Thợ rèn huyền thoại - Chương 4: Lại một nhiệm vụ cấp S

‘Wow! Cấp độ âm không phải là lỗi!’

Các con số trong dấu ngoặc đơn bên cạnh cấp độ cho biết điểm kinh nghiệm hiện tại của cậuôi và lượng kinh nghiệm cần thiết để đạt đến cấp độ tiếp theo. Sự tồn tại của con số kinh nghiệm này có nghĩa là cậu có thể tăng cấp. Nếu cậu không thể tăng cấp nữa vì nhân vật bị lỗi, mọi chuyện coi như chấm hết.

‘Thật mừng vì nó không phải lỗi…’

Dù thế, Youngwoo vẫn suy sụp. Nghĩ lại xem: cấp độ ban đầu của cậu là hơn 70, nhưng bây giờ cậu còn thấp hơn cả đám người chơi mới vừa tạo nhân vật nữa.

‘Mình cần phải kiên nhẫn.’

Youngwoo chuẩn bị tinh thần. Nó có thể tốn thời gian, nhưng cậu có thể thăng cấp một lần nữa.

Lý do cho suy nghĩ tích cực này là nhờ chức nghiệp và danh hiệu xịn xò mà cậu sở hữu. Cậu chả biết vẹo gì về việc chế tạo vật phẩm, vì vậy cậu không thể bình luận về việc có khả năng tạo ra hiệu ứng phụ, nhưng có thì quá tốt.

‘Tăng tỉ lệ cường hóa vật phẩm’

Trong Mãn Nguyện Giới, vật phẩm có thể cường hóa lên +10.

Tuy nhiên, giá của các vật liệu cần thiết để cường hóa quá đắt đỏ. Ngoài ra, bậc cường hóa và độ hiếm của vật phẩm càng cao, thì xác suất cường hóa thành công càng thấp. Thêm nữa, nếu cường hóa thành công, bậc cường hóa sẽ +1; tuy nhiên, nếu thất bại, nó sẽ là -3. Giá trị cho một vật phẩm có bậc cường hóa +6 sẽ tăng theo cấp số nhân.

‘Mình không biết xác suất tăng bao nhiêu, nhưng chắc là mình có thể  kiếm được một khoản kha khá nhỉ?’

Cả hai đặc trưng của chức nghiệp đều khá hấp dẫn.

Tuy nhiên, hiệu ứng ‘tất cả các vật phẩm đều có thể trang bị bất chấp điều kiện’ mới đáng sợ. Cái này y như hack rồi, quá vô lý. Tùy thuộc vào các hạn chế được áp dụng, thuộc tính này có thể phá vỡ sự cân bằng của trò chơi.

‘Có phải thuộc tính này để lừa tình không?’

Hầu hết các trang thiết bị trong Mãn Nguyện Giới đều có điều kiện sử dụng kèm theo. Nếu điều kiện không được thỏa mãn, vật phẩm đó không thể được trang bị. Vì lý do đó, mọi cấp độ đều có những hạn chế mạnh mẽ. Nhưng điều đó không áp dụng cho Youngwoo, do tính chất chức nghiệp của cậu.

‘Thiệt luôn hả?’

Cậu mở kho đồ và lấy vài món ra.

[Đại kiếm của Mamon]

Phân loại: Sử thi.

Độ bền: 88/204 || Công kích: 178 ~ 301 || Tốc độ tấn công: -16%

Thêm sát thương hệ Thủy vào tất cả các đòn tấn công chí mạng.

Đây là thanh đại kiếm được khuyên dùng bởi về thần hồ Pamian, Mamon. Do ảnh hưởng của hồ, thanh kiếm này sở hữu hào quang mạnh mẽ của nước.

Điều kiện sử dụng: Cấp 65 trở lên, Sức mạnh hơn 260, Sức chịu đựng hơn 150.

Trọng lượng: 1050.


[Thiết giáp của Mengel]

Phân loại: Hiếm.

Độ bền: 51/180 || Phòng thủ: 165 || Tốc độ di chuyển: -2%

*Sức mạnh +10

Đây là một tạo tác được tạo ra bởi thợ rèn Mengel tại thành phố kiên cố Patrian. Với nó, phòng thủ được cải thiện và trọng lượng giảm. Người mặc tạo tác này có thể cảm nhận được ý chí mạnh mẽ của Mengel vẫn còn lưu lại

Điều kiện sử dụng: Cấp 60 trở lên, Sức mạnh hơn 180.

Trọng lượng: 1203.

'Chỉ số hiện tại của mình không đáp ứng được các điều kiện của Đại kiếm của Mamon hay Thiết giáp của Mengel. Hay nói cách khác, một người bình thường sẽ không thể mặc cả hai món đồ này. Nhưng mình thì khác.    ̶Mình ̶l̶̶à̶ ̶n̶̶h̶̶â̶̶n̶ ̶v̶̶ậ̶̶t̶ ̶c̶̶h̶̶í̶̶n̶̶h̶'

[Do tính chất chức nghiệp, bạn đã trang bị Đại kiếm của Mamon]

[Một hình phạt được áp dụng vì các điều kiện vật phẩm không được đáp ứng.]

[Công kích từ Đại kiếm của Mamon giảm 30%. Chỉ một nửa hiệu ứng phụ được kích hoạt]

[Các hình phạt sẽ được giảm nếu sự hiểu biết của bạn về Đại kiếm của Mamon tăng lên.]

[Do tính chất chức nghiệp, bạn đã trang bị Thiết giáp của Mengel.]

[Một hình phạt được áp dụng vì các điều kiện vật phẩm không được đáp ứng.]

[Phòng thủ từ Thiết giáp của Mengel giảm 20%. Chỉ một nửa hiệu ứng phụ được kích hoạt]

[Các hình phạt sẽ được giảm nếu sự hiểu biết của bạn về  Thiết giáp của Mengel tăng lên.]


“Tuyệt vời…”

Mãn Nguyện Giới hiếm khi nào có một vật phẩm không có điều kiện sử dụng. Youngwoo nhớ lại bộ vật phẩm không có điều kiện dành cho người tân thủ. Cậu không nhớ chính xác, nhưng thanh đại kiếm mà người chơi mới nhận được ở cấp 1, sức mạnh công kích là  5 ~ 13 và khả năng phòng thủ của áo giáp cho người mới là 7.

Nhưng bây giờ tôi có thể sử dụng vũ khí có công kích tối thiểu từ 124 đến 210 và 132 phòng thủ, dù đang ở cấp âm 1.

‘Thế thì việc hồi cấp dễ như ăn cháo còn gì?'

Không cần biết cấp độ của cậu thấp đến mức nào,  cậu có thể săn quái vật ở cấp 20 chỉ với sức mạnh công kích từ Đại kiếm của Mamon. Nhờ có thiết giáp của Mengel, cậu sẽ không nhận bất kỳ sát thương nào từ đám quái vật cấp thấp.

Nói cách khác, cậu có thể săn quái vật nhanh chóng và dễ dàng hơn nhiều so với những người chơi khác cùng cấp độ nhờ hiệu ứng từ các vật phẩm. Điều này sẽ liên kết trực tiếp với việc cày cấp với tốc độ ánh sáng.

‘Hệ thống hình phạt cơ bản là các vật phẩm hiếm giảm 20% chỉ số gốc, trong khi vật phẩm sử thi giảm 30%. Chỉ một nửa hiệu ứng phụ được kích hoạt … ’

Các hình phạt nhỏ một cách đáng kinh ngạc. Tất nhiên, vật phẩm được phân loại Độc nhất và Huyền thoại sẽ phải chịu nhiều hình phạt hơn, nhưng tại thời điểm này, nhiêu đây là đủ gian lận rồi.

“Đúng là chức nghiệp Huyền thoại….! Cơ mà Thông tuệ là cái gì?”

Do quá phấn khích, cậu muộn màng nhận ra ‘Thông tuệ’ xuất hiện trong các cửa sổ thông báo. Rồi tôi kiểm tra thông tin chi tiết.

[Thông tuệ]

Hậu duệ của Pagma có thể thấu hiểu các vật liệu và nguyên tắc của vật phẩm bằng cách sử dụng, tháo rời hoặc sửa chữa các trang thiết bị. Độ hiểu biết càng cao, việc xử lý các vật phẩm càng hiệu quả. Nếu độ hiểu biết là 100%, bạn có thể học cách chế tạo món đồ đó.

“Ôi v~”

Mức độ hiểu biết của cậu càng cao, sẽ có ít hình phạt hơn.

“Rồi mình còn có cả công thức chế tạo? Wow…”

Một người chơi chế tạo bình thường phải trả một số tiền lớn hoặc hoàn thành các câu hỏi khó để có được công thức chế tạo. Còn cậu có thể nhận được miễn phí, miễn là tôi tăng độ hiểu biết của mình lên.

‘Kỹ năng sửa chữa đang sẵn sàng và độ bền vật phẩm của mình lại thấp, chắc lát nữa tập sửa đồ luôn’

Sau đó, cậu nhìn vào các thuộc tính danh hiệu. Trong chiến đấu, điều người chơi phải thận trọng nhất là trạng thái bất thường, do chúng có khả năng lật ngược tình thế trong trận chiến. Nhân tiện, danh hiệu của cậu hạ thấp xác suất bị ảnh hưởng bởi các trạng thái bất thường. Nó cũng nói rằng cậu sẽ không chết nếu sinh lực của cậu xuống mức tối thiểu, vì vậy cậu có thể tạm thời bất tử.

‘Dễ dàng được thừa nhận, điều đó có nghĩa là mối quan hệ của mình với NPC có thể dễ dàng tăng lên phải không?’

“Muahaha…”

Youngwoo thực sự hạnh phúc. Youngwoo rất vui và cười như thằng dở vừa hút bóng. Chỉ riêng các thuộc tính của chức nghiệp và danh hiệu thôi đã đủ cho cậu cảm giác COCC con ông tác giả sinh ra ở vạch đích rồi. Cậu đã trở nên đặc biệt. Cảm giác này cứ như là sự đền bù thỏa đáng cho ba tháng đau khổ của cậu.

“Nhưng…”

Cậu sẽ được hưởng niềm vui lớn hơn nhiều nếu có thể bán cuốn sách này để lấy tiền.

“Mình đã bỏ lỡ cơ hội thoát nợ và tậu một con xe ngoại rồi!”

Cảm xúc tuyệt vời của cậu đột ngột biến thành tồi tệ

“~#@….!^%*@…. Ashur!!”

Tôi đập tay xuống sàn với sự thất vọng và bực bội. Cậu chửi lão già Ashur bằng những từ ngữ thô tục nhất ̶c̶̶h̶̶o̶ ̶s̶̶ư̶̶ớ̶̶n̶̶g̶ ̶c̶̶á̶̶i̶ ̶m̶̶ồ̶̶m̶. Dần dần, trái tim cậu đã được xoa dịu. Đó là ảnh hưởng từ một chỉ số không quen thuộc, vì vậy cậu quyết định kiểm tra nó.

[Bình tĩnh]

Xác suất bị ảnh hưởng bởi một trạng thái bất thường được hạ xuống. Nếu bị ảnh hưởng bởi một trạng thái bất thường, bạn sẽ nhanh chóng được phục hồi.

*Chỉ số càng cao, hiệu quả càng cao.
*Không thể nâng bằng điểm chỉ số.

[Bất khuất]

Có xác suất nhất định vô hiệu hóa một phần sát thương nhận vào. Sinh lực càng thấp, xác suất càng cao.

*Chỉ số càng cao, hiệu quả càng cao.
*Không thể nâng bằng điểm chỉ số.

[Minh mẫn]

Khám phá mục tiêu. Dự đoán rủi ro.

*Chỉ số càng cao, hiệu quả càng cao.
*Không thể nâng bằng điểm chỉ số.

Mỗi chỉ số đều sở hữu những hiệu ứng tuyệt vời.

‘Nhân tiện, mình tăng điểm kiểu gì khi không nâng bằng điểm chỉ số được?’

Lời giải thích tưởng có vẻ to tát, nhưng có thể chúng là những chỉ số không sử dụng nhiều trong thực tế. Khoảnh khắc mà cậu chuẩn bị mở cửa sổ kỹ năng.

“ÁÁÁÁÁÁÁ”

Youngwoo hét lên vì sợ hãi. Một cái gì đó đột nhiên chạm vào lưng cậu. Cậu muộn màng nhớ lại rằng mình đang ở trong một ngôi đền Yatan.

“Hở-Hả?”

Youngwoo vội vàng quay lại và theo phản xạ sử dụng Đại kiếm của Mamon. Người đàn ông phía sau tránh đòn tấn công của cậu và giơ cả hai tay lên.

“Này, bình tĩnh bạn êy. Chết người như chơi đấy?”

Người nói chuyện là một người đàn ông da trắng, dường như thuộc lớp sát thủ do những trang bị hạng nhẹ và cơ thể nhanh nhẹn.

‘Ngón tay hắn ta chọc vào lưng mình’

Nếu là một thanh kiếm còn được, nhưng thật xấu hổ khi hét lên chỉ vì một ngón tay.

“Gì thế?”

Người đàn ông nhún vai.

“Ôi, thật buồn làm sao. Không phải cậu nên xin lỗi sau khi cố giết người sao?”

Nụ cười của hắn thật giả tạo. Cậu không thích hắn ta.

‘Tên này ăn nói quá bất lịch sự ngay trong lần gặp đầu tiên.’

Chắc chắn, người đàn ông này trông già hơn cậu. Thoạt nhìn, ông ta dường như đang ở tuổi 30. Tuy nhiên, kinh nghiệm một năm cũng đủ để cậu biết ngoại hình đó lừa tình như thế nào. Cậu đã từng gọi cho ai đó là ‘Anh’ rồi mới biết người đó kém cậu 7 tuổi.

Tên khốn này, hắn ta trông như đang ở độ tuổi 30 nhưng …

“Khụ”.  Nắm đấm của Youngwoo run lên  và cậu hầu như không thể bình tĩnh khi nhớ lại quá khứ đáng xấu hổ. “Thật xin lỗi về chuyện đó. Nhưng không phải ông anh cũng nên xin lỗi vì đã chọc tôi khi không để ý và làm tôi giật mình à?”

Người đàn ông cười và đưa tay ra.

“Chàng trai trẻ, tôi đã gọi cậu rồi. Nhưng mà cậu cứ mải mê suy nghĩ mà không nghe thấy thôi. Đó là lý do tại sao tôi chọc cậu. Xin lỗi”

Cậu từ chối bắt tay với ông ta.

“Vậy ông anh gọi tôi làm gì?”

Người đàn ông gãi gãi đầu và nhún vai.

“Cậu biết đấy, Đền Yatan chứa đầy năng lượng tà ác. Người bình thường sẽ trở nên sợ hãi nếu họ ở đây một thời gian. Nhưng tôi đã quan sát cậu, và cậu vẫn ổn dù đã một thời gian trôi qua. Ngoài ra, cậu thậm chí còn cười một mình nữa. Cậu, có phải cậu sở hữu những kỹ năng rất tuyệt vời không?”

‘Biết đâu đấy…’

Khi có linh cảm, cậu đã kiểm tra cái tên phía trên đầu người đàn ông. Người đàn ông mắt sáng ngời.

“Tên tôi là Doran. Tôi là một cái bóng bí mật bảo vệ bá tước Steim. Một hoặc hai ngày sau khi tôi đi nghỉ, cô con gái của bá tước đã bị bắt cóc. Tôi theo dõi cô ấy và phát hiện ra rằng cô ấy bị mắc kẹt dưới tầng hầm của ngôi đền này. Cậu có thể cho tôi mượn sức mạnh của cậu không? Tôi sẽ trả cho cậu một khoản thù lao xứng đáng cho yêu cầu này."

“Không, tôi…”

Cậu cứ nghĩ người đàn ông đó là một người chơi, nhưng ông ta thực sự là một NPC. Do trí thông minh nhân tạo hoàn hảo, sự khác biệt giữa người chơi và NPC khá mơ hồ và đôi khi nhầm lẫn vẫn xảy ra. Cái tên phía trên đầu ông ta màu xanh lá cây, tượng trưng cho một NPC. Sau đó, một cửa sổ thông báo rằng một nhiệm vụ đã xuất hiện.

[Giải cứu con gái rượu của Bá tước.]

Độ khó: S

Irene, cô con gái rượu của Bá tước Steim, xinh đẹp và thuần khiết. Các trưởng lão của Yatan đã bắt cóc Irene để hiến tế dòng máu trinh trắng của cô.

Điều kiện hoàn thành nhiệm vụ: Giải cứu Irene trong vòng một giờ sau khi nhận nhiệm vụ.

Phần thưởng: 3.000 vàng, xác suất thấp trở thành con rể bá tước.

*Con rể bá tước: Chỉ số quý tộc sẽ mở, tất cả các chỉ số +20.

Bạn sẽ được đối xử như một tử tước sau khi kết hôn với cô con gái của bá tước. Quyền lực và danh vọng sẽ tăng lên. Bạn có thể tiến vào vòng xã hội của các quý tộc. Bạn sẽ nhận được tiền lương hàng tháng. Đây có thể là một lối tắt để trở thành một quan chức hoặc lãnh chúa cấp cao.

Nhiệm vụ thất bại: cấp độ -2.

[Bạn có muốn chấp nhận nhiệm vụ không?]

Vãi cả nồi.


---

Mục lục

Chương 1
Chương 2
Chương 3
Chương 4
Chương 5

Dịch và biên tập bởi các thành viên Moonsnovel

---

Like Fanpage để ủng hộ Moonsnovel: https://www.facebook.com/Moonsnovel

Yêu cầu các bên leech truyện giữ nguyên credit, link Fanpage và link nhóm.

Share on Google Plus

Sống Trẻ - Nhịp sống người Việt trẻ

0 Comments:

Post a Comment