Vô hạn hầm ngục - Chương 25: Lại một cô nàng rắc rối??

Về căn bản, Dark Ratman khác với Wraith Queen hay Orc Lord. Orc Lord không có gì khác ngoài sức mạnh cục súc và Wraith Queen lại có điểm yếu rõ ràng. Tuy nhiên, Dark Ratman lại là kẻ thù khó chịu, sở hữu công kích cao và kỹ năng bá đạo. Thuộc hạ của hắn cũng không đùa được.

Tôi đã lãnh đạo một nhóm mười người để thách đấu Dark Ratman. Mặc dù chúng tôi thành công, ba người đã chết.

“Cảm ơn anh! Nhờ có Thái tử, cuối cùng chúng tôi cũng có thể thách thức tầng 16”

“Đúng như mong đợi về Người dẫn đường!”

“Thái tử! Thái tử!”

Giống như những nhà thám hiểm từ tầng 10, sáu thành viên còn sống cùi đầu và cảm ơn tôi, hoặc hô vang tên tôi. Cứ đà này, có khi họ khiêng tôi lên và tung lên trên không mất. Tôi biết đây không phải điều tôi muốn nói, nhưng nếu họ cứ tiếp tục leo tầng bằng cách dựa dẫm người khác mà không phải tự lực bản thân, họ không sớm thì muộn cũng sẽ lụi bại thôi.

Sau khi nới lời tạm biệt, tôi rời khỏi phòng boss. Ngồi bệt xuống đất và lẩm bẩm.

“Whew, mạnh quá. Quá mạnh”

Khi level của tôi còn thấp, cách biệt nhỏ về chỉ số cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Tuy nhiên, Dark Ratman là chủ tầng 15, và tôi hiện level 20. Bây giờ, có vẻ cách biệt 5 cấp độ cũng chỉ là cách biệt 5 cấp độ. Mặc dù chỉ số của tôi cao bất thường nhờ Thuốc nén và Thuốc gia nhiệt linh hồn, nhưng nó vẫn không đủ để tạo ra sự khác biệt mang tính quyết định.

Vì chỉ số của tôi không thể áp đảo nó, tôi chỉ có thể dựa vào kinh nghiệm. Tôi cần phải đọc tất cả chuyển động của đám thuộc hạ, và ngăn Dark Ratman tấn công tôi trong khi tôi trong khi xử lý chúng. Tôi cũng cần khả năng thoát khỏi kỹ năng đáng sợ của Dark Ratman mà không phạm sai lầm.

Tất nhiên, mục tiêu là để tất cả các thành viên trong nhóm tránh nó, không chỉ riêng tôi. Từ kinh nghiệm của tôi, điều đó khá đơn giản. Miễn là đám Ratman thuộc hạ được chăm sóc tốt.

“Ngay bây giờ! Lùi lại!”

“Kugagagak! Đây là lễ hội sấm chớp!”

Cách nói chuyện của tên khốn đó vẫn giống như mọi khi! Khi tôi hét lên, các thành viên trong nhóm lùi lại, và những tia sét của Dark Ratman chỉ có thể thiêu đốt không khí trống rỗng. Tôi lao vào người hắn bất chấp mùi cháy khét xung quanh. Tỏa ra ánh sáng trắng rực rỡ, Heroic Strike của tôi xuyên qua bụng hắn. Vì giờ nó đã trở thành một kỹ năng, nên chiêu này có thời gian tụ lực cực kỳ ngắn.

[Critical Hit!]

“Kugagagagak!”

Khi Dark Ratman phát ra tiếng thét cuối đời, tôi thở phào nhẹ nhõm và nhìn xung quanh. Một, hai, ba … tám, chín. Hoàn hảo. Mọi người đều sống sót.

“Oh Thái tử”

“Thái tử vạn tuế! Vạn vạn tuế!”

“Đanh bại Dark Ratman mà không có thương vong!”

“Đây là lần đầu tiên tôi nghe nói về việc này. Tôi đã trở thành nhân chứng lịch sử. Thái tử…”

Phải mất 3 ngày tôi mới thành công trong việc đánh bại Dark Ratman với tất cả các thành viên trong nhóm sống sót. Nói cách khác, tôi đã đánh boss 9 lần. Tất nhiên, với việc đóng góp hàng đầu của tôi trong nhóm bọn họ, tôi có thể lấy Thunder Crystal 8 lần và giáp da của Dark Ratman.

Có vẻ tôi bắt đầu xử lý được nó rồi. Nghĩ đến việc từ từ giảm số lượng thành viên và hoàn toàn hủy diệt Dark Ratman, tôi không thể không phấn khích như một đứa trẻ. Khi tôi đắm chìm trong suy nghĩ của mình, các thành viên trong nhóm đột nhiên lao về phía tôi.

“Thái tử! Thái tử!”

“Này! Chuẩn bị khiêng anh ấy lên”

“Whooo!”

Dừng lại! Đừng có quá khích!

---

Rồi một ngày, khi tôi ăn xong bữa sáng và chuẩn bị vào hầm ngục, mẹ tôi ngăn tôi lại.

“Shin, hôm nay bắt đầu đi học, phải không?”

“...Sao ạ?”

“Hôm nay là ngày hai tháng Chín, ngày khai trường”

“Ah”

Đôi khi tôi cũng tự hỏi điểm thông minh của mình có đúng là 20 không. Có lẽ hầm ngục đã lừa tôi. Hôm nay là ngày khác với mọi hôm

Khi tôi hỏi Loretta, cô ấy nói

“Làm sao một người sinh ra với 20 điểm thông minh lại giống với người nâng điểm thông minh lên 20 được”.

Tôi cạn lời.

Dường như điều này được áp dụng cho không chỉ trí thông minh, mà còn cả sức mạnh, sự khéo léo, thể chất, ma thuật, và các chỉ số khác. Khi nghĩ về điều đó, mọi thứ trở nên hợp tình hợp lý. Tôi rất giỏi sử dụng sức mạnh và di chuyển cơ thể, nhưng khi tôi nhìn những nhà thám hiểm khác, tôi thắc mắc tại sao họ không di chuyển tốt như vậy. Câu trả lời của Loretta đã giải đáp cho tất cả.

Tóm lại, nâng chỉ số không làm một người mạnh lên ngay lập tức. Họ cần một thời gian để thích nghi. Loretta hay nói đùa là “cập nhật”

Nhưng thế bất nào tôi lại quên được ngày khai trường!? Tôi đã nâng chỉ số thông minh của mình lên nhiều năm rồi, tại sao giờ nó vẫn đang cập nhật? Có phải do tôi vận động não chưa đủ không?

Mẹ nhìn tôi với gương mặt như muốn nói ‘đừng nói với mẹ con quên rồi đấy’, tôi cười một cách rụt rè.

“Gần đây con hơi bận với hầm ngục”

“Hầm ngục này, hầm ngục nọ. Cha con cũng nói thế. Con cũng giấu vàng trong đó phải không?”

“Không phải ngày nào cha cũng đưa cho mẹ sao?”

“Còn con thì sao?”

“Eh? À thì, con…”

Tôi tránh anh mắt của mẹ. Xin lỗi mẹ, với toàn bộ số vàng con bỏ ra để gặp một người bạn, con chả còn chút nào để mang về nhà cả. Nhưng nếu tôi nói với bà ấy điều đó, tôi có cảm giác bà ấy sẽ cắt đứt mọi quan hệ với tôi. Điều đó sẽ rất rắc rối.

“Làm sao mà con giống cha được? Con không kiếm được nhiều. Thực ra, con tiêu nhiều hơn số tiền kiếm được”

“Chà, mẹ nghĩ vậy. Cha con cũng thế. Tại sao ông ấy không đăng ký làm ability user luôn đi?”

Hiện tại, cha đang điên cuồng đột phá một tầng của hầm ngục. Chắc ông ấy đang ở tầng 14. Như mong đợi từ người tự xưng là mạnh nhất Trái Đất, ông ấy quét sạch nhiều tầng chỉ trong vài tháng.

Tôi biết chính xác cha đang nghĩ gì.

“Bây giờ ông ấy vẫn còn yếu”

Khi tôi nói với mẹ rằng cha đang tăng level của ông ấy và Kỹ năng Shockwave, bà nghiêng đầu. Dường như có những thứ ngay cả mẹ cũng không biết.

Tôi không biết một ability user làm thế nào để phát triển năng lực của họ. Tôi chỉ có thể giả định chúng phát triển bằng cách được sử dụng thường xuyên. Cũng có khả năng năng lực không thể phát triển. Rốt cuộc, nếu nó dễ thực hiện như thế, sẽ không có chuyện nhiều ability user hạng F phàn nàn trên các diễn đàn internet.

Tuy nhiên, thật đơn giản để một nhà thám hiểm hầm ngục phát triển các kỹ năng của mình. Anh ta chỉ cần liên tục sử dụng kỹ năng và nâng cao cấp độ kỹ năng đó. Như một phần thưởng, anh ta cũng có thể tăng chỉ số mana của mình với điểm chỉ số khi tăng cấp, giúp mọi kỹ năng dễ dàng phát triển hơn. Nói chung, không có gì lỗi hơn một nhà thám hiểm hầm ngục lại thức tỉnh trở thành ability user.

Khi ability user thức tỉnh, họ đến Trung tâm đánh giá năng lực thuộc sở hữu của chính phủ và xác định nhóm năng lực của họ,  cũng như lượng mana họ sở hữu và thứ hạng của họ. Tất nhiên, vì cha không có bất kỳ kế hoạch nào để đăng ký làm ability user, ông ấy chỉ có thể đoán thứ hạng của mình thông qua "bảng thống kê sức mạnh của ability user"  được hiển thị trên TV trên toàn thế giới. Kết quả là hạng D.

Ability user hạng E và F không được triển khai để đối đầu với quái vật. Nếu có, họ chỉ là hỗ trợ. Khi ở hạng D, người ta mới có sức mạnh để chiến đấu chống lại quái vật. Tất nhiên, với thương thuật của cha và sức mạnh của một nhà thám hiểm hầm ngục, sức mạnh thực sự của ông vượt qua hạng D. Tuy nhiên, năng lực của ông ấy thuộc hạng D.

Cha, người nghĩ rằng mình sẽ trở thành người mạnh nhất Trái Đất, nhảy dụng lên khi nhìn thấy viễn cảnh năng lực của ông bị gắn mác hạng D và lao vào hầm ngục.

Là kết quả của việc tăng cấp độ kỹ năng Shockwave, cũng với cấp độ của bản thân ông ấy, giờ đây cha có sức mạnh cao hơn một ability user hạng C. Tất nhiên, ông ấy đã mạnh mẽ hơn.

Yup, GATO thật sự.

Tuy nhiên, cha đã từ bỏ tất cả mọi thứ như thuốc nén, thuốc gia nhiệt linh hồn, Orc Lord Set và các danh hiệu. Ông ấy chỉ tập trung vào việc leo cao hơn và nâng cao cấp độ kỹ năng của mình.

Mặc dù đó là một quyết định giúp ông ấy nhanh chóng tăng sức mạnh kiếm được nhiều tiền hơn, tôi lại không nghĩ đó là cách làm khôn ngoan. Hoàn thành chinh phục ngục tối. Tôi tin rằng con đường tôi đang đi là cách để phát triển mạnh mẽ hơn.

“Vậy...con không đến trường sao?”

“Con sẽ đi mà mẹ”

Khi tôi hối hận về việc sắp xếp lớp học đầu tiên của mình vào lúc 9 giờ sáng. Vào buổi sáng, tôi phải đi bộ lên con đường đồi khó chịu. Nhìn những cây bạch quả xếp dọc hai bên đường, tôi mỉm cười.

“Lúc này trông nó đẹp ghê”

Đúng lúc đó, hạt bạch quả rơi xuống và phát nổ, mùi hăng của chúng lan tỏa ra không khí. Như thể chúng đang nói với nhau:

[Hãy làm hết sức để sang năm có thể mọc nhiều hơn]

[Ehew. Tôi rất bực mình vì mấy bà già cứ nhặt hạt lên.]

Mùa thu, một mùa mang đầy mùi hương của bạch quả, giờ đã kết thúc. Chưa đến hai tuần nữa, mùa đông sẽ bắt đầu. Khi thời điểm đó đến, tôi sẽ đi xe buýt thay vì phải leo con dốc lạnh lẽo này.

Các bài giảng đã bắt đầu trên tầng hai của tòa nhà thuộc khoa quản lý kinh doanh. . Đó là một lớp học với hơn 100 người. Bằng cách nào đó, các sinh viên đã quen nhau, họ trò chuyện như thể họ đã biết nhau trong nhiều năm. Tôi, mặt khác, đang đứng ngoài cửa, nhìn chằm chằm vào họ như một đứa ngoại quốc. Tôi có cảm giác rằng cuộc sống học đường mà tôi mơ ước sẽ không xảy ra.

Đó là lúc tôi cảm thấy một bàn tay kéo vào tay áo mình. Tôi nhìn xung quanh.

“Gek, cô nàng hoody”

“Su Ye-Eun!”

“Phải rồi. Su Ye-Eun. Rất vui được gặp lại cô”

Tôi quay người 180 độ và hướng tới một chiếc bàn trong góc, Su Ye-Eun túm lấy tay áo tôi

“Cô…”

“Tôi vẫn chưa biết tên anh”

Su Ye-Eun một lần nữa che đầu mình bằng chiếc mũ trùm đầu.  Mặc dù vậy, ở một khoảng cách gần, có thể nhìn rõ toàn bộ gương mặt của cô ấy. Đôi mắt tròn, mũi chim ưng, và môi hồng đầy đặn. Cô ấy có tất cả những phẩm chất của một người đẹp.

 Tất nhiên, ngay cả khi vẻ đẹp của cô ấy có thể lật đổ được ngai vàng của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra, tôi cũng không có hứng thú gì với cô ta.
Share on Google Plus

Sống Trẻ - Nhịp sống người Việt trẻ

1 Comments: