Khát vọng trở về - Chương 146: Kho tàng và Ma quái - Phần 1

Flone đã cào, xé, vò và cắn bằng răng và móng của mình.

Tưởng tượng như ai đó đã lấy một mảnh giấy, nhúng nó vào nước rồi xé nó thành từng mảnh. Không, bức tranh hiện tại còn bị tàn phá hơn thế nhiều.

Seol Jihu trố mắt nhìn Flone điên cuồng trút giận lên bức tranh. Bình thường cô ấy trông đáng yêu và ngây thơ, giống như một thiếu nữ trong trắng tinh khôi. Thế nhưng khi bị chọc giận, Flone hóa thành một con quỷ khát máu cực kỳ đáng sợ.

Tuy nhiên, cô nhanh chóng lấy lại vẻ nhu mì khi quay sang Seol.

[Ôi...  Ngại quá, em có làm anh giật mình không??]

Nghe thấy giọng nói lo lắng của Flone, Seol Jihu thở phào.

"À... Tôi ổn. Nhưng đó là gì vậy?"

[Một oán linh]

"Oán linh... Tức là một con ma?"

[Vâng. Có lẽ đó là linh hồn của một người đã chết trong tòa lâu đài này.]

Seol Jihu rùng mình và nhìn xuống. Dưới chân cậu là bức tranh, không, những mảnh giấy rách nát của bức tranh.

'Vậy là chúng thực sự tồn tại.'

Người đó hẳn là một kẻ đã bị sát hại vì lý do chính trị hoặc một tên trộm. Nghĩ tới chuyện tòa lâu đài là một ổ ma, Seol dựng hết cả tóc gáy.

Seol Jihu run run nhắm mắt lại.

[Anh tức giận à??]

"Đợi tí." - Seol nói với đôi mắt nhắm nghiền - "Tôi đang cố kiểm soát lại tâm trí mình thôi."

[Kiểm soát tâm trí?]

"Uhm. Một tiền bối nói rằng, cách dễ nhất là lặp đi lặp lại câu "Tôi làm được, tôi làm được" trong đầu".

[Nhưng tại sao anh phải làm thế?]

"... Vì tôi sợ quá chứ sao!" - Seol run run nói nhỏ.

"Tôi sợ nhưng tôi vẫn phải làm... Tôi muốn như tôi vẫn cần làm... Cố lên nào tôi ơi! Tập trung thêm chút nữa thôi!"

Flone nghiêng đầu bối rối rồi khẽ thì thầm:

[Em nghĩ con người đáng sợ hơn ma đây!]

Seol Jihu bật cười sau khi nghe điều đó.

Sau khoảng năm phút, Seol Jihu mở mắt và hít một hơi thật sâu.

Cuối cùng, cậu cũng đã bình tâm trở lại. Seol bắt đầu xem xét lại các sự kiện vừa xảy ra.

'Mình thật bất cẩn.'

Seol Jihu nở một nụ cười cay đắng.

Thực tế, Seol nghĩ rằng cậu ta đã chuẩn bị chu đáo. Nhưng khi nghĩ lại, Seol nhận ra rằng đáng lẽ cậu ta có thể chuẩn bị tốt hơn. Các ghi chép lịch sử của Đế chế thường rất chi tiết, đến nỗi các sử gia còn ghi lại cả cái chết của một cô con gái trong gia đình quý tộc. Nghĩa là, cậu có thể tìm thấy thông tin về lâu đài của Hoàng đế này.

Nếu cẩn thận hơn, có lẽ cậu đã tìm thấy nhiều thông tin hữu ích hơn trong cuốn biên niên sử nào đó, và với thông tin đó, cậu có thể chuẩn bị sẵn vài phương án dự phòng cho cuộc thám hiểm lần này.

Cậu đến một mình vì không muốn làm phiền ai, nhưng cậu cũng có thể kiếm được một Cung thủ biết giữ mồm giữ miệng mà?

"..."

Nhưng mọi thứ đã qua rồi, và nuối tiếc cũng vô ích.

Sự thật quan trọng bây giờ là, cậu đang ở một địa điểm cực kỳ nguy hiểm.

Khi Seol nhận ra rằng cậu đang thám hiểm một mình, cậu hiểu mình đã phạm một sai lầm rất lớn.

Không phải là anh không có ai để trông cậy. Nhưng đâu thể phụ thuộc vào cô ấy mọi nơi mọi lúc?

"Haizzzi…"

Trong lúc gãi đầu, Seol Jihu đột nhiên nhìn lại cái cốc và những cục vàng quý giá kia. Sau sự cố ban nãy, đôi tay cậu cũng không còn háo hức nữa.

"... Flone. Có phải người phụ nữ trong bức tranh kia tức giận vì tôi chạm vào mà không được phép không?"

[Không. Không phải đâu.]

"Vậy.... Tại sao bà ấy lại nhìn tôi như vậy?"

[Bởi vì bà ta hạnh phúc]

"Huh? Bà ta cười như thế vì bà ta hạnh phúc?"

[Phải. Một người sống đã xuất hiện trước mắt bà ta.]

Nhận thấy Seol Jihu đang ngơ ngác, Flone bình tĩnh giải thích.

[Không phải tất cả người chết đều như vậy... Nhưng hầu hết các hồn ma đều muốn ám người sống.]

Seol Jihu gật đầu. Người chết, hồn ma, zombie, Lich... đều mang bản năng thù địch với sinh vật sống. Cậu đã đọc được điều này trong phần Hướng dẫn.

[Vì họ ghen tị, vì họ muốn người sống cảm nhận được oán khí của họ. Đó là lý do tại sao các hồn ma hay tiếp cận và quấy phá con người].

"Tôi hiểu rồi. Tôi sẽ cẩn thận hơn."

[Đúng thế. Nhưng anh không cần lo lắng quá nhiều làm gì.]

Flone chống hai tay lên hông.

[Chừng nào em còn ở đây, sẽ không có con ma nào dám chạm vào một sợi tóc của anh!]

Nhìn cô dậm chân trên những mảnh giấy vụn và tự tin tạo dáng, Seol Jihu muốn nói "Cô mới đáng sợ đó!". Nhưng tất nhiên, Seol đủ thông minh để khép miệng lại và nặn ra một nụ cười.

"Em làm thế vì sợ anh quay ra ngoài à?"

[!]

"Đừng lo lắng. Cô đã nỗ lực đến mức này, chẳng lẽ tôi lại không tin cô sao?"

[Uhm... Không chính xác lắm nhưng... Yep. Hãy tin ở em!]

Cuối cùng, Seol kết luận là cậu ta có thể lấy cái cốc và đống vàng. Nụ cười ma quái của người phụ nữ trong bức chân dung vẫn còn sống động trong trí óc cậu, nhưng làm sao cậu bỏ rơi kho tàng này được!

Và thế là Seol Jihu đã kiếm được 12 cục vàng to bằng quả nho lơn, một chiếc cốc bằng ngọc lục bảo và một chân đèn bằng pha lê. Sau khi đóng gói chúng, Seol suy nghĩ một lúc trước khi lên tiếng.

"Flone."

[Vâng?]

"Hủy kế hoạch cũ đi. Không cần quay lại sau một giờ đâu".

[Tại sao lại... Aha !]

Flone cười toe toét trong khi nheo đôi mắt toàn tròng trắng.

[Kho báu này làm anh động lòng rồi phải không??]

"Không."

Seol Jihu lắc đầu.

"Chúng ta không đến đây để chơi, mà là có mục đích rõ ràng".

Flone gật đầu nghe Seol nói bằng giọng nghiêm trang.

"Mọi người thường trở nên nóng vội khi bị áp lực thời gian. Tôi cũng đã từng như vậy."

[Thế nên…]

"Thế nên tôi muốn hủy bỏ kế hoạch cũ. Chúng ta sẽ khám phá nơi này chậm chạp, nhưng chắc chắn và kỹ càng".

Flone nhanh chóng hiểu ý Seol, một nụ cười ấm áp nở trên mặt cô.

[Vâng!]

Flone cảm thấy có lỗi với Seol Jihu vì cô nghĩ rằng mình đã buộc cậu vào đây. Nhưng khi Seol nói vậy, trái tim cô cảm thấy nhẹ nhàng hơn.

[Seol à...]

"...?"

[Em thích anh!]

"Đ-đợi một chút."

[Em thích anh! Em thích anh cực kỳ luônnnnnn!]

"Flone!"

Flone không chỉ ôm chặt cổ Seol mà còn dụi má vào mặt cậu, khiến Seol Jihu hoảng hồn lùi lại.

---

Dịch và biên tập bởi các thành viên Moonsnovel

Tham gia nhóm trên Facebook để cập nhật thông tin, bàn luận, giục chương:
https://www.facebook.com/groups/802511883600547


Like Fanpage để ủng hộ Moonsnovel: https://www.facebook.com/Moonsnovel


Yêu cầu các bên leech truyện giữ nguyên credit, link Fanpage và link nhóm.

---

Xin các bạn donate cho nhóm thông qua Fanpage Moonsnovel để hỗ trợ chúng mình ra nhanh và đều hơn! 

Mục lục:

Chương 147 - Phần 2
Chương 147 - Phần 1

Chương 146 - Phần 2
Chương 146 - Phần 1

Chương 145 - Phần 2
Chương 145 - Phần 1

Chương 144 - Phần 2
Chương 144 - Phần 1

Chương 143 - Phần 2
Chương 143 - Phần 1

Chương 142 - Phần 2
Chương 142 - Phần 1

Chương 141 - Phần 2
Chương 141 - Phần 1

Chương 140 - Phần 2
Chương 140 - Phần 1

Chương 139 - Phần 2
Chương 139 - Phần 1

Chương 138 - Phần 2
Chương 138 - Phần 1

Chương 137 - Phần 2
Chương 137 - Phần 1

Chương 136 - Phần 1
Chương 136 - Phần 2

Chương 135 - Phần 2
Chương 135 - Phần 1

Chương 134 - Phần 2
Chương 134 - Phần 1

Chương 133 - Phần 2
Chương 133 - Phần 1

Chương 132 - Phần 2
Chương 132 - Phần 1

Chương 131 - Phần 4
Chương 131 - Phần 3

Chương 130 - Phần 2
Chương 130 - Phần 1

Share on Google Plus

Sống Trẻ - Nhịp sống người Việt trẻ

2 Comments:

  1. Hệ thống: Bạn đã hoàn thành nhiệm vụ ẩn. Cưa đổ linh hồn trinh nữ Flone
    Độ thiện cảm của linh hồn với bạn đạt lv: max :))

    ReplyDelete