Tôi là Bạch tuộc - Chương 5: Sát Thủ Săn Trai

Sinh đẻ.

Đó là thiên chức của giống cái, song cũng là một thử thách lớn của cuộc đời. Mỗi lần sinh đẻ là một lần đối mặt với nguy hiểm tính mạng. Thậm chí sinh xong, sức khỏe của giống cái cũng suy kiệt khá nhiều. Không phải vô cớ mà người ta có câu "Có chửa - cửa mả".

Dù là Thượng Cổ Ma Thú cũng không nằm ngoài quy luật này.

Đã trải qua nhiều lần sinh đẻ, Bạch tuộc Chimera hiểu rất rõ điều này. Vài ngàn năm trước, nó từng suýt chết vì bị một con Thủy Long đột kích, khi vừa đẻ trứng xong.

Từ đó, mỗi lần chuẩn bị sinh đẻ, nó lại tìm một góc kín đáo trong Đại mê cung Atlans để làm ổ. Nó cũng bắt rất nhiều Trai Khổng Lồ về tích trữ. Loại ma vật này có sức phòng thủ mạnh mẽ và lượng dinh dưỡng dồi dào nhưng lại vô hại với nó. Sau khi đẻ xong, nó sẽ đánh chén đám Trai Khổng Lồ này để hồi phục phần nào sức mạnh.

Lần này cũng vậy, Bạch tuộc Chimera đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Nó tạo một cái ổ ở tận cùng rìa Đại mê cung Atlans, cất giữ hàng chục con Trai Khổng Lồ hàng trăm năm tuổi. Tưởng rằng mọi chuyện sẽ êm xuôi.

Thế nhưng, một tình huống bất ngờ đã xảy ra.

Một nhóm nhân loại bất ngờ lần mò tới gần ổ của nó, ngay trước lúc nó định đẻ trứng.

Nhân loại!

Sinh vật mà nó tưởng đã tuyệt tích từ rất lâu! Thứ mồi ngon mà lâu lắm rồi nó không được thưởng thức!

Không kìm chế được cơn thèm ăn, nó đã xuất đầu lộ diện và đánh chén những con mồi này. Chúng rất yếu đuối và nhanh chóng trở thành chất dinh dưỡng cho nó.

Thế nhưng, đúng là "cái miệng hại cái thân".

Một vài con mồi đã kịp trốn thoát và gọi đồng đội đến báo thù. Những nhân loại mới xuất hiện, dù còn lâu mới sánh được với sức mạnh của nó, nhưng lại biết cách phối hợp rất ăn ý và hiệu quả. Quan trọng hơn, những kẻ báo thù xuất hiện đúng lúc nó mới đẻ trứng và đang chuẩn bị ăn Trai Khổng Lồ để hồi phục sức mạnh.

Nhưng đâu có ai chịu chờ nó ăn!

Kết quả là, nó đã bị giết. Sau hàng chục vạn năm sinh sống dưới Đại mê cung Atlans, sau khi sinh ra hàng trăm hàng ngàn ma thú hùng mạnh, giờ đây, Thượng Cổ Ma Thú đã bị một nhóm nhân loại - thứ sinh vật thấp kém đồ sát.

Tuy nhiên, xét theo một nghĩa nào đó, nỗ lực của Bạch tuộc Chimera đã không lãng phí vô ích. Vì số "lương thực" mà nó tích trữ, đã trở thành kho báu quý giá cho "đứa con" cuối cùng của nó.

Rai tìm thấy tổng cộng 9 con Trai Khổng Lồ ở gần nhau. Con nào cũng to lớn dị thường, chắc chắn đều trên cấp độ 100.

Sau khi giết con Trai đầu tiên, cậu đã đạt cấp 20. Giết tới con Trai thứ 5, Rai chạm mốc lv 45. Quan trọng hơn, một thông báo xuất hiện trước mắt cậu.

Ting!

[Bạn đã tiêu diệt 5 con Trai Khổng Lồ cao cấp!]

[Đã đạt đủ điều kiện! Bạn nhận được danh hiệu "Sát Thủ Săn Trai"]

[Hiệu ứng đặc biệt đã được thiết lập. Đòn tấn công của bạn có 0,01% cơ hội bỏ qua sức phòng thủ của Trai Khổng Lồ]

Rai ngây người khi đọc phần mô tả.  Danh hiệu "Sát Thủ Săn Trai" nghe có hơi kỳ quặc, nhưng hiệu ứng của nó thì không thể xem thường.

Vì Trai Khổng Lồ là loại ma vật sống nhờ vào sức phòng thủ phi thường, nên nếu đòn tấn công của cậu có thể bỏ qua sức phòng thủ của chúng, thì đấy sẽ là đòn tất sát.

'Chỉ 0,01% cơ hội sao?...'

Rai trầm ngâm suy nghĩ. 0,01%, tức là một phần mười ngàn. Cậu đánh Trai Khổng Lồ mười ngàn lần, sẽ có một lần xuyên phá sức được sức phòng thủ của nó.

'Cũng đáng để thử lắm chứ. Dù sao, mình cũng có nhiều thời gian, và ở đây chẳng kẻ nào quấy rối mình'.

Thật vậy, giữa đống đá vụn này chỉ còn mình cậu. Cậu cũng không còn là nhân loại nữa, nên không sợ bị hết hơi hay ngạt thở.

Rai lần mò và dùng xúc tu nhặt một cục đá lên. Bình thường, dù cậu có dùng Chùy Thiên Cang, Búa Thịnh Nộ hay Huyết Vân Thương - những món vũ khí xịn nhất thành Anh Dũng, cũng không thể phá vỡ vỏ Trai. Huống chi là một cục đá thô sơ.

Ngay cả đòn Bùng Nổ Năng Lượng của Bạch Tuộc Chimera cũng chỉ làm lớp vỏ nứt ra thôi mà.

Nhưng với danh hiệu "Sát Thủ Săn Trai" và hiệu ứng bỏ qua sức phòng thủ, thì đó lại là chuyện hoàn toàn khác.

'Vậy là mình phải đập 10000 lần. Mà khoan, mình có tới tám xúc tu cơ mà?'

Rai giơ tám xúc tu lên và tự nhủ. Phải rồi, cậu là Bạch Tuộc, sao lại quên mất lợi thế của Bạch Tuộc chứ?!

Cậu nhanh chóng nhặt tám viên đá, mỗi xúc tu cầm một viên, rồi leo lên vỏ của con Trai Khổng Lồ thứ 6. Cậu muốn xử lý nó bằng phương pháp mới này.

Cạch!
Cạch!

Cạch!
Cạch!

Cạch!
Cạch!

Cạch!
Cạch!

Trong bóng tối lờ mờ của đáy nước, có một con bạch tuộc ngồi gõ lên tảng đá suốt hàng tiếng đồng hồ.

Cuối cùng...

Thụp!

Rai cảm thấy một cái xúc tu nhẹ bẫng, và cục đá xuyên qua lớp vỏ của con Trai Khổng Lồ, như thể đập nát một miếng đậu phụ.

"Thành công rồi!"

Cậu sung sướng reo lên, dù không có tiếng động nào thực sự phát ra cả. Cục đá đã tạo ra một cái lỗ, đường kính chừng 5cm trên vỏ của con Trai.

Rai sung sướng nhìn qua lớp vỏ. Cậu có thể thấy thân hình con Trai đang lấp ló bên trong.

"Chờ một chút, tao xuống thăm mày đây!".

Miệng Bạch Tuộc thì không giống miệng người. Nhưng Rai nghĩ, nếu mình là một con người, có lẽ bây giờ cậu sẽ cười ngoác miệng đến tận mang tai.

Soạt soạt
Soạt soạt

Với  vài tiếng động nhỏ, Rai thu mình lại và trường qua cái lỗ, chui vào trong vỏ Trai.

Con Trai Khổng Lồ run lên khi cảm nhận thấy kẻ xâm nhập. Nhưng nó có thể làm gì? Vũ khí và áo giáp của nó chính là hai mảnh vỏ, thì đã bị vô hiệu hóa rồi. Giống như những anh em khác, nó chỉ có thể nằm đó chờ chết.

Nhưng những lần trước, Rai chỉ có thể đưa xúc tu vào bên trong. Lần này thì khác, cậu đã tiếp xúc trực tiếp với con vật. Và...

"Thèm quá!"

Một cảm giác thèm thuồng dâng lên. Nghĩ lại thì cậu đã "ra đời" khá lâu rồi mà chưa được ăn gì. Hơn nữa, Trai Khổng Lồ cũng là một món ăn thượng hảo hạng. Ở thành Anh Dũng, chỉ có những cự phú hoặc nhất đẳng thế gia mới được thưởng thức món này.

"Cứ thế này mà ăn chắc không sao đâu nhỉ?!"

Cậu chẳng có đồ gì để nấu nướng, và cũng không có gia vị. Nhưng giờ cậu đâu còn là người nữa, khẩu vị và hệ tiêu hóa của cậu cũng chuyển thành bạch tuộc luôn rồi!

Rai há miệng ra và cắn một miếng. Dịch cơ thể của con Trai chảy ra, tan vào dòng nước. Cậu vội ngậm miệng lại và hút soàn soạt.

"Wow!"

Không hổ danh là món ăn hạng nhất, thịt của con Trai vừa mềm, vừa đậm đà và hương vị như thấm vào từng thớ thịt của Rai. Cậu nhai ngấu nghiến rồi lại cắn thêm miếng nữa.

Cả kẻ đang ăn và kẻ đang bị ăn đều run lên. Rai run lên vì sung sướng, còn con Trai thì run lên vì đang bị ăn tươi nuốt sống.

Không lâu sau...

Con Trai không còn cử động nữa, và màn hình thông báo hiện lên.

Ting!

[Bạn đã tiêu diệt Trai khổng lồ Lv 103]
[Bạn đã lên cấp]
[Bạn đã lên cấp]
[Bạn đã lên cấp]
[Bạn đã lên cấp]


Lần này, Rai tăng thêm 4 Lv. Nhưng lúc này cậu không quan tâm tới thông báo nữa. Rai ngấu nghiến thưởng thức con Trai Khổng Lồ, như một con ma đói. Nghĩ lại thì, đây là món ăn đầu tiên cậu được thưởng thức ở kiếp này. Trong khi kiếp trước, cậu chưa bao giờ được ăn một bữa tử tế. Con nhà nghèo mà, có ăn là tốt lắm rồi. Thi thoảng mới có miếng thịt, con cá, chứ lấy đâu ra thứ quý giá như thế này.

'Ước gì có thể chia một ít cho Rin và cha mẹ...'

Một ý nghĩ lóe lên trong đầu Rai. Cậu vẫn không thể quên được gia đình mình. Nhưng cậu biết điều đó là không thể. Rai lắc đầu để xua đuổi ý tưởng đó, rồi cắm cúi ăn tiếp.

Khi ăn được một nửa con Trai, Rai tìm thấy một thứ lấp lánh trong bóng tối.

Một viên đá nhỏ, tròn, nhẵn đang phát giữa những thớ thịt. Đó là Runstone của con Trai Khổng Lồ.

Chuyện này cũng hoàn toàn hợp lý. Con Trai Khổng Lồ dù chỉ xấp xỉ cấp 100, nhưng nó đã sống rất lâu rồi. Thời gian đó đủ để tinh thể mana trong cơ thể nó kết tinh lại thành Runstone. Lần này, Rau không chần chờ gì cả, cậu đưa xúc tu cuốn lấy viên Runstone và siết chặt.

Viên đá nhỏ vỡ vụn, tỏa ra luồng mana len lỏi vào thân thể cậu.

Ting

[Đã phá vỡ Runstone của Trai Khổng Lồ
Đã học được kỹ năng “Tăng cường phòng ngự"]
Do mana bị pha tạp, bạn hấp thu được 2/1000 sức mạnh của Trai Khổng Lồ.
Phòng thủ +8
Kháng phép +8

Lần này, Rai chăm chú đọc kỹ màn hình tin nhắn. Khác với lần hấp thụ Runstone của Bạch tuộc Chimera, lần này có vài sự thay đổi nhó.

Đầu tiên là "mana bị pha tạp". Rai không hiểu lắm, nhưng có lẽ là mana của con Trai Khổng Lồ không đủ tinh khiết như mana của Bạch Tuộc Chimera. Vì vậy cậu chỉ có thể hấp thụ hai phần nghìn sức mạnh của con mồi.

'Cũng có lý, ma vật tầm thường làm sao sánh được với Thượng cổ Ma thú chứ!'

Thứ hai là không thấy dòng "huyết mạch tương đồng". Vì dòng đó không xuất hiện, nên Rai cũng không nhận được điểm cộng.

Rai đoán dòng này chỉ xuất hiện khi cậu hấp thụ Runestone của những ma vật mang dòng máu của Bạch tuộc Chimera.

Chính vì sự khác biệt này nên chỉ số của Rai chỉ được cộng thêm một chút. Nhưng dù sao, đây vẫn là một kết quả đáng mừng.

"Vẫn còn tới 8 con nữa! Một đống điểm kinh nghiệm và chỉ số đang chờ mình!"

Nếu có thể, Rai muốn nhảy cẫng lên và reo hò thật to. Nhưng cậu đang ở trong vỏ Trai, nên Rai chỉ có thể lắc lư mấy cái xúc tu, rồi cúi xuống tiếp tục bữa ăn của mình.

MỤC LỤC:

Chương 1: Cái chết

Chương 2: Bạch tuộc Chimera

Chương 3: Runstone của Hung thú Thượng cổ

Chương 4: Trai khổng lồ

Chương 5: Sát thủ săn Trai
Share on Google Plus

Sống Trẻ - Nhịp sống người Việt trẻ

0 Comments:

Post a Comment