Tako desu ga, nani ka - Chương 4: Trai khổng lồ

Sau một hồi lần mò quanh những tảng đá, Rai kết luận rằng mình là con bạch tuộc duy nhất còn sống sót. Lẫn trong đất đá là những mẩu thịt bạch tuộc vương vãi khắp nơi.

Tuy nhiên, không có một miếng xương, hay một mảnh vải nào của con người. Nghĩa là không có người nào thiệt mạng sau trận chiến kinh hoàng kia.

‘Quả nhiên, đội chinh phạt của thành Anh dũng không phải là hữu danh vô thực…’

Thành chủ Seiryu và lục tinh Dũng giả. Đó là những người đã giao chiến với Bạch tuộc mẹ, khi Rai vừa chui ra khỏi trứng.

Seiryu - Bá Long (Ultimate Dragon)

Cloud - Cuồng Vân (Cumulonimbus)

Shino - Loạn Vũ (Downpour)

Gust - Phong Bạo (Hurricane)

Kamin - Lôi Đình (Thunderbolt)

Suna - Hải Kình (Tsunami)

Jishin - Địa Nộ (Earthquake)

Đó là lực lượng chinh phạt mạnh nhất của thành Anh dũng. Họ đều là người đứng đầu của những gia tộc đã truyền thừa hàng trăm năm, thậm chí hàng ngàn năm, từ thời Đế quốc thần thánh còn tồn tại.

Chính những gia tộc này đã dẫn dắt những người sống sót sau Làn sóng Ma thú kinh hoàng năm xưa, tìm đến vùng đất nằm giữa Thủ hộ sơn quanh năm tuyết phủ, để xây dựng nên tòa thành Anh dũng. Rồi cũng chính họ đã lãnh đạo người dân trong thành chống chọi suốt bao năm, vượt qua bao trận ma thú đột kích, biến nơi ấy thành chốn ẩn náu và sinh tồn của hơn một triệu con người.

Thành chủ Seiryu nghe nói đã chạm mốc Lv 500, những thành viên còn lại cũng trên Lv 400. Mỗi người cũng sở hữu những kỹ năng độc nhất và vật phẩm tạo tác thuộc hàng Huyền thoại.

Dù trình độ của họ chưa đủ để so sánh với Thượng cổ Ma thú, nhưng thực tế cho thấy, sự phối hợp của họ đã khiến Bạch tuộc Chimera hoàn toàn thất thế.

Dù đang trong thân xác một con quái vật, nhưng Rai vẫn hy vọng những chiến binh của thành Anh dũng sẽ gặp may mắn. Dù sao, đó cũng là nơi cậu sinh ra và lớn lên. Thậm chí cha mẹ và em gái của cậu vẫn đang sống trong thành.

Nghĩ tới cha mẹ và em gái, lòng Rai thắt lại.

"..."

Cha mẹ Rai, hai người nông dân chân lấm tay bùn, ngày đêm làm việc quần quật trên những cánh đồng của các phú hào, cũng chỉ đủ tiền nuôi hai anh em. Còn Rin, cô em gái đáng yêu và xinh xắn nhưng lại mang bạo bệnh, suốt ngày quấn lấy cậu như mèo con. Lúc Rai theo đoàn đi săn, Rin đứng ôm cột nhà vẫy tay theo mãi.

Đã bao nhiêu ngày trôi qua? Cô em gái bé bỏng của cậu giờ ra sao? Liệu có ai chăm sóc cho con bé không?

Cha mẹ cậu đã biết chuyện chưa? Liệu họ có ổn không khi nghe tin cậu gặp nạn?

‘Liệu mình có cơ hội gặp lại họ nữa không?’ – Rai tự hỏi.

Vừa lẩm bẩm, cậu vừa len người lách qua những tảng đá. Thân thể Bạch tuộc thật sự kỳ diệu, có những khe đá chỉ rộng bằng 1-2 ngón tay người thường, nhưng Rai vẫn có thể kéo dài cơ thể mình và lách qua. Ban đầu hơi khó khăn một chút, nhưng sau vài lần làm quen, Rai đã điều khiển được cơ thể Bạch tuộc này một cách dễ dàng.  

Theo cuốn "Bách khoa ma vật" mà Rai đọc được trong thư viện, loài ma thú này được đặt tên là “Bạch tuộc Chimera”, bởi trứng của chúng nở ra các loại Chimera - ma thú hợp thể. Bạch tuộc mẹ ăn loài vật nào, sẽ đẻ ra sinh vật lại giữa bạch tuộc và loài vật đó.

Có thể nói, đây chính là thủy tổ của vô số loại Ma thú hùng mạnh, đặc biệt là các loài ma thú biển sâu.

Cũng theo cuốn sách đó, Cá mập 8 đuôi, Rắn khổng lồ 8 đầu, Bạch tuộc Golem… đều là hậu duệ của Bạch tuộc Chimera.

Thế nhưng ban nãy toàn bộ ma thú nở ra từ trứng, đều mang hình dáng bạch tuộc. Không có con nào trông giống sản phẩm lai giữa bạch tuộc và loài khác. Điều này khiến Rai băn khoăn mãi.

Chẳng lẽ lâu lắm rồi con Bạch tuộc mẹ chưa ăn gì?

‘Thôi bỏ đi. Giờ không phải là lúc suy nghĩ mông lung. Nhiệm vụ của mình bây giờ là sống sót…’

Thật vậy, dù Rai đang sở hữu kỹ năng của Thượng cổ Ma thú, nhưng lại không đủ mana để sử dụng. Cậu đang mang huyết mạch của Thượng cổ Ma thú, nhưng lại mới Lv1. Dù đã được cộng rất nhiều chỉ số sau khi hấp thụ Runestone của bạch tuộc mẹ, song sức mạnh này chưa đủ để sinh tồn ở đây.

'Bạch tuộc mẹ mạnh như thế, thì "hàng xóm" của nó cũng không phải dạng vừa. Không thể có chuyện sư tử sống cùng chỗ với chồn cáo, gà vịt được'.
 
‘Phải nhanh chóng tìm vài con mồi để tăng cấp’ – Rai tự nhủ.

Rất may, Rai biết mình phải săn mồi ở đâu. Nãy giờ cậu lần mò quanh những tảng đá, không chỉ để kiểm tra dấu tích trận chiến, mà còn nhằm tìm kiếm một thứ.

Thứ Rai đang tìm kiếm chính là Trai khổng lồ.

Trai khổng lồ. Đó là một loại ma thú mang hình dạng giống trai sò bình thường, nhưng dài tới vài thước (mỗi thước khoảng 1,5 mét) và nặng vài trăm hộc (mỗi hộc khoảng 0,5kg).

Giống ma thú này thường sống trong những kẽ đá hoặc hang ngầm dưới lòng biển sâu. Chúng sở hữu kỹ năng cảm nhận ma lực rất tinh tế. Khi cảm nhận được con người hoặc ma thú bơi gần đó, Trai khổng lồ sẽ há hai vỏ khổng lồ ra, tạo thành cái miệng to lớn và hút nạn nhân vào trong, sau đó ngậm lại.  Những chiếc gai sắc nhọn trong vỏ Trai sẽ nghiền nát con mồi tội nghiệp.

Tại thành Anh dũng, năm nào cũng có ngư dân bị Trai khổng lồ ăn thịt. Đội vệ binh thường xuyên tổ chức những cuộc săn lùng Trai khổng lồ ở các hồ, vũng và vịnh gần thành.

Bản thân Rai từng được chứng kiến cảnh người ta xẻ thịt Trai khổng lồ ở chợ Đấu giá. Nhìn bên ngoài, chúng khá giống loài sò tượng, hoặc trai tai tượng ở Trái đất, với nét đặc trưng là phần mép lượn sóng giữa hai mảnh vỏ.

Nhờ những ký ức ở kiếp trước nữa, cộng thêm kinh nghiệm thực tế ở kiếp trước, nên ban nãy dù trong hoàn cảnh rối ren, Rai vẫn kịp quan sát thấy có 3-4 con Trai khổng lồ chất đống ở góc hang.
Vì hang bạch tuộc rất rộng, lại đang chất đầy đất đá, nên Rai mất rất nhiều thời gian.

Bao nhiêu lâu đã trôi qua? Rai cũng không biết nữa. Cậu cứ lần mò, len lỏi tìm kiếm không mệt mỏi, mò mẫm từng ké đá, từng vốc bùn.

Thế rồi, sau nhiều nỗ lực, cuối cùng cậu cũng tìm thấy. Trong bóng tối, mảnh vỏ xà cừ của một con Trai khổng lồ ánh lên tia sáng xanh và tím mê hoặc.

Cậu tiến lại gần, vừa quan sát, vừa dùng những xúc tu để kiểm tra. Con Trai này lớn khủng khiếp, gấp 2-3 lần những con trai cậu từng thấy ở chợ đấu giá trong thành. Theo ước tính, nó phải dài tới vài mét và nặng hàng tấn. Vỏ con ma vật xù xì thô ráp, rong rêu bám lởm chởm, thậm chí có cả san hô mọc trên đó.

Đáng ngạc nhiên là lớp vỏ của nó vẫn còn khá nguyên vẹn, dù phải hứng chịu đòn tấn công hủy diệt của Bạch tuộc Chimera. Chỉ có vài vết nứt nhỏ hằn trên mảnh vỏ. Vì vỏ của nó quá dày, Rai đoán rằng có lẽ phần thân thể bên trong con ma vật vẫn còn nguyên vẹn. Nếu cứ để nguyên như vậy, một thời gian sau, con ma vật sẽ tiết ra chất xà cừ và kết dính lại mảnh vỏ nguyên vẹn như thường.

"Con quái này chắc phải sống cả trăm năm rồi!"

Thông thường, mỗi lần săn loại ma vật này, người ta phải tổ chức từng tốp trai tráng tìm kiếm, quan sát kỹ những khe đá, hố lầy, sau đó hợp sức cùng nhau bê Trai khổng lồ lên bờ. Do loài vật này sống lâu năm, vỏ của chúng gần như kết dính vào đất đá nên chỉ việc đưa chúng lên bờ cũng hết sức vất vả. Mà đó chỉ là những con Trai cỡ trung, nặng khoảng vài trăm cân. Một con Trai nặng hàng tấn và to khủng bố như thế này, chắc chắn vệ binh bình thường không thể kéo nó ra khỏi chỗ nằm, chứ đừng nói là mang lên bờ.

Rồi còn việc xẻ thịt nó nữa. Thường thì những Lực sĩ sẽ dùng búa và dùi để đục lỗ trên cơ thể con vật, rồi nạy từng mảnh vỏ ra để khoét phần thịt bên trong.

Nhưng giờ đây Rai chỉ có một mình, và "con mồi" của cậu là một con Trai vừa to vừa nặng vừa cứng. Cậu phải làm gì đây?

Nếu là một người bình thường, có lẽ sẽ bó tay. Nhưng Rai thì khác. Cậu không còn là người nữa. Cậu là một con bạch tuộc.

Cậu không cần lôi nó lên bờ. Cậu cũng không cần tách vỏ nó ra để tấn công vào phần cơ thể bên trong.

Rai lần mò quanh mép vỏ trai và tìm một cái khe đủ lớn. Khe hở rộng chừng 0,5 xen ti mét, không đủ để cậu chui cả cơ thể vào, nhưng đủ để nhét xúc tu vào bên trong.

Cậu cẩn thận săm soi và dùng xúc tu cầm lấy một mảnh đá nhỏ xíu. Rồi Rai lấy xúc tu đưa mảnh đá nhỏ, chui qua mép vỏ của con trai.

 Len qua những lớp xà cừ thô nhám.

Len qua những hàng gai nhọn lởm chởm.

Rai cố gắng kéo xúc tuc ra hết cỡ để đưa mảnh đá vào sâu bên trong. Cuối cùng, một cảm giác lạ lẫm truyền tới Rai.

Run run

Run run

Mảnh đá đã chạm vào phần thịt của con ma vật, đang nằm sâu trong lớp vỏ.

Đây không phải là lần đầu tiên có sinh vật chui qua hai mảnh vỏ của con Trai để tiến vào trong. Nhưng vì vỏ nó quá khít, nên thường chỉ có những con cá nhỏ chui vào. Nó chỉ cần mở vỏ ra thật nhanh rồi đóng lại thật mạnh - áp lực nước cực mạnh sẽ tạo thành sóng xung kính xé nát kẻ xâm nhập.

Nhưng bây giờ, nó đang bị đè bởi vô số đất đá nên không thể mở vỏ ra được. Kẻ xâm nhập này cũng cực kỳ thông minh, có thể len lỏi qua những lớp xà cừ và hàng gai nhọn để chạm tới nó một cách dễ dàng.

Suốt hàng trăm năm, có lẽ con ma vật chưa bao giờ gặp phải tình trạng này.

Rai muốn đâm mảnh đá vào nội tạng con ma vật để giết nó, nhưng mảnh đá quá nhỏ và cơ thịt của con Trai trăm năm tuổi cũng không dễ cắt. Vì vậy, cậu đưa đẩy mảnh đá như một lưỡi cưa.

Kéo ra

Kéo vào

Kéo ra

Kéo vào

Cứ lặp đi lặp lại như thế, một phút, hai phút, rồi ba mươi phút. Rai không biết mình đã đưa đẩy bao nhiêu lần, nhưng rõ ràng, thớ thịt của con ma vật đang dần bị tách ra.

Rõ ràng con ma vật hiểu được tình hình hiện tại, bằng chứng là thi thoảng nó lại run lên bần bật. Nhưng nó có thể làm gì đây? Nó đang phải đau đớn chứng kiến cái chết đến gần với mình, mà không thể phản kháng.

Rồi một âm thanh như tiếng chuông vang lên, kèm theo màn hình thông báo hiện ra trước mắt Rai.

Ting!

[Đối phương hoảng sợ dữ dội]

[Đối phương không thể phản kháng]

[Bạn đã học được Kỹ năng "Uy hiếp" Lv1]

Ting

[Bạn đã uy hiếp hoàn toàn một đối thủ cao cấp hơn mình gấp trăm lần]

[Đã đạt đủ điều kiện! Bạn nhận được danh hiệu "Kẻ khủng bố"]

Những tin nhắn nối tiếp nhau hiện lên khiến Rai hoa mắt. Cậu muốn nhảy dựng lên vì mừng rỡ khi đọc được những tin nhắn này. Đặc biệt là danh hiệu "Kẻ khủng bố", Rai đã từng đọc được nó trong sách. Đây là bước đầu tiên trong chuỗi danh hiệu dành cho những chiến binh hạng nhất. Vậy mà cậu lại nhận được nó, khi tấn công con mồi đầu tiên!.

"Đối thủ cao cấp hơn mình gấp trăm lần"... Tức là con Trai này đã vượt quá Lv 100???"

Thật hài hước. Thông thường, chênh lệch 20 cấp độ đã là một khoảng cách khó san bằng. Vậy mà bây giờ, sinh vật Lv trên 100 đang phải nằm im chờ chết dưới tay sinh vật Lv1!

Rai thực sự phấn khích. Xúc tu của cậu chuyển động nhanh hơn, và cậu cố kéo dài xúc tu để đâm vào sâu hơn.

Cuối cùng...

Mảnh đá xuyên vào nội tạng con ma vật, nó rung lên dữ dội và lịm đi.

Khoảnh khắc đó, tiếng chuông và thông báo hiện lên

Ting!

[Bạn đã tiêu diệt Trai khổng lồ Lv 106]
[Bạn đã lên cấp]
[Bạn đã lên cấp]
[Bạn đã lên cấp]
[Bạn đã lên cấp]
....

Thông báo lên cấp cứ thế trải dài trước mặt Rai, khiến tim cậu đập thình thịch vì sung sướng.

MỤC LỤC:

Chương 1: Cái chết

Chương 2: Bạch tuộc Chimera

Chương 3: Runstone của Hung thú Thượng cổ

Chương 4: Trai khổng lồ

Chương 5: Sát thủ săn Trai
Share on Google Plus

Sống Trẻ - Nhịp sống người Việt trẻ

1 Comments: