó. Không giống với những lizardman cầm thương khác, gã này … thì đúng hơn, arg, đang quấn những sợi thừng lên người một cách kỳ cục và cầm một cây gậy gỗ. Nhưng khoan, nó vừa nói cái gì cơ?

“Heroic Strike!”

“Shashak, kkueek!”

Nổi giận vì lời nói của thứ đó, tôi lập tức truyền tất cả năng lương vào ngọn giáo và phòng nó đi. Sức mạnh của Heroic strike không còn bàn cãi gì nữa. Kruna het lên và chết ngay khi ngọn giáo đâm xuyên qua người, không kịp phản ứng gì.

Trước giờ, tôi phải tốn vài chục giây để tập trung năng lượng trong cơ thể vào ngọn giáo. Tuy nhiên, tôi vừa thành công trong việc kích hoạt kỹ năng ngay lập tức. Nếu được, tôi không muốn nó xảy ra theo cách này.

[Bạn đã đánh bại quái vật có tên, Kruna. Bạn nhận được phần thưởng, ‘Băng đô trí tuệ’]

[Thương thuật cao cấp lên level 4! Sự hiểu biết của bạn về Way of the Spear tăng lên. Lượng mana yêu cầu cho Thương thuật cao cấp giảm nhẹ. Bạn có thể sử dụng sức mạnh tối đa của mình với mọi loại thương]

[Bạn vừa tạo ra skill Heroic strike! Nó tập trung năng lượng cơ thể và mana vào một điểm và tấn công. Nó sử dụng HP và MP của người dùng tỷ lệ thuận với thời gian sạc. Kỹ năng này chỉ có thể được sử dụng bởi người tạo ra nó. Cấp độ kỹ năng được điều chỉnh thành cấp độ thấp hơn 7.]

[Bạn đã tạo ra một kỹ năng! Heroic Strike là một kỹ năng chưa từng tồn tại ở bất cứ đâu. Được tạo ra với sự kết hợp tinh tế nhất của năng lượng và mana, kỹ năng này là một kỳ công phải được truyền lại cho các thế hệ tương lai. Bạn nhận được 1 điểm kỹ năng làm phần thưởng. Điểm kỹ năng hiện tại: 3]

“Eh…?”

Khoan, cái gì đây? Tạo ra một skill?

Tôi không hiểu nổi tại sao Heroic strike lại được hệ thống công nhận là một skill. Ngoài ta, một điểm kỹ năng bổ sung cũng rất đáng giá. Chưa kể, trở thành một skill nghĩa là nó đã được chứng nhận. Không có gì khác ngoài tin tốt.

Với món quà bất ngờ này, tôi trở nên phấn khích và thậm chí quên mất sự ghê tởm mà tôi cảm thấy từ Kruna. Khi tôi chuẩn bị kiểm tra kỹ năng, cuối cùng tôi cũng nhận thấy những con lizardman đang gầm gừ và vây quanh mình.

“Ah”


“Hắn giết Kruna!”

“Tên đực rựa đã giết quý cô xinh đẹp!”

“Giết con người!”

“Xinh đẹp? Cái gì đẹp? Băng đô hả?”

Trước câu hỏi ngây thơ vô số tội của tôi, đám lizardman càng kích động hơn.

"Shaaaak!"

“Quý cô bị giết! Giết tên đực rựa đó!”

“Shwikk! Thiến hắn!”

“T-Thiến cái gì? Lũ khốn! Đừng có lại đây!”

Vì bất ngờ, tôi không thể không lắp bắp. Chỉ sau khi tôi thổi bay chúng bằng Tempest, tôi mới thấy bình tĩnh.

“Đừng gắt thế chứ! Không có cái băng đô đó các người có phân biệt đâu là đực cái không”

“Shwik! Giết con người!”

“Con người sỉ nhục Kruna quá cố!”

“Giết con người!”

[Bạn đã tạo ra skill ‘Provoke’ (khiêu khích). Trộn mana vào tiếng hét sẽ thu hút kẻ kịch về phía bạn. Một kỹ năng phù hợp với một chiến binh có tư duy cao thượng muốn bảo vệ các đồng minh yếu đuối của mình bằng cách hy sinh bản thân, cần 10MP mỗi lần sử dụng]

“H-Hả?”

Có gì đó rất lạ. Tôi không nhận được bất kỳ skill nào mới kể từ Spirit Mastery, nhưng tôi vừa tạo ra Heroic strike và Provoke một cách khó hiểu. Là do tôi hay mô tả của kỹ năng này đang giễu cợt tôi vậy?

“Được rồi, tốt thôi! Tất cả chúng mày, nhào hết vô! Hôm nay tao sẽ lên tầng 20!”

[Bạn đã sử dụng kỹ năng, Provoke! Bạn thành công kéo sự chú ý của kẻ địch về phía mình]

“Chết đi!”

“Giết con người!”

“Báo thù cho Kruna!”

“Thịt người!

“Thịt ở dưới đó!”

“Dưới đó? Các ngươi nghĩ các ngươi nhắm vào đâu đấy hả?”

Sau đó, tôi chạy xung quanh rất nhiều lần để tập trung lũ lizardman đến nổi các mụn nước lên và vỡ ra.

Giết những con lizardman tập trung lại bằng Heroic Strike hiệu quả hơn nhiều. Nhược điểm là tôi đã trả giá quá lớn để tìm ra. Có vẻ như tôi cần nâng cao trí thông minh của mình nhiều hơn.

Share on Google Plus

Sống Trẻ - Nhịp sống người Việt trẻ

2 Comments: