Khát vọng trở về - Chương 80: Tôi không muốn sống như thế - Phần 1

Đúng như Chohong đoán, một lần nữa cuộc họp lại đi vào bế tắc. Vấn đề không phải là do những người trong nhóm cứu hộ bất tài. Đây đều là những cá nhân xuất sắc, nhưng trước đối thủ vượt trội, họ không thể làm gì khác ngoài việc vò đầu bứt tóc rồi lại thở dài.

Thế nên, sự xuất hiện của Seol Jihu và kế hoạch đột kích của cậu giống như một ánh sáng cứu rỗi, một tia hy vọng mỏng manh xuyên qua bóng tối.

"Thật đáng kinh ngạc. Quá tuyệt vời."

Ian liên tục bày tỏ sự ngưỡng mộ khi nghiên cứu tấm bản đồ vẽ tay. Không còn dấu vết của một lão già hám gái và tinh nghịch nữa, ông ta đang hoàn toàn nhập tâm và đắm chìm trong suy tưởng. Giống như một người chết đuối vớ được cọc, ông già săm soi tờ giấy như thể muốn dán hai con mắt lên đó.

"Mặc dù không phải là Dịch chuyển tức thời hay Lỗ hổng không gian, nhưng cổng ma thuật cũng là một giải pháp hoàn hảo. À không! Chờ đã! Tải trọng của cổng ma thuật phụ thuộc vào mana của người nạp ma lực nên... Chết tiệt! Tôi biết mà…"

Ian liên tục lẩm bẩm, trong khi cây bút trong tay viết nguệch ngoạc lên cuốn sổ.

Một người đàn ông nào đó nhìn ông già với biểu hiện đầy e ngại. Đôi mắt anh ta lướt qua tấm bản đồ và khẽ mím môi chờ đợi.

"Để xem nào! Chu đáo qua, ông ta đã giải thích mọi vấn đề ở đây. Như thế này... Xét theo ma lực của tôi thì giới hạn trọng lượng tối đa cho mỗi lần dịch chuyển là một tấn. Nếu để dành chỗ cho những người quay về thì... Arg, không được, điều đó sẽ làm giảm thời lượng tồn tại của cổng ma thuật!"

"Ngài Ian!"

Người đàn ông nọ không thể chịu đựng được nữa và gọi to. Ian bối rối ngẩng đầu lên.

"Chúng ta có thể tin tưởng vào thông tin này không?"

"..."

Sự nghi ngờ này là hoàn toàn chính đáng. Rốt cuộc, những thông tin này quá xuất sắc, vượt quá khả năng tìm hiểu của một Chiến binh cấp 2.

Suốt bao ngày qua, họ như chìm vào màn đêm u ám của thất vọng và bất lực. Rồi bây giờ, Seol mang tới cho họ một viễn cảnh màu hồng hoàn hảo. Đơn giản là họ bị sốc và không dám tin rằng mọi chuyện lại thuận lợi như thế.

"Anh ấy nói đúng. Tôi muốn gặp người đàn ông này và trò chuyện một chút"

Ian nói với giọng đầy hy vọng, nhưng Seol Jihu lắc đầu.

"Rất tiếc, ông ấy đã ẩn dật rồi. Và ông ta không muốn lộ diện trước mặt mọi người nữa."

"Vậy sao... Nếu thế thì đành tôn trọng quyết định của ông ấy vậy." - Ian gật gật đầu.

Người đàn ông nọ lại lên tiếng.

"Tôi thừa nhận rằng đây là một kế hoạch rất tốt. Tuy nhiên, vẫn có một yếu tố rủi ro ở đây. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu đây là một cái bẫy?"

"Tôi hiểu nỗi lo của cậu" - Ian đột ngột cắt lời người đàn ông đó - "Nhưng đừng lo, tôi sẽ kiểm tra kỹ từng từ từng chữ. Với kỹ năng của mình, tôi có thể đánh giá được tính xác thực của kế hoạch này. Hay là cậu không tin tôi?"

Nghe những lời quyết đoán của Ian, người đàn ông bối rối lùi lại. Trong khi đó, Ian tiếp tục.

"Thay vào đó, chúng ta cần lo lắng về chuyện khác. Bây giờ, đã có một kế hoạch khả thi, chúng ta phải hành động nhanh lên. Gần chục ngày đã trôi qua rồi".

Ian xé tờ giấy mình đang tính toán ra khỏi cuốn sổ và đưa nó cho Cinzia.

"Đây là tọa độ của nơi ẩn náu trong dãy núi Arden. Cô hãy liên hệ với Vệ binh hoàng gia và yêu cầu họ tìm kiếm địa điểm này".

"Khỏi cần."

Cinzia giật tờ giấy, mỉm cười và quay đi.

"Chúng tôi có sẵn một mạng lướt dò tìm xuất sắc nhất đất nước này. Để đó tôi lo. Chừng ba, bốn ngày là đủ.

"Sao cũng được, nhưng phải nhanh lên."

Cinzia gật đầu và rời khỏi phòng. Ian nhìn theo cô một lúc, trước khi đưa mắt về phía Seol Jihu với một chút phấn khích trên khuôn mặt.

"Tuyệt lắm chàng trai! Cậu đã đóng góp một thứ tuyệt vời đầy"

"Không có gì. Vẫn còn quá sớm để nói điều đó." - Seol Jihu khiêm tốn trả lời.

"Không phải đâu. Thứ này quá đáng giá ấy chứ".

Ian thở dài thoát. Ông thực sự cảm thấy nuối tiếc. Giá như họ có thông tin này ngay từ ban đầu, mọi chuyện sẽ không diễn biến tệ như vậy.

"Và... Cái thứ được gọi là rudium này. Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, chúng ta sẽ không gặp phải bất kỳ thương vong nào. Dù tôi có nói gì đi nữa, cũng không đủ để cảm ơn cậu".

"Đừng quá lạc quan, ngài Ian. Có rất nhiều biến số trong kế hoạch này."

"Tất nhiên. Nhưng vẫn còn tốt hơn hàng chục lần so với ban đầu"

Ian hơi ngập ngừng. Ông liếc nhìn Chohong, và cuối cùng cũng lên tiếng.

"Seol à..."

"Vâng?"

"Tôi sẽ báo cáo kỹ lưỡng cho  hoàng gia về những đóng góp của cậu. Kể cả khi nhiệm vụ này thất bại."

"...?"

"Tất nhiên, nếu chúng ta thành công, thì tôi sẽ đảm bảo rằng công trạng của cậu sẽ được ghi nhận nhiều hơn ai hết. Điều đó nghĩa là..."

"Ý ngài là gì? Cứ nói thẳng ra xem nào?"- Seol Jihu ngơ ngác nghiêng đầu.

"Thì, những gì tôi muốn nói là...." - Ian gãi đầu. Có vẻ như ông đang cố sắp xếp những ngôn từ của mình sao cho hợp lý nhất.

"Những gì cậu mang tới cho chúng tôi quá tuyệt vời, quá xuất sắc, quá đủ..."

Nghe đến "quá đủ", Seol mới hiểu ý của Ian. Ông già muốn nói rằng Seol Jihu không cần thiết phải tham gia vào nhiệm vụ này.

"Tôi sẽ là một trở ngại cho mọi người ư?"

Ian suy nghĩ rằng trong một hoặc hai giây trước khi lắc đầu quả quyết.

Về cơ bản, Seol không phải là một gánh nặng. Chiến lực của cậu vượt xa một người cấp 2 thông thường. Mặt khác, đây là một nhiệm vụ giải cứu, tốc độ là thứ quan trọng nhất. Khi ấy, đôi Bông tai Festina của Seol có thể đem lại hiệu quả bất ngờ.

Hơn nữa, Seol cũng là một thành viên của Carpe Diem, nghĩa là cậu ta có đủ tư cách để tham gia. Chưa kể cậu còn là người mang kế hoạch này về, nếu gạt cậu ta ra khỏi nhóm giải cứu thì thật hồ đồ.

Khi Ian còn chưa kịp trả lời, Seol Jihu đã bỏ cục rudium. vào túi. Đó là một lời khẳng định quá rõ ràng, bởi khối rudium cũng là một chìa khóa quan trọng của kế hoạch này. Ian chỉ có thể cười khúc khích.

"Vậy là, cậu sẽ đi cùng với chúng tôi?"

"Vâng."

"Cậu thật sự là một chàng trai thú vị" - Ian lắc đầu bất lực - "Nếu cậu đã quyết định, thì tôi cũng không cản. Nhưng mà, hãy cẩn thận đấy".

Seol Jihu lặng lẽ gật đầu.

*

Đúng như Cinzia đã nói - sau ba ngày, đội của cô đã tìm thấy thông tin cụ thể về nơi ẩn náu trong dãy núi Arden.  Ian xác nhận trạng thái của vòng tròn ma thuật thông qua Tinh thể giao tiếp, xem xét kỹ lưỡng về kế hoạch một lần nữa, và đưa ra quyết định cuối cùng.

Có sáu người họ phải giải cứu.

Richard Hugo, Cấp 4.
Ayase Yui, Cấp 5.
Edward Dylan, Cấp 5.
Erica Lawrence, Cấp 6.
Ibrahim Ali, Cấp 5.
Teresa Hussey, Cấp 5.

Đội cứu hộ nhanh chóng được thành lập. Vấn đề là, có tới sáu người bị bắt. Nếu cả sáu tù nhân được giải cứu, rất có thể cánh cổng ma thuật sẽ bị quá tải. 

Cũng có người nêu ý tưởng rằng hãy tách ra làm nhiều nhóm để quay về, nhưng Ian cho biết, ông không đủ mana để dịch chuyển nhiều lần. Ngay cả việc duy trì vòng tròn ma thuật trong 30 phút cũng đủ vất vả lắm rồi.

Cuối cùng, Ian chốt danh sách là 6 người tham gia. Đội cứu hộ bao gồm Pháp sư Ian - kích hoạt và duy trì cánh cổng ma thuật, Seol Jihu và Chohong - nhận nhiệm vụ xâm nhập và nhận diện. Ba thành viên còn lại bao gồm một cung thủ cấp 5 làm tiên phong, một linh mục cấp cứu hồi sức và một Chiến binh cấp 4 bọc hậu.

Vì mục tiêu của nhiệm vụ đã rõ ràng, nên không ai bị ép buộc tham gia. Ngược lại, chỉ có những người tình nguyện và có mối quan hệ sâu sắc với các nạn nhân mới được chấp nhận.

Lần này, Ian hành động hết sức thận trọng. Một lần thất bai là quá đủ, và lần này họ bắt buộc phải thành công. Vì vậy, ông và Seol đã tính toán một số tình huống có thể xảy ra, và sau khi giải quyết hết các rủi ro, cả nhóm mới khởi hành đến dãy núi Arden.


----

Tham gia nhóm trên Facbook để cập nhật thông tin, bàn luận, giục chương Khát vọng trở về:
https://www.facebook.com/groups/802511883600547

Like Fanpage để ủng hộ nhóm: https://www.facebook.com/Moonsnovel

Mục lục:

Chương 80 - Phần 2
Chương 80 - Phần 1

Chương 79 - Phần 3
Chương 79 - Phần 2
Chương 79 - Phần 1

Chương 78 - Phần 2
Chương 78 - Phần 1

Chương 77 - Phần 2
Chương 77 - Phần 1

Chương 76 - Phần 2
Chương 76 - Phần 1

Chương 75 - Phần 3
Chương 75 - Phần 2 
Chương 75 - Phần 1

Chương 74 - Phần 3
Chương 74 - Phần 2
Chương 74 - Phần 1

Chương 73 - Phần 2
Chương 73 - Phần 1

Chương 72 - Phần 2
Chương 72 - Phần 1

Chương 71 - Phần 2
Chương 71 - Phần 1

Chương 70 - Phần 2
Chương 70 - Phần 1

Chương 69 - Phần 2
Chương 69 - Phần 1

Chương 68 - Phần 2
Chương 68 - Phần 1

Chương 67- Phần 2
Chương 67 - Phần 1

Share on Google Plus

Sống Trẻ - Nhịp sống người Việt trẻ

0 Comments:

Post a Comment