Khát vọng trở về - Chương 85: Ẩn nấp - Phần 2

Hắn đã không bắt kịp họ. Không, hắn nên nói rằng họ đã biến mất không một dấu vết.

Dù hắn đã huy động toàn bộ cảnh vệ tại khu vực này. Dù "lưới nhện" đã được giăng ra. Thế mà, bằng cách nào đó, đám tù nhân đã phá vỡ vòng vây và thoát khỏi nơi này.

Thành thật mà nói, đối với Ký sinh trùng cấp cao kia, chuyện vài "gia súc" trốn thoát không phải là vấn đề gì lớn lao. Tuy nhiên, nếu kẻ trốn thoát là Teresa Hussey, thì câu chuyện lại hoàn toàn khác. Cô là thành viên của Hoàng gia Haramark, một trong bảy vương quốc đóng vai trò nòng cốt trong phe phái loài người. Và quan trọng hơn, cô cũng có Lời thề với bảy vị thần.

Ngày xửa ngày xưa, Trùng nữ Đế vương đã thua trận trên một hành tinh nào đó. Bà ta đã chiến đấu chống lại một vị thần mạnh mẽ và bị đánh bại thảm hại. Bằng cách nào đó, bà ta đã trốn thoát và tìm đến Thiên đường, thành lập một căn cứ mới. Sau đó, cô nhanh chóng mở rộng tầm ảnh hưởng của mình và nuốt chửng vị Cổ thần của thế giới này để khôi phục một phần sức mạnh.

Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa đủ. Trùng nữ Đế vương khao khát sức mạnh tuyệt đối để có thể báo thù. Muốn làm được điều đó, bà ta cần hấp thụ nhiều vị thần hơn. Thế nên, Trùng nữ Đế vương thèm muốn được nuốt chửng bảy vị thần còn lại trên thiên đường.

Chính vì thế, những bí mật mà Teresa Hussey nắm giữ sẽ trở thành một cống phẩm giá trị dành cho nữ hoàng. Kể cả khi bí mật đó không đem lại tác dụng gì, nó vẫn có thể trở thành một bằng chứng về giá trị của Ký sinh trùng cấp cao này. Nếu mọi việc suôn sẻ, thậm chí hắn ta có thể được phát triển thành một sinh vật cấp cao hơn nữa.

Với quyết tâm cao độ, Ký sinh trùng cấp cao nọ đã điều động cả những cảnh vệ dưới lòng đất, lẫn  những sinh vật ưu tú trên bề mặt. Theo tính toán của nó, đáng lẽ Terasa  và đám "gia súc" phải bị bắt ngay sau vài phút.

Thật không may, đám "gia súc" đã vượt qua thiên la địa võng của hắn, và hành động của hắn trở thành một trò cười. Đáng lẽ hắn nên dâng Terasa cho Nữ hoàng ngay từ ngày đầu. Mong muốn tiến hóa đã làm mờ mắt hắn, và khiến hắn chịu nhục nhã thế này đây.

"Grrrrr ..."

Ký sinh trùng vô danh băng qua cây cầu trên bầu trời -  vừa được khôi phục - và đi vào khu vực nghiên cứu. Tuy nhiên, sau khi tận mắt chứng kiến nơi ẩn náu, hắn không thể che giấu cơn giận dữ của mình nữa.

Kuuuuaah !!

Ban đầu, hắn không thể hiểu nổi vì sao những con chuột kia có thể xâm nhập vào căn cứ. Nhưng khi nhìn thấy bệ thờ và vòng tròn ma thuật, Ký sinh trùng này đã nhận ra.

Phòng thí nghiệm này nằm trong lãnh địa của Công tước Delpinion, vốn là một điểm chiến lược quan trọng. Hiện tại nơi đây trở thành căn cứ quân sự cho cuộc xâm lược lãnh thổ nhân loại trong tương lai. Quan trọng hơn, đây còn là trụ sở của tất cả các cơ sở sản xuất hàng loạt ngoài kia.

Thông thường để xuống tầng hầm, người ta phải đi qua mặt đất. Đó là lý do tại sao hắn bố trí vô số binh lính tinh nhuệ bảo vệ nghiêm ngặt trên mặt đất. Thế nhưng...

"Mẹ kiêp, lũ chuột chết tiệt !! Chúng mày dám dùng mánh khóe này để đột nhập vào đây?!"

Ký sinh trùng cao cấp nổi cơn thịnh nộ trước khi phát hiện ra một vũng máu gần kệ sách. Việc bắn tỉa dường như đã thành công, nhưng dường như không ai biết chuyện gì đã xảy ra sau đó. Tuy nhiên, điều chắc chắn là quanh đây không còn bất kỳ ai.

"Tìm con đĩ chó đó! Xới tung chỗ này lên và mang nó đến gặp ta!"

Vì những lính canh trên mặt đất đã xuống tầng hầm, nên hầu như không còn chỗ để di chuyển, nhưng theo lệnh của hắn, tất cả nhốn nháo chạy đi khắp các ngóc ngách của căn phòng bí mật.

Ký sinh trùng cấp cao thở phì phò một cách giận dữ, rồi đưa chân dẫm bẹp bệ thờ ở giữa nơi ẩn náu.

CRACK

Ngay khi vòng tròn ma thuật bị phá vỡ.

RUỲNH
Đột nhiên, căn phòng ẩn náu rung chuyển một chút.

'Có gì đó sai sai thì phải'

?"

Ký sinh trùng cao cấp giơ cao đuốc lên trần nhà. Trông mọi thứ vẫn bình thường, nhưng lúc nãy trần nhà dường như đã rung chuyển một chút.

"... Keuk!"

Tuy nhiên, sinh vật này nhanh chóng bỏ qua sự thay đổi đó và quay trở lại việc săn lùng. Hắn quay lưng bỏ đi và rời khỏi nơi ẩn náu.


*

Quay trở lại một chút, ngay sau khi Seol Jihu bị bắn tỉa.

"Ah-aahk!"

PHỊCH

Teresa Hussey đã bị ném đi mà không có bất kỳ cảnh báo nào. Cô hoàn toàn bị bất ngờ trước tình huống này.

Cô không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Đích đến gần như nằm trong tầm tay, nhưng sau đó, cơ thể cô bất ngờ bay lên trước khi đâm sầm vào tường. Khó có thể nói rằng chàng trai kia bị vấp ngã, vì cô ấy cảm thấy có gì đó - giống như một lực tác động lớn - được truyền đến Terasa ngay khi cô ấy bay lên.

"..."

Cô cố gắng định thần lại, và giật mình hoảng hốt khi nhìn thấy chàng trai trẻ ngã gục xuống sàn, tay run rẩy vươn về phía khoảng trống.

"Cậu... a, anh có sao không?"

Cô bò đến chỗ Seol và rùng mình hoảng hốt khi phát hiện ra tình trạng hiện tại của cậu. Cô không chắc thứ gì đã tấn công Seol,  nhưng một lượng máu lớn đang trào ra từ đâu đó trên thân mình cậu ta.

"Linh... Linh mục!"

Theo phản xạ, Terasa nhìn về phía bệ thờ và bị sốc. Những người ban nãy, những người đang hò reo nhảy múa vài giây trước, đã không còn ở đó nữa. Vòng tròn ma thuật cũng ngừng phát ra ánh sáng. Không thể có chuyện họ bỏ rơi cô và Seol ngay trước mặt, vì vậy điều này có thể là...

'Lẽ nào, họ không còn thời gian?'

Chắc hẳn có một lý do mà cô không biết. Nghĩ đến đó,  Teresa Hussey quyết định hành động. Cô phải làm một cái gì đó, bất cứ thứ gì, thay vì ngơ ngác đứng nhìn như thế này.

Đầu tiên, cô gắng sức kéo cơ thể run rẩy của chàng trai trẻ ra khỏi tầm nhìn của kẻ thù. Sau đó, cô nhẹ nhàng dùng cây thương băng áp vào chỗ đang chảy máu. Hàn khí từng mũi thương khiến băng lan ra ngay lập tức và phủ kín vết thương của Seol.

Tiếp theo, cô kiên quyết nhưng nhẹ nhàng nắm lấy đầu Seol Jihu bằng cả hai tay và nhìn thẳng vào mắt cậu. Tròng mắt của Seol đang rung chuyển như lá vàng trước gió. Cậu ta thở hổn hển liên tục như thể bị ngạt, và mắt cậu ta trợn lên, chỉ thấy những vệt máu đỏ bên dưới. Đó là dấu hiệu cho thấy Seol đã bị sốc. Rất có thể, cậu không còn ý thức nữa.

"Se... Seol? Xin anh, hãy lắng nghe em!"

Cô áp mặt miệng vào tai cậu và nói rành mạch, đảm bảo phát âm rõ ràng từng từ.

"Có vẻ như chúng ta đã không thể trốn thoát. Tuy nhiên, chúng ta đã đi xa đến mức này và em không muốn chết ở đây! Hãy tỉnh lại đi, làm ơn!"

Đôi mắt run rẩy của Seol, cuối cùng cũng ổn định trở lại. Cậu bàng hoàng ngước nhìn cô trước khi ho ra một ngụm máu.

"... Seol!"

"Khụ! Khụ!"

Mặc kệ máu chảy ra từ miệng, Seol bắt đầu tìm kiếm xung quanh. Teresa thấy cậu ta lục lọi trong túi quần và vội vàng đưa tay vào kiểm tra. Cô tìm thấy một mảnh giấy được gấp làm đôi.

Đó là một tấm bàn đồ!

Terasa nhanh nhẹn mở nó ra. Bàn tay của Seol chậm chạp ấn vào một điểm nhất định và, với một ngón tay run rẩy, vẽ ra một con đường.

Con đường quanh co, đẫm máu dừng lại ở một điểm khác trên bản đồ.

"Một nơi trú ẩn?"

Ngay chỗ ngón tay của Seol dừng lại, có ghi vài dòng về cách vào không gian này. Đôi mắt của Teresa Hussey sáng lấp lánh. Dường như cậu đang bảo cô đến đó.

Không có thời gian để lãng phí. Dù cây cầu đã bị phá vỡ, họ vẫn đang ở giữa trại địch. Chúng sẽ đến sau vài phút nữa thôi.

'Điểm này là nơi chúng ta đang ở, và.'

"..."

Vừa nắm chặt bản đồ, cô ấy dùng bức tường phía sau làm chỗ dựa để đẩy mình lên. Mặc dù bản thân cô cũng khó có thể di chuyển, nhưng Terasa không định bỏ lại chàng trai trẻ này ở đây.

'Vì em mà anh...'

Sau nhiều nỗ lực, Teresa Hussey đã nâng được Seol lên, rồi cô bắt đầu tiến về phía trước, từng bước một.



Mục lục:

Chương 86: Phần 2
Chương 86: Phần 1

Chương 85: Phần3
Chương 85: Phần 2
Chương 85: Phần 1

Chương 84: Phần 3
Chương 84: Phần 2
Chương 84 - Phần 1

Chương 83 - Phần 2
Chương 83 - Phần 1

Chương 82 - Phần 3
Chương 82 - Phần 2
Chương 82 - Phần 1

Chương 81 - Phần 2
Chương 81 - Phần 1

Chương 80 - Phần 2
Chương 80 - Phần 1

Chương 79 - Phần 3
Chương 79 - Phần 2
Chương 79 - Phần 1

Chương 78 - Phần 2
Chương 78 - Phần 1

Chương 77 - Phần 2
Chương 77 - Phần 1

Chương 76 - Phần 2
Chương 76 - Phần 1

Chương 75 - Phần 3
Chương 75 - Phần 2
Chương 75 - Phần 1

Chương 74 - Phần 3
Chương 74 - Phần 2
Chương 74 - Phần 1

Chương 73 - Phần 2
Chương 73 - Phần 1

Chương 72 - Phần 2
Chương 72 - Phần 1

Chương 71 - Phần 2
Chương 71 - Phần 1

Chương 70 - Phần 2
Chương 70 - Phần 1

Chương 69 - Phần 2
Chương 69 - Phần 1

Chương 68 - Phần 2
Chương 68 - Phần 1

Chương 67- Phần 2
Chương 67 - Phần 1
Share on Google Plus

Sống Trẻ - Nhịp sống người Việt trẻ

4 Comments: