Thợ rèn huyền thoại - Chương 5: Lực bất tòng tâm

Đây là một nhiệm vụ hoàn toàn không mong muốn.

Bởi vì cậu không thích phần thưởng ư? Tất nhiên là không rồi!

‘Phần thưởng bodoi thế này cơ mà…’


3000 vàng trị giá khoảng 3.600.000 won khi được đổi sang tiền mặt, gần bằng thu nhập 40 ngày làm việc không ngừng nghỉ của cậu. Nhưng điều tuyệt vời nhất là danh hiệu ‘Con rể Bá tước’.

Tất cả chỉ số +20!  Hiện tại cậu có tổng cộng chín chỉ số: Sức mạnh, Thể lực, Nhanh nhẹn, Thông minh, Khéo léo, Điềm tĩnh, Bất khuất, Nhân phẩm và Minh mẫn. Nếu chỉ số Quý tộc được thêm vào, tổng cộng sẽ là 10.

Nếu tất cả mớ chỉ số kia đều được tăng 20 điểm, tổng cộng là 200 điểm. Mỗi lần lên cấp sẽ nhận được 10 điểm chỉ số, vậy nên 200 điểm chỉ số tương đương với 20 cấp. Cưới một cô nàng quý tộc xinh đẹp về làm vợ cũng thật tuyệt vời.

‘Con đường đang rộng mở. Có điều…’


Phần thưởng bodoi như thế đều có lý do hết. Đây là nhiệm vụ hạng S!

‘Cơn giận của bá tước Ashur cũng là nhiệm vụ hạng S.’

Lúc làm nhiệm vụ, cậu đã ở cấp 79 nhưng vẫn ăn hành ngập mồm với độ khó của nhiệm vụ. Cậu đã bị giết nhiều lần trong suốt thời gian làm nhiệm vụ và rớt xuống cấp 73. Ngoài ra, cậu tốn thêm ba tháng cuộc đời.

Cấp độ hiện tại của tôi là -1, vì vậy cậu chả có cách nào hoàn thành được cái nhiệm vụ hạng S có giới hạn thời gian cả. Tại sao cậu lại đi chấp nhận một nhiệm vụ mà rõ ràng là sẽ thất bại chứ?

‘Hơn nữa, nếu thất bại mình sẽ tụt thêm 2 cấp’


Cơ thể Youngwoo run rẩy vì sợ hãi và tức giận khi nghĩ đến chuyện cấp độ giảm xuống -3.

‘Nhưng thế méo nào lại là một nhiệm vụ hạng S nữa thế?’


Nhiệm vụ hạng S có phải hàng chợ đâu. Ngay cả những người xếp hạng cấp cao nhất trên cấp 200 thì số lần nhận được một nhiệm vụ hạng S trên đầu ngón tay. Còn tôi thì âm cmn cấp luôn chứ nói gì cấp độ cao.

Tôi nhớ lại những gì Doran nói:

‘Cậu biết đấy, Đền Yatan chứa đầy năng lượng tà ác. Người bình thường sẽ trở nên sợ hãi nếu họ ở đây một thời gian. Nhưng tôi đã quan sát cậu, và cậu vẫn ổn dù đã một thời gian trôi qua. Ngoài ra, cậu thậm chí còn cười một mình nữa. Cậu, có phải cậu sở hữu những kỹ năng rất tuyệt vời không?’


Có một vài gợi ý bên trong những câu từ đó. Nhiệm vụ dường như được tạo ra bằng cách ở lại Đền Yatan trong một khoảng thời gian nhất định mà không rơi vào trạng thái ‘Hoảng sợ’. Danh hiệu và chỉ số Điềm tĩnh của tôi làm giảm cơ hội rơi vào trạng thái bất thường.

Thế có tốt không nhỉ?

‘Nếu đây là nhiệm vụ bắt buộc, mình có ăn hành không? Thông số của danh hiệu khá điên rồ, nhưng giống như cái game này không muốn cho mình chơi vậy’

Cậu trả lời không ngần ngại,

“Tôi không làm được đâu, ông anh kiếm người khác đi.”

[Nhiệm vụ đã bị từ chối.]

Cậu từ chối nhiệm vụ, nhưng Doran không bỏ cuộc.

“Cậu là người duy nhất không bình thường ở đây, vậy nên giúp tôi đi mà. Mạng sống quý giá của một con người đang bị liên lụy kia kìa!”

[Doran đang tuyệt vọng. Bạn có chịu thấu hiểu cho hoàn cảnh đáng thương của anh ấy và chấp nhận nhiệm vụ không?]


Khái niệm cửa sổ thông báo đi đâu mất rồi? Bộ nó nghĩ cậu đang trong tình huống có thể giúp đỡ người khác sao? Cậu lập tức gạt cửa sổ đi và nói, “Ông anh nhầm rồi. Tôi chỉ là một thằng hèn nhát bất tài vô dụng thôi, nên tôi không giúp được đâu. Anh tự làm một mình có khi còn tốt hơn đấy.”

[Nhiệm vụ đã bị từ chối.]


“Cậu biết đấy, các tín đồ của Yatan sử dụng hắc ma thuật rất mạnh! Tôi không thể cứu cô ấy khỏi bọn chúng một mình được! Làm ơn đừng có lảng tránh mà, cho tôi mượn sức mạnh của cậu đi!”

[Doran vẫn không bỏ cuộc. Bạn có muốn chấp nhận nhiệm vụ không?]


"Không, trước hết, tôi làm gì đủ trình mà làm chuyện đó…”

[Nhiệm vụ đã bị từ chối.]

“Cậu lại khiêm tốn! Cậu có biết sức mạnh có thể bỏ qua ‘sợ hãi’ của bọn chúng hiếm lắm không?”

[Doran chỉ có thể trông cậy vào bạn. Bạn có muốn chấp nhận nhiệm vụ không?]

Đôi lúc, có những nhiệm vụ mà NPC sẽ cố chấp như thế này. Họ đang ở trong tình huống tuyệt vọng.

'Ừ thì, mình có thể hiểu cảm xúc của Doran. Nếu Doran trở về mà không cứu được con gái chủ nhân của mình, đầu anh ta sẽ bay luôn...'

'Nhưng còn mình thì sao? Nếu mình thất bại và rớt cấp thì sao?'


'Tại sao mình phải trải qua những điều khủng khiếp như vậy vì anh ta? Mình quan trọng hơn nhiều một kẻ hoàn toàn xa lạ chứ! Vấn đề lớn nhất là ngay từ đầu mình đã không có khả năng giúp anh ta!'

“Làm ơn giúp tôi! Cầu xin cậu đấy!”

Doran quỳ xuống.

Cậu nhìn anh ta. Người đàn ông này, tất cả những gì cậu nói muốn gãy lưỡi nãy giờ, đều đi vô tai này lọt qua tai kia. Hoặc anh ta đang nghĩ cậu nói dối.

‘Chắc là điều thứ hai. Không cảm thấy sợ hãi khi ở trong đền Yatan tuyệt vời đến thế sao? Tôi đã đến đây bao giờ đâu mà biết tôi sẽ cảm thấy cái gì.’

Youngwoo đối mặt với Doran và giải thích với thái độ nghiêm túc hơn,

“Tôi thực sự xin lỗi, nhưng tôi thực sự không có sức mạnh để giúp anh. Đừng có tốn thời gian với một thằng như tôi, hãy gọi bá tước và nhờ ông ấy giúp đi”

[Nhiệm vụ đã bị từ chối.]


“Tình huống cấp bách lắm rồi! Mạng sống của cô gái trẻ đó có thể gặp nguy hiểm trong lúc tôi đi nhờ bá tước trợ giúp! Cậu là người duy nhấ tôi có thể dựa vào! Đây là một thỉnh cầu đấy!”

[Doran đang hy vọng nhận được sự trợ giúp. Bạn có muốn chấp nhận nhiệm vụ không?]

Kiên nhẫn cũng có giới hạn chứ.

“Ah, Thật là bực mình! Anh thực sự cần tôi giúp sao? Tôi không muốn nhìn mặt anh nữa, đi đi.”

“Làm ơn hãy thương xót cho mạng sống của cô ấy!”

“Hả? Không! Chết tiệt, tôi đi là được chứ gì. Tôi đi đây!”

Cậu một lần nữa từ chối nhiệm vụ và quay lưng lại với Doran. Đây là một nhiệm vụ khủng khiếp sẽ khiến cậu giảm thêm 2 cấp nếu thất bại, vì vậy cậu muốn tránh nó. Nhưng đời không như là mơ, đôi chân của tôi không di chuyển nhanh được. Cậu đã vượt quá giới hạn trọng lượng đến 200%, vì vậy tốc độ di chuyển của cậu bị giảm 100%.

Doran bật khóc khi nhìn thấy cậu di chuyển chậm như rùa bò và hiểu nhầm hành động của cậu.

“Lời nói rất đáng sợ, nhưng cậu mâu thuẫn quá đấy...Cậu thực sự muốn giúp tôi, đúng không nào …”

“...”

“Ngưng cảm giác mâu thuẫn ấy và giúp tôi đi!”

[Doran cảm thấy có hy vọng trở lại. Bạn có muốn chấp nhận nhiệm vụ không?]

“Nhảm nhí! Tôi không giúp đâu!”

[Nhiệm vụ đã bị từ chối.]

Tôi mặc kệ anh ta và vội vàng bước tiếp. Nhưng một lần nữa, tốc độ của tôi rất chậm. Điều này chỉ làm cho hiểu lầm của Doran trầm trọng thêm.

“Có thể cậu mâu thuẫn vì cuộc sống bận rộn, nhưng mạng sống của một con người quan trọng hơn! Đây là thỉnh cầu của tôi!”

“Tôi không thể! Việc này bất khả thi rồi”

“Đừng tự dối bản thân nữa! Thực sự cậu đang dằn vặt! Cậu không thể rời khỏi đây ngay lập tức, đó là lý do tại sao có sự do dự trong bước chân của cậu!”

“Không có do dự nhá! Tôi không có đi chậm! Túi đồ của tôi nặng, thế thôi!”

Doran tiếp tục đuổi theo tôi, và tốc độ chậm chạp của tôi không thể thoát khỏi anh ta.

[Bạn có muốn chấp nhận nhiệm vụ không?]
[Bạn có muốn chấp nhận nhiệm vụ không?]
[Bạn có muốn ...]

‘Đúng là một tên khốn ngu xuẩn!’

Các cửa sổ thông báo liên tục bật lên cho dù tôi có từ chối bao nhiêu. Tôi đã phải đưa ra một quyết định quyết liệt.

‘Mình không thể tiếp tục như thế này. Đúng vậy, mình phải từ chối, kể cả có phát triển một mối quan hệ thù địch với hắn ta. Hắn không phải loại NPC mình cần xây dựng mối quan hệ, có trở thành kẻ thù cũng không tiếc.’

Tôi rút Đại kiếm của Mamon ra và trừng mắt với Doran.

“Tôi không thể giúp anh. Nếu anh không xéo đi ngay lập tức, tôi chém đấy.”

Doran hiểu được bầu không khí và lùi lại một bước. Rồi anh ta từ từ mở miệng.

“Tôi thực sự hy vọng cậu sẽ giúp tôi…”

[Doran đang hỏi lần cuối. Bạn có muốn chấp nhận nhiệm vụ không?]


Vút!

Tôi phải nhìn cái cửa sổ thông báo chết dẫm này bao nhiêu lần rồi?

“Tôi sẽ không giúp! Ngay cả khi có thể, tôi cũng không muốn! Tôi không giúp!”

Sự căng thẳng của tôi đã vượt quá ngưỡng và tôi không thể kìm chế sự tức giận của mình. Cuối cùng, tôi hét lên và vung Đại kiếm của Mamon, bày tỏ ý định không muốn nói chuyện với Doran nữa.

Rồi…

Bạch!

“Khặc!”

Cảm giác đánh một thứ gì đó truyền qua đầu ngón tay tôi cùng một tiếng thét vang lên cùng lúc. Tôi hướng mắt về một bên của thanh đại kiếm và nhìn thấy những gì đã xảy ra: một tín đồ mặc áo choàng của Yatan đã ngã gục với Đại kiếm của Mamon trên cổ. Một cơn ớn lạnh chạy dọc sống lưng tôi.

“Mình đang nhắm vào gã điên kia, vậy sao người bên cạnh lại…”

Khi tôi nhìn chằm chằm vào tên tín đồ đang hấp hối, một cửa sổ thông báo mới hiện ra.

[Mối quan hệ của bạn với Giáo hội Yatan đã trở thành kẻ thù.]
[Bạn không còn nhận được chúc phúc của Yatan nữa.]
[Tín đồ của Yatan sẽ cố giết bạn nếu chúng tìm ra bạn.]

Bầu không khí của ngôi đền thay đổi. Trong khi tôi bị bao vây bởi hàng tá tín đồ Yatan, Doran đứng dậy và đặt một tay lên vai tôi và kêu lên, “Cảm ơn cậu!”

“Ể?”

[Giải cứu con gái rượu của Bá tước.]

Độ khó: S

Irene, cô con gái rượu của Bá tước Steim, xinh đẹp và thuần khiết. Các trưởng lão của Yatan đã bắt cóc Irene để hiến tế dòng máu trinh trắng của cô.


Điều kiện hoàn thành nhiệm vụ: Giải cứu Irene trong vòng một giờ sau khi nhận nhiệm vụ.


Phần thưởng: 3.000 vàng, xác suất thấp trở thành con rể bá tước.


*Con rể bá tước: Chỉ số quý tộc sẽ mở, tất cả các chỉ số +20.


Bạn sẽ được đối xử như một tử tước sau khi kết hôn với cô con gái của bá tước. Quyền lực và danh vọng sẽ tăng lên. Bạn có thể tiến vào vòng xã hội của các quý tộc. Bạn sẽ nhận được tiền lương hàng tháng. Đây có thể là một lối tắt để trở thành một quan chức hoặc lãnh chúa cấp cao.


Nhiệm vụ thất bại: cấp độ -2.


[Bạn đã chấp nhận nhiệm vụ.]


“Đù”

Do mối quan hệ thù địch của cậu với Đền thờ Yatan, nhiệm vụ Giải cứu con gái rượu của Bá tước đã tự kích hoạt.

“Haha...hahaha…”

Một số người có thể gọi đây là chuyện không may. Không, nói chính xác thì cậu làm méo gì có may mắn.

‘Thất bại lần nữa … và cấp sẽ rớt xuống -3!’

Nhìn kiểu gì, tôi cũng không hề có tí may mắn nào. Chắc kiếp trước tôi là thằng bán nước.

“Kẻ nào dám làm tổn thương các tín đồ của Yatan! Ngươi không sợ Thần Yatan nguyền rủa sao?”

“Thần Yatan là Đấng toàn năng! Thần Yatan đã chú ý đến tội lỗi của ngươi! Ngươi sẽ không được an toàn cho đến cuối đời đâu!”

“Ngươi sẽ phải trả giá đắt vì sự báng bổ của mình!”

Những giọng nói giận dữ của những tín đồ Yatan vang lên xung quanh Youngwoo. Những con mắt điên cuồng chứa đầy sự thù hận.

‘Mình sắp chết sao?’

Các tín đồ của Yatan là hắc pháp sư. Hắc pháp sư có khả năng nguyền rủa rất mạnh mẽ, vậy nên chúng rất khó đối phó.

---

Mục lục


Chương 1
Chương 2
Chương 3
Chương 4
Chương 5

Dịch và biên tập bởi các thành viên Moonsnovel

---

Like Fanpage để ủng hộ Moonsnovel: https://www.facebook.com/Moonsnovel

Yêu cầu các bên leech truyện giữ nguyên credit, link Fanpage và link nhóm.

Share on Google Plus

Sống Trẻ - Nhịp sống người Việt trẻ

5 Comments:

  1. Hóng :3 chắc vài tuần dí sát đít r vượt mặt bên shinigami :)))

    ReplyDelete
  2. Truyện này rất hay.!!..Bên cạnh Khát Vọng Trở Về thì cực kỳ ủng hộ dịch giả tập trung chuyên môn vào bộ này. :D

    ReplyDelete
  3. Nhóm dịch ko làm bộ này nữa ạ? Bộ này rất hay mà, mong nhóm sẽ qtam đến bộ này, rất mong đợi nhóm dịch

    ReplyDelete
  4. Bộ này phát triển nhân vật về sau cực kỳ hay. Mong nhóm dịch tiếp ạ

    ReplyDelete