Vô hạn hầm ngục - Chương 28: Tôi thay đổi, và thế giới cũng đổi thay

Bầu trời đã nhuộm đen. Bên dưới bầu trời nhân tạo thậm chí không có tí ánh sáng nào chiếu qua, hầm ngục, đã nuốt chửng tất cả những kẻ thách thức, tiếp tục há miệng như muốn tìm kiếm thêm con mồi. Từ bên trong, tiếng thét của người chết và mùi tanh của máu vẫn đang tỏa ra.

[Con trai, sẵn sàng chưa?]

Giữ trong tay ngọn giáo dài 3 mét, ông ấy quay lại nhìn tôi. Ông là một Anh hùng kỳ cựu, Anh hùng của nhân loại. Không chỉ ông, tất những người tề tựu ở đây để dọn hầm ngục đều giống vậy.

[Vâng.]

Đáp lại lời ông, tôi kiểm tra trang bị của mình trước khi bước vào hầm ngục. Một bộ giáp được làm từ Ngũ Sắc Kim, một chiếc găng tay sắt kỳ lạ phát ra hào quang dị giới, và một đôi ủng sẽ không bị tan chảy dù ở trong dung nham. Cuối cùng, trong tay tôi, một ngọn giáo trăng tinh khiết không bị ảnh hưởng bởi bóng tối.

Cuối cùng.

[Sharana, Ruyue, Peika, Dortu.]

[Tôi đã sẵn sàng]
[Hả? Cứ vào thôi. Tôi sẵn sàng để nổi loạn rồi]
[Giải quyết cái hầm ngục buồn tẻ này nào! Rồi chúng ta có thể đi chơi!]
[Tôi là Dortu. Tôi sẽ nghe theo mệnh lệnh của Master]

Có họ bên cạnh, tôi sẽ không bao giờ run sợ dù có đổi mặt với kẻ nào. Tôi nở một nụ cười đầy nhiệt huyết với các cô gái, họ cũng mỉm cười lại với tôi. Tôi có thể làm điều này. Tôi đang tràn đầy tự tin.

Tôi giơ cây giáo trắng trong tay và hướng về phía lối vào hầm ngục.

[Xuất phát]

*

“...”

Tôi tỉnh dậy. Bình tĩnh giơ tay lên. Đó là tay của tôi, thứ tôi vẫn luôn nhìn thấy trong 19 năm qua. Rồi tôi chạm vào người. Nó vẫn thế, vẫn mặc chiếc nào tôi thường mặc như đồ ngủ.

“Huu...huu…”

Tôi cảm thấy như muốn nôn mửa vì đau đầu. Đã bao nhiêu lân tôi mơ thấy những giấc mơ như vậy? Tôi có thể nhớ ít nhất là ba … năm … hai mươi…

Tôi không thể nhớ nổi gương mặt của những người đã xuất hiện trong giấc mơ của mình, nhưng tôi có thể nhớ những cuộc trò chuyện hoặc cảnh vật một cách mơ hồ. Là những giâc mơ về tương lai sao? Không, nó có thể chỉ là một mở hổ lốn mà thôi…

[Thái tử!]
[Mai-ai-đồ-!]
[[Anh ấy có mùi thơm quá.]
[Kyaa! Anh ấy đang nhìn hướng này!]

Bên cạnh cửa sổ đang hé mở, tôi nhìn thấy không khí đang xoáy tròn. Những đốm sáng xanh đang vui  đùa. Chúng hẳn là chủ nhân của những giọng nói mà tôi đa nghe trong thời gian gần đây và cố gắng phớt lờ. Những tồn tại bé nhỏ và ồn ào này nắm giữ sức mạnh không thể hiểu được. Các nguyên tố.

Lúc này, tôi đã có thể chắc chắn. Tôi đã thức tỉnh.

Spirit Mastery và Deific Manifestation. Đó có phải là sự trùng hợp vì tôi đã học  hai kỹ năng này không? Tôn vẫn không chắc chắn. Ban đầu, tôi nghĩ Deific Manifestation là một kỹ năng cho phép tôi học một phương pháp luyện mana, và Spirit Mastery sẽ giúp Deific Manifestation mạnh hơn.

Bây giờ tôi đã thức tỉnh năng lực của mình, hai kỹ năng này có mục đích sử dụng hoàn toàn khác nhau. Là do ai đó đã thiết kế sao? Nếu vậy, người đó là ai? Có phải là người đã tạo ra hầm ngục không? Và sự tồn tại đó có phải là người không?

Những điều tôi chưa bao giờ nghĩ đến tràn ngập tâm trí của tôi. Tuy nhiên…

Clap!

“Được rồi!”

Khi xoa đôi má sưng phồng của mình, tôi quay về thực tại. Ngay cả khi cố nhớ, tôi cũng không thể nhớ những gì mình không thể nhớ. Tôi chỉ cần phải làm những việc trong khả năng của mình. Vậy, chúng là thứ gì?

Đó là điều kiện tiên quyết để lập khế ước

“Có rất nhiều nguyên tố trên Trái Đất, nhưng mình không thể đi khắp nơi để tìm cộng sự được”

Tôi nhận ra từ việc nghe giọng nói của nhiều nguyên tố trong vài ngày qua. Trái đất đầy nguyên tố. Mặc dù vậy, tôi không biết liệu chúng có luôn ở đó hay không, hay liệu có phải chúng xuất hiện sau sự kiện Song Nguyệt hay không.

Tôi từ từ nhớ lại năng lực của mình. Nguyên tố sư. Nếu phải gọi nó là gì, thì chính là nó. Tôi có thể cảm nhận các nguyên tố, nhìn thấy chúng, và sử dụng sức mạnh của chúng thông qua việc lập khế ước.

Khế ước.

Ngôn từ cho nó đã chuẩn bị sẵn. Tôi đã biết về nó gần như cả đời, nó ăn sâu vào tâm trí của tôi. Mặc dù tôi cảm thấy không quen thuộc với bản thân hiện tại, nhưng tôi sớm quen với cảm giác đó. Tôi đã chấp nhận những gì tôi phải thừa nhận. Tuy nhiên, tôi tự hỏi liệu những Người thức tỉnh khác có trải nghiệm cảm giác giống nhau không.

Tất nhiên, chỉ vì tôi có thể nghe thấy và lập khế ước với các nguyên tố, không có nghĩa là tôi có thể lập khế ước với nguyên tố nào cũng được. Một nguyên tố sư chỉ có thể nhìn thấy và lập khế ước với những nguyên tố có cùng bước sóng với linh hồn của Nguyên tố sư đó.

Khi phẩm chất linh hồn của Nguyên tố sư tăng lên, anh ta có thể nhìn thấy nhiều nguyên tố hơn. Tuy nhiên, tôi vẫn chỉ là một Nguyên tố sư tân binh chưa lập khế ước với bất kỳ nguyên tố nào. Điều đầu tiên tôi phải làm là tìm một nguyên tố có cùng bước sóng với mình.

Tôi làm thế bằng cách nào sao? Tất nhiên, tôi không thể đi du lịch khắp thế giới để tìm nguyên tố phù hợp. Đó là lý do vòng tròn khế ước tồn tại. Kiến thức về nó đã ăn sâu trong tâm trí tôi từ khi tôi thức tỉnh trở thành một Nguyên tố sư. Đó là một vòng tròn ma thuật kết nối tôi và nguyên tố có bước sóng khớp với tôi.

Đầu tiên, tôi đẩy giường sang một bên, sau đó bắt đầu vẽ vòng tròn ma thuật trên mặt đất. Tôi cắn ngón tay và vẽ xung quanh vòng tròn bằng máu. Sau đó, tôi khắc vào bên trong vòng tròn với các biểu tượng xuất hiện trong đầu. Đồng thời, tôi truyền mana vào các biểu tượng, cho chúng sức mạnh.

[Nhìn kìa! Là vòng tròn khế ước!]
[Thật á!]
[Là một Nguyên số sư!]
[Tôi chưa từng thấy ai trên thế giới này cả.]
[Tôi muốn anh ấy lập khế ước với tôi! Rồi tôi sẽ yêu cầu anh ấy ôm tôi thật chặt.]
[Cứ mơ đi, đồ dễ dãi]

Các nguyên tố gần đó dường như đã nhận ra những gì tôi đang làm và tập trung lại thành một vòng tròn xung quanh tôi. Tuy nhiên, tôi hoàn toàn ngó lơ chúng. Mặc dù tôi có thể nghe thấy giọng nói của chúng, tôi không thể nhìn thấy hình dạng của chúng. Có nghĩa là bước sóng của chúng không phù hợp với tôi.

Tôi bỏ ra hơn 3 giờ đồng hồ để vẽ vòng tròn. Tất nhiên, tôi đã khóa cửa. Tôi không muốn bị làm phiền. Hôm nay là Chủ nhật, vì vậy tôi không phải lo lắng nhiều.

Sau khi tôi vẽ xong vòng tròn, tôi truyền mana của mình vào đó để kiểm tra xem nó có hoạt động tốt không. Không có vấn đề gì cả.

Tôi quỳ một gối xuống đất và niệm trong khi đặt tay trái lên vòng tròn khế ước.

“Tôi, Kang Shin, yêu cầu sự giúp đỡ của thế giới. Vẽ một kết nối giữa tôi và người sẽ trở thành bạn và sức mạnh của tôi. Hãy đến với nhau như thuở ban đầu của thế giới”

Ooong.

Ngay khi tôi kết thúc, vòng tròn khế ước bắt đầu rung lên, tỏa sáng. Nó không chỉ hút mana của riêng tôi, mà nó bắt đầu hấp thụ mana trong khí quyển.

[Kyaa, chạy mau! Chúng ta đang bị hút vào!]
[Như mong đợi, anh ấy-thật-tuyệt-dzời-!]
[Đây là sự ra đời của một Nguyên tố sư!]
[Đám nguyên tố ngu ngốc kia! Tôi bảo chạy cơ mà!]

Ngay cả khi những nguyên tố gần tôi vội vàng bỏ chạy, vòng tròn khế ước vẫn hút vào ngày càng nhiều mana. Điều này vẫn tiếp diễn một thời gian đến khi nó bắt đầu dừng lại. Rồi sau khi tỏa ra những tia sáng cuối cùng, nó hoàn toàn dịu xuống. Đồng thời, tôi xác nhận rằng một khế ước đã được hình thành giữa tôi và ai đó lơ lửng bên trên vòng tròn.

Tôi khẽ thì thầm.

“Cậu có nghe tôi nói không?”

[Anh...là ai? Cảm giác quen thuộc và mạnh mẽ của sét này…]

Tôi đã tiêu thự Thunder Crystal đến giới hạn. Vì sự tương thích của tôi với sét tăng lên, rõ ràng là tôi sẽ được kết nối với một nguyên tố hệ lôi. Tôi tiếp tục.

“Tôi là Kang Shin. Cậu là ai?”

[Tôi là một lôi nguyên tố, Peika. Tôi đã ngủ ở một nơi mà không ai có thể tìm thấy.]

“Tôi đã tìm thấy cậu. Tôi muốn cậu trở thành sức mạnh của tôi.”

[Tôi cũng vậy. Tôi cũng muốn anh nắm giữ sức mạnh của sấm sét. Tôi muốn nhìn thấy thế giới bên ngoài]

“Vậy hãy lập khế ước với tôi”

[Được thôi]

Trong khoảnh khắc tiếp theo, vòng tròn khê ước phát ra ánh sáng rực rỡ. Trời sáng đến nỗi tôi không thể không nhắm mắt. Khi tôi mở mắt ra, một cô gái đáng yêu, cao chưa đến 20cm, đang lơ lứng trên vòng tròn khế ước. Cô ấy mặc một chiếc váy lụa đen mỏng manh và găng tay lụa, và có những sợi tóc đen thẳng uốn xoăn ở hai đầu.

Cô có làn da trắng như tuyết, đôi mắt tỏa ánh vàng quý phái và vẻ ngoài như một con búp bê sứ. Thật đáng tiếc. Nếu cô ấy là con người, cô ấy sẽ là một cô gái có vẻ đẹp không thể so sánh được.

Cô ấy đóng cái quạt gấp trong tay với một tiếng thwack, rồi chỉ về phía tôi.

[Tôi ở đây để lập khế ước]

“Tôi là Kang Shin. Để đổi lấy mana của tôi, tôi muốn lập một hợp đồng chủ tớ với cậu”

[Tên tôi là Peika. Cho đến ngày tôi chết, tôi long trọng thề trung thành với anh]

Ngay lúc đó, mối liên hệ giữa tôi và Peika biến thành một mối liên kết không thể tách rời. Một niềm vui không thể diễn tả quét qua cơ thể tôi. Đồng thời, tôi nghe thấy những tin nhắn mà tôi chỉ có thể nhìn thấy trong hầm ngục.

[Bạn đã lập khế ước với lôi nguyên tố Pieka! Sự tương thích và khả năng kháng nguyên tố sét của bạn tăng mạnh!]

[Bạn nhân được class ‘Nguyên tố sư’! Thành công nhận được class đầu tiên tăng chỉ số Magic và Charm lên 10]

[Bạn được được kỹ năng chủ động: ‘Hào quang tinh linh’. Bằng cách truyền một nguyên tố vào vũ khí,  bạn có thể tăng sức mạnh của vũ khí. Sự gia tăng sức mạnh phụ thuộc vào mana của bạn và sự tương thích của bạn với nguyên tố đó.]

[Bạn đã có được kỹ năng thụ động: ‘Khế ước nguyên tố’ Khi cấp độ kỹ năng tăng lên, , số lượng và chất lượng của các nguyên tố bạn có thể thiết lập khế ước cũng tăng theo. Đồng thời, nó có tác động tích cực đến các nguyên tố đã được lập khế ước. Triệu hồi nguyên tố và duy trì chúng làm tăng sự thành thạo kỹ năng. Số khế ước hiện có: 1]

[Bạn đã có được kỹ năng thụ động của class: ‘Kiểm soát nguyên tố’.  Bạn có thể điều khiển nguyên tố đã lập khế ước với mình. Bạn có thể tạm thời kêu gọi các nguyên tố vô chủ trong tự nhiên bằng cách đổi mana. Khi cấp độ kỹ năng tăng lên, bạn có thể sử dụng ít mana hơn để kiểm soát mạnh hơn các nguyên tố. Chỉ huy và giao tiếp với các nguyên tố làm tăng sự thành thạo kỹ năng.]

[Danh sách các nguyên tố đã lập khế ước
1. Peika - lôi nguyên tố. Nguyên tố độc nhất. Khóa. Khóa. Chưa thức tỉnh]

[Spirit Mastery lên level 4! Sự tương thích của bạn với linh hồn và tinh linh tăng lên cho phép bạn sử dụng sức mạnh lớn hơn.]

“Huu”

Cuối cùng tôi cũng có được một class mới. Mặc dù tôi đã gắn bó với class Spearman, những dễ dàng nhận ra Nguyên tố sư là class hiếm hơn rất nhiều. Không, đặt vấn đề về sự hiếm có của nó sang một bên, tôi biết tôi không thể là ai khác ngoài Nguyên tố sư. Tôi chắc chắn rằng nó đã được mã hóa trong bản chất linh hồn của tôi. Có phải đó là ý nghĩa của thức tỉnh? Đây có phải ý nghĩa của việc trở thành một ability user? Tôi không biết làm thế nào hầm ngục tìm ra và biến năng lực của tôi thành kỹ năng, nhưng tại thời điểm này, vì quá vui nên tôi chả quan tâm.

Khê ước nguyên tố. Nó cho phép tôi cảm thấy một sự tồn tại hoàn toàn khác với chính tôi và cảm giác có thể kiểm soát nó cho phép tôi trải nghiệm một loại thuốc giống như ma túy. Tôi cảm thấy sự tồn tại mạnh mẽ của cô ấy, và ngay cả khi nó làm tôi sợ, tôi mỉm cười. Peika nổi lên và bay đến trước mặt tôi. Sau đó, dùng tay không cầm quạt, cô ấy chạm vào mắt trái của tôi.

[Tôi sẽ khắc biểu tượng khê ước trong mắt Master. Sẽ đau một chút đấy, Master]

“Kuk.”

Nó đau như ai đó đã đâm vào mắt tôi bằng một cây kim. Tuy nhiên, cơn đau chỉ kéo dài trong chốc lát. Khi tôi nhặt một chiếc gương để kiểm tra mắt, tôi giật mình. Giữa mống mắt tôi đang tỏa ra ánh sáng vàng óng ánh.

[Anh sẽ không nhận ra nếu không quan sát kỹ đâu]

Peika cười toe toét và nói. Tôi cũng có thể thấy biểu tượng khế ước cua chúng tôi trên người cô ấy. Một biểu tượng hình rồng đen được xăm trên má cô ấy.

“Cái gì thế, một con rồng?”

[Đó là sinh vật gần với bản chất linh hồn của Master nhất. Đó là ý nghĩa của biểu tượng khế ước.]

“Ra vậy… Vậy thì, rất vui được gặp, Peika”

[Tôi cũng vậy, Master. Tôi không biết tại sao, nhưng Master có một mùi hương rất hoài cổ. Nó rất thơm, tôi thích nó. Tôi hy vọng Master sẽ tiếp tục triệu hồi tôi]

“Tất nhiên, đó là những gì tôi định làm cơ mà”

Nếu tôi triệu hồi một nguyên tố và duy trì việc triệu hồi, tôi sẽ tăng thành thạo cho Khế ước Nguyên tố, Spirit Mastery và Kiểm soát nguyên tố. Điều này không chỉ áp dụng bên trong ngục tối, mà cả bên ngoài thế giới thực.

Mặc dù mana của tôi sẽ bị rút cạn liên tục, nhưng đó là vấn đề tôi có thể dễ dàng giải quyết bằng cách khởi động định kỳ Peruta Circuit. Peika nở một nụ cười hạnh phúc và ngồi lên vai tôi.

Tôi đặt giường trở lại đúng vị trí để che vòng tròn khế ước lại, sau đó bước ra khỏi phòng.

Thế giới trông khác đi. Nó chứa đầy các nguyên tố.
Share on Google Plus

Sống Trẻ - Nhịp sống người Việt trẻ

3 Comments: