Khát vọng trở về - Chương 112: Linh mục bí ẩn - Phần 1

Lịch sử của Bữa tiệc bắt nguồn từ thời điểm một con tàu chở khách bí ẩn được tìm thấy ở biển Mariposa gần thành phố Nur. Nhân chứng đầu tiên, Jose Sánchez (Tây Ban Nha), kể lại:

'Đó là một sớm bình minh. Tôi đang nhìn ra cảng Nur ngắm mặt biển thanh bình thì đột nhiên cảm thấy một cái bóng khổng lồ nhô lên. Sương mù sớm mai làm lu mờ tầm nhìn của tôi, vì vậy tôi không thể ước lượng được kích thước của nó, nhưng chắc chắn kích thước của nó vượt xa một con tàu chở khách bình thường. Nó lắc lư trên biển khoảng hai phút trước khi tan biến vào không khí'.
Con tàu bí ẩn đã thu hút một mức độ chú ý khác thường, và vô số người Trái đất đã đổ về Cảng Nur để kiểm chứng. Tuy nhiên, con tàu đã không xuất hiện trở lại và các mạo hiểm giả đã quay về, cho rằng đó chỉ là một ảo ảnh hay lời đồn nhảm.

Vụ việc dường như đã khép lại thì, tám ngày sau, thêm một người Trái đất xuất hiện, tuyên bố đã nhìn thấy một con tàu bí ẩn ở hồ Libera gần thành phố Eva.

Tài khoản Ze Mei, (Trung Quốc) khẳng định lại câu chuyện của Jose Sánchez, nhưng lời nói của anh không thu hút được nhiều sự chú ý vì hai lý do sau:

1) Nur và Eva là những thành phố ở hai đầu lục địa, chỉ trong tám ngày thì không thể vượt qua khoảng cách đó.

2) Quan trọng hơn, Mariposa và Libera không hề thông nhau. Một bên là hồ, một bên là biển.

Tuy nhiên, sáu ngày sau, một sự cố đã xảy ra khiến dư luận chao đảo. Một người thứ ba lên tiếng thông báo, con tàu lại xuất hiện ở sông Ramman, thuộc Haramark.

Seol Jihu rời mắt khỏi tờ giấy và nghỉ một lát. Mắt cậu bắt đầu mệt mỏi, nhưng cậu cũng cần một chút thời gian để sắp xếp suy nghĩ của mình.

Các hồ sơ cho thấy sự xuất hiện của những con tàu ma bí ẩn, chính là báo hiệu cho sự khởi đầu của bữa tiệc. Sau khi chúng xuất hiện chớp nhoáng khắp bảy vương quốc trong hai tháng, các Cổng vào sẽ xuất hiện trên khắp Thiên đường.

Vậy thì những cánh Cổng này dẫn đến đâu? Và tại sao những người Trái đất lại hào hứng như thế?


Sự tò mò khôn nguôi đã buộc Seol Jihu dán mắt vào tập hồ sơ.

『Tất cả các lối vào đều có chung một vài đặc điểm-

1) Chúng có đủ màu sắc và hình thức.

2) Sau khi mười người tiến vào, Cổng không thể tiếp nhận thêm ai nữa.

3) Sau khi biến mất, các Cổng xuất hiện trở lại ở cùng một vị trí cứ sau hai năm.

4) Những người tiến vào Cổng được di chuyển đến một nơi không xác định, mỗi lần một khác.

'Một nơi không xác định?'


Cụm từ đặc biệt này đã thu hút sự chú ý của Seol Jihu. Nhớ tới các vòng tròn ma thuật dịch chuyển  được sử dụng trong nhiệm vụ giải cứu, Seol đoán rằng các lối vào có một cơ chế tương tự.

‘Có lẽ vì vậy nên người ta không thể đoán trước địa điểm và tính chất của Bữa tiệc'.

Đặc điểm thứ tư đã đưa ra manh mối về lý do tại sao Bữa tiệc không thể đoán trước. Cấu trúc tổng thể có thể giống nhau, nhưng địa điểm và nội dung chi tiết của bữa tiệc thay đổi mỗi lần, nên việc chuẩn bị cụ thể cho từng bữa tiệc là bất khả thi.

Bữa tiệc được tách thành ba giai đoạn. Mặc dù việc [Tìm kiếm các Cổng vào] từng được coi là một giai đoạn riêng biệt, nhưng ngày nay, nó không còn ý nghĩa gì nữa. Một số tổ chức đã chú ý đến quy tắc thứ ba từ rất sớm, và họ đã chiếm cứ hơn 80% Cổng vào.

Sau khi di chuyển đến một nơi không xác định, những người tham gia phải trải qua Giai đoạn 1 và Giai đoạn 2. Mục tiêu của hai giai đoạn này là đến nơi an toàn được chỉ định.

Trong Giai đoạn 2, những người tham gia có thể nhận được một vật phẩm có tên là "Dissonant Wish", và mục tiêu cuối cùng của giai đoạn này là lên một con tàu.

Tóm lại, Giai đoạn 1 và Giai đoạn 2 là những trận chiến trí tuệ, và chìa khóa giải quyết vấn đề là "sự hợp tác".

Nếu những người tham gia Giai đoạn 1 và 2, họ có thể mất nhiều thời gian hơn, nhưng ai cũng nhận được phần thưởng. Tuy nhiên, thật khó để yêu cầu mọi người hợp tác trong tình huống đó. Thường thì sự ích kỷ sẽ lên ngôi.

Nghe nói, đó là lý do khiến ‘thảm họa' đã xảy ra trong bữa tiệc thứ tư.

Riêng Giai đoạn 3, nó được bọc trong một bức màn bí ẩn. Không giống như Giai đoạn 1 và Giai đoạn 2, điều kiện để bước vào Giai đoạn 3 luôn thay đổi và hầu như không ai biết gì về mục tiêu hoặc nội dung của giai đoạn này.

Lý do là những người sống sót sau Giai đoạn 3 đã từ chối tiết lộ chuyện đó. Chính xác hơn, họ bị cấm nói về điều đó, bởi một lời thề hay ràng buộc nào đó.

Tuy nhiên, một người sống sót giải thích: "Thứ đó không phải là một con tàu ma, mà là một con tàu kho báu". 

Từ đó, mọi người đoán rằng Giai đoạn 3 diễn ra bên trong con tàu bí ẩn kia, và ở đó mọi người có thể tìm thấy Harmonious Wish.

"Harmonious Wish? 
Dissonant Wish?" (Điều ước Hỗn độn và Điều ước Bất hòa).

Seol Jihu nghiền ngẫm hai cụm từ này. 


Những người tham gia bữa tiệc có hai cơ hội nhận được phần thưởng. Điều thú vị là những phần thưởng này mang lại cho họ những điều ước.

Tất nhiên, những mong muốn ngớ ngẩn như ‘Ta muốn làm bá chủ thế giới' hay 'Ta muốn làm Vua hải tặc' sẽ không có tác dụng, nhưng dù sao, việc "biến ước mơ thành hiện thực"cũng khiến mọi người háo hức.


"Có lẽ vì thế nên mọi người rất hào hứng vì Bữa tiệc."

Seol Jihu phấn khích và nhanh chóng đ
ọc tiếp các hồ sơ còn lại. Tuy nhiên, đôi mắt cậu nhanh chóng trở nên căng thẳng.

『Bữa tiệc đầu tiên
Những người sống sót sau Giai đoạn 3: 8 

Bỏ chạy: 2 
Tử vong: 0
Lưu ý đặc biệt: Một trong những người sống sót, Phil Kanoo (Cameroon) nhận được phần thưởng là "Cuồng nộ Bại Vong Trường Kiếm + 4".


Bữa tiệc thứ hai
Những người sống sót trong Giai đoạn 3: 5 

Bỏ chạy: 4 
Tử vong: 1
Lưu ý đặc biệt: Một trong những người sống sót, Damv Nyam (Jamaica) được thăng lên cấp 5 ngay sau bữa tiệc.

Bữa tiệc thứ ba
Những người sống sót trong Giai đoạn 3: 1 

Bỏ chạy: 1 
Tử vong: 8
Lưu ý đặc biệt: Người sống sót duy nhất, Baek Haeju (Hàn Quốc) đã giết chết tất cả mọi người, trừ một người trốn thoát. Cô tuyên bố, Giai đoạn 3 không phải là một nhiệm vụ hợp tác, mà là một trận hỗn chiến.


Bữa tiệc thứ 4
Những người sống sót ở Giai đoạn 3: 0

Bỏ chạy: 0
Tử vong: 10
Lưu ý đặc biệt: Trong Giai đoạn 2, một thảm họa xảy ra, trong đó những người tham gia đã chém giết nhau loạn xạ. 

Không có thông tin gì về Giai đoạn 3, nhưng chắc chắn là không ai quay về.

‘Vậy là không có người sống sót.' - Seol Jihu nghĩ ngợi


[Sự cố thảm khốc đó chỉ xảy ra một lần. Và bên cạnh đó, đây là một bữa tiệc đặc biệt.]


[Thế còn Hoàng gia Haramark? Tôi nghe nói rằng, sau sự cố đó họ đã lên kế hoạch cấm Người Trái đất  tham gia các bữa tiệc tiếp theo.]

[Lệnh cấm đã bị hủy bỏ. Lượng High Ranker chết quá nhiều, đã ảnh hưởng đến quyết định của họ.]

[Đa số những người tham gia, đều từ Cấp 4 trở lên. Hầu như tất cả những người năng lực khá khẩm một chút đều đổ xô đến sự kiện này.]

Nhớ lại những lời thảo luận lúc trước, trái tim Seol trở nên lạnh lẽo. Cậu không khi vọng Bữa tiệc sẽ dễ dàng, nhưng tỷ lệ sống sót giảm mạnh sau Bữa tiệc thứ ba, khiến cậu thực sự lo âu.

'Nhưng tại sao?'


Không, bỏ qua chuyện tỷ lệ sống sót giảm, mọi thứ liên quan đến Bữa tiệc đều mơ hồ.

Ai, cái gì, khi nào, ở đâu, tại sao, như thế nào?

Không còn nghi ngờ gì nữa, mọi người Trái đất đều cố gắng giải đáp những câu hỏi trên. Nhưng không ai có câu trả lời rõ ràng, chỉ có những lý thuyết và phỏng đoán mơ hồ được đưa ra.

Ngay cả Seol Jihu - người đã giải quyết một trong những bí ẩn lớn của Haramark - cũng không thể tìm ra điều gì đột phá.

'Thôi kệ, tới đâu thì tới!'


Seol Jihu sắp xếp hồ sơ và nằm vật xuống giường.

*

Hai ngày trước ngày khởi hành, Kazuki tổ chức một cuộc họp ngắn. Họ không thể đưa ra chiến lược chi tiết trước khi bắt đầu Bữa tiệc, nhưng ít nhất phải có vài sự chuẩn bị. Họ cũng cần phải nhận diện các thành viên.

Như vậy, tổng cộng tám người đã tập trung lại với nhau. Trong số đó, bảy người sẽ tham gia vào bữa tiệc.

Về phía Carpe Diem, có Seol Jihu, Hugo, Chohong và Linh mục Seol Jihu được mời, Maria. Về phía Umi Tsubame, có Ayase Kazuki và...

"... O-su!"

Một người đàn ông cao 170 cm có mái tóc nhuộm đỏ và phồng lên như bờm sư tử.

"Tên tôi là Sakamoto Jun!"

Người đàn ông tự giới thiệu mình một cách hăng hái trước khi nắm lấy tay Seol Jihu và mạnh mẽ lắc mạnh.

Seol Jihu hoàn toàn bị bất ngờ. Kính râm, áo sơ mi Hawaii, quần short nhàu nhĩ, và dép xăng đan lệt xệt. Anh ta mặc như thế này đến buổi họp? 


Không phải anh ta coi thường mọi người, rõ ràng anh ta coi đây là sự tự do!

"Xin chào! Anh là một trong ba ngôi sao đang lên ở Thiên đường, phải không? Chiến binh xuất sắc số một, kẻ từ chối trở thành một pháp sư và thậm chí ngó lơ cả Sinyoung!"

Người đàn ông Nhật Bản dí mặt lại gần trước khi Seol Jihu. Cậu thực sự bối rối. Đằng sau cặp kính râm đen của Sakatamo Jun, đôi mắt anh ta sáng lấp lánh như một con thú hoang.

"... Anh giai, để tôi kể cho anh nghe vài thứ".

"Huh?"

"Tôi yêu bulgogi. Tôi cũng thích kim chi. Tôi biết hầu hết các vận động viên nổi tiếng của Hàn Quốc và tôi là một fan hâm mộ lớn của họ".

Jun nói như súng liên thanh. Khi Seol Jihu cười và trả lời, ‘Tôi cũng vậy", đôi mắt anh ta mở to và anh ta mỉm cười vui vẻ.

"...Iya ~! Hy vọng chúng ta sẽ hòa hợp với nhau. À, anh giai, làm điếu không?"

Anh ta choàng tay qua vai Seol Jihu và đưa cho cậu một điếu thuốc. Hugo đang đứng nhìn cũng nhoi lên: "Tôi với, tôi với!"
"Hugo đó à. Nghe nói gần đây anh gặp chuyện không hay."

"Ờ, mà qua rồi, kệ mẹ đi. Có thứ gì đó nặng đô hơn không?"

"Có mỗi thuốc lá thôi. Anh giai muốn gì nữa đây?"

"..."
Jun và Hugo dường như biết rõ về nhau. Thành thật mà nói, Jun có vẻ khá thân thiết với Hugo.

Jun phả ra một làn khói, rồi đưa gói thuốc lá cho Chohong.


"Tý nữa thì quên bà chị Chung-dan Cho-dan Hong-dan!! Nào, làm điếu nhé?"

"Câm đi."

"... Ô, và... đã lâu không gặp, Maria-chan ~!"

"Câm đi."

"... Gì mà lạnh lùng thế. Cô em đang muốn lấy le trước mặt anh giai Seol này phải không? Tôi chỉ muốn bày tỏ tấm lòng thân thiện của mình thôi mà!" - Jun lẩm bẩm với tốc độ như súng máy.

Chohong chắc chắn đang rất khó chịu nên cô ngắt lời anh ta.


"Đủ rồi. Mà, người kia là ai?"

Chohong hất hàm về phía người mặc áo xám ngồi lặng lẽ trong góc. Chiếc áo choàng rộng đến mức  che phủ toàn bộ cơ thể của người đó. Không ai thấy được khuôn mặt của anh ta hoặc cô ta.

Bộ dạng của người đó rõ ràng như muốn tuyên bố: ‘Hey, ta chính là nhân vật bí ẩn đây!'

"Tôi không biết." Jun trả lời.

"Gì? Không phải mấy người mời hắn à?"

"Ừ thì chúng tôi mời nhưng..."
Jun nhún vai trước khi liếc mắt sang Kazuki. 

Kazuki đang đứng nhắm mắt và dựa lưng vào tường, cuối cùng anh thở hắt ra.
"Đó là chuyện riêng tư."

"... Kazuki, tôi không nghĩ là anh tui tính như thế đâu" - Chohong gầm gừ với một khuôn mặt dường như muốn nói, "Riêng tư cái cục c**"


"Cô ấy là một linh mục xuất sắc. Tôi đảm bảo điều đó."

"Hô, là một cô gái à. Dù sao, không cần biết cô ấy là Linh mục xuất sắc hay không, anh cũng cần giới thiệu cô ấy với chúng tôi. Ít nhất là lộ mặt ra đây. Không phải chúng ta là đồng minh sao?"

Thấy Linh mục không nói một lời, Chohong cười khẩy: "Eiii, ngừng cosplay như mấy tên khủng bố Hồi giáo cuồng tín đi. Bỏ cái mũ trùm đầu đó ra."

Đôi mắt Kazuki Kazuki nheo lại: "... Chung Chohong, ăn nói cho cẩn thận".

"Gì?"

"Dừng lại, Chohong."

Khi Chohong bật dậy khỏi chỗ ngồi của mình, Jang Maldong đã lên tiếng quát cô. 


Ông ấy sẽ không tham gia vào Bữa tiệc, nhưng ông tham gia buổi họp với tư cách là cố vấn của Carpe Diem.

"Chohong, ngồi xuống".

"Gì cơ?…. Chết tiệt. Ông bênh bọn họ à, ông già?"


"Ta bảo con ngồi xuống. Ta không nói rằng con không được phản đối".


Nghe điều này, Chohong ngồi phịch xuống chiếc ghế dài. Jang Maldong ho khan một tiếng và chậm rãi nói.

"Kazuki, ta có thể nhắm mắt cho qua nếu chúng ta chuẩn bị đi thám hiểm. Nhưng trước mắt chúng ta là Bữa tiệc, vấn đề này hoàn toàn khác".
Kazuki trầm ngâm. Mọi người, kể cả Kazuki, đều biết Chohong hoàn toàn có lý khi yêu cầu Linh mục giới thiệu về mình. Sau khi suy nghĩ về vấn đề này một lúc lâu, Kazuki thở dài.

"Cô ấy được Quý nương Seo Yuhui giới thiệu."

"Gì cơ????" - Mọi người đồng thanh lên tiếng.
Share on Google Plus

Sống Trẻ - Nhịp sống người Việt trẻ

2 Comments: